Sáng nay, trời mưa xong những áng mây đen dần tan đi để lộ khoảng xanh của bầu trời thu cùng với những làn gió nhè nhẹ khiến mình cảm thấy thật thư thái, dễ chịu làm sao. Tâm trạng đang tốt nê mnình muốn viết một cái gì đó. Mình sẽ viết về 2 đứa bạn một cô có biệt danh là " Vui tươi " còn cậu kia là " Sâu sắc".

Chà, giới thiệu về ai trước nào được nhỉ ??? Ai  cũng quí, cũng thương như nhau. ( đứng hình 5s :D). Đến giây thứ 6 mình quyết định viết về cô " Vui tươi" . Cô ấy sinh vào mùa xuân nhưng bố mẹ chả hiểu sao khi làm giấy khai sinh lại nhầm sang mùa hè ( nghe có vẻ vô lý nhưng lại rất thuyết phục ). Thế là sinh nhật năm nào mình cũng mất 2 món quà để tặng cho . " Vui tươi'' lúc nào cũng khiến cho mình cảm thấy vui tươi và yêu đời hơn. Cô có một giọng nói  nhẹ nhàng, ngọt ngào, truyền cảm, không quá nhỏ, không quá to đủ để nghe,  ai nói chuyện  lần đầu đều thích. Mang trong mình vẻ dịu dàng, đằm thắm nên" Vui tươi" được mọi người yêu quí lắm (không biết bao nhiêu con tim đã đắm say cái vẻ đẹp ấy ).  Nụ cười tỏa nắng hiện trên đôi môi đỏ thắm của bạn ấy lại làm bao chàng ngất ngây khi nhìn thấy và rồi để hỏi một câu " Nhà em ở đâu thế ? Cứ tới lui trong tim anh chẳng nhớ đường về". Khi nói chuyện , mình như thể được tiếp thêm sức sống, cảm thấy mọi buồn phiền tan biến. Thôi mình tả sương sương  thôi không các bạn xin in4 cô ấy thì phiền ( cô ấy không dùng FB).
Bây giờ mình sẽ viết về cậu bạn " Sâu sắc" . Cậu ấy mang trong mình một vẻ trầm tư, sâu lắng. Khuôn mặt bạn lúc nào cũng lạnh lùng, khó gần nên có rất ít bạn thân ( mình là 1 trong số ít đó ). Ai cũng nói nó nên thay đổi thôi, riêng mình thì bảo nó là bản thân mình cảm thấy như thế nào thoải mái thì hãy sống như thế đó. Nó bảo nó thích màu xám và sự riêng tư một mình ( sao mình nhí nhảnh, hồn nhiên, ghét màu xám lại chơi được với nó ?). Thực ra ai chưa tiếp xúc với nó thì thấy khó gần, nhưng một khi đã chơi với nó thì thấy nó rất tốt. Đôi khi cảm thấy mệt mọi, buồn phiền thì gặp nó đúng người rồi nhỉ ??? 
P/s: thực sự là mình đã " nhân hóa" hai đứa bạn mình lên rất nhiều đấy và bây giờ mình sẽ bật bí " Vui tươi" và " Sâu lắng"  cụ thể hơn.
" Vui tươi" và " Sâu lắng " là hai kiểu tiết trời mà mình cực kì yêu thích.
" Vui tươi " tượng trưng cho những buổi sáng mùa xuân trời cao xanh, những áng mây lững lờ trôi , thời tiết trong lành , gió nhè nhẹ nhưng nó đủ cho bạn cảm thấy mát lạnh. À mình xin giải thích về chỗ "ngày sinh" nhé. Mình ở miền Bắc nên kiểu tiết trời vậy chỉ có ở mùa xuân thôi, còn nếu bạn đi Sapa hay Đà Lạt ngay mùa hè cũng có kiểu tiết trời như vậy. Không biết bạn đã gặp kiểu thời tiết kia chưa nhỉ nếu gặp thì hãy hít một hơi thật sâu nhé ( lưu ý nơi nào phải có không khí trong lành ấy nhé) cảm giác tuyệt lắm đấy, hãy thử đi bạn sẽ không thất vọng đâu. Những thứ đó làm mình lúc nào cũng cảm thấy phấn chấn và vui tươi hẳn lên.
Còn ''Sâu lắng'' là những ngày đông, mưa phùn, gió bấc. Bầu trời vào ngày đó xám xịt, từng cơn gió lạnh thấu da thấu thịt ( nếu mình buồn vào những ngày đó thì nhìn lên bầu trời vào buổi chiều thì nỗi buồn càng tăng lên chứ không có vơi bớt đâu). Nhưng mình vẫn rất yêu thích nó, cái cảm giác vào những ngày này mà học bài tối xong sớm lên giường đắp mấy lớp chăn bông rồi ngủ thì tuyệt lắm. Có hôm mình còn cố thử dậy sớm xem sao thì đấy là một cuộc đấu tranh khủng khiếp lắm mới dậy được. Chao ôi, dậy đánh răng phải chuẩn bị nước ấm, còn lau mặt thì phải lau nước lạnh chứ không mặt lại bị nẻ. Sau đấy mình ngồi vào bàn học hai hàm răng cứ đánh đàn, người thì rét run cầm cậm, thế lại vào giường đi ngủ tiếp rồi đến giờ dậy đi học. Có những hôm không mưa mà vẫn rét, mình và mấy đưa bạn đi học thêm về qua bến xe buýt có bán bánh khoai dù muộn vẫn chờ ăn bằng được, có lần 3 đứa mua 3 cái hết 9k mà trong túi chỉ có 8k thế nên mua được 2 cái và 3 đứa chia nhau ăn. Lần khác mua ngô nướng, hỏi giá thì 3k một cái mua 4 cái hết 12k, mình đang lấy tiền ra để đưa thì con bạn mình mới mặc cả 10k / 4 cái được không bác , bác ấy cũng đồng ý. Thế là đám tụi mình vừa đi vừa ăn rất sung sướng. Đấy là lí do tại sao mình vẫn rất yêu quí" Sâu lắng".
Đối với mình là " vui tươi" và '' Sâu lắng" là vậy đó các bạn ạ.