Từ khi nào mà bạn phó mặc tình cảm của bạn vào một điều mơ hồ mà chẳng biết có thực sự tồn tại hay không? Hay bạn chỉ đang tự lý do cho điều bạn không cố gắng?


1. Trên màn ảnh.

Có ai ở đây, đang đọc bài này đều đã yêu hay đang yêu chưa? Hay chỉ biết tình yêu thông qua phim truyện? 
" Tình cảm là thứ thật lớn lao, bất diệt. Dẫu hai người có sóng gió ra sao thì tập cuối họ vẫn quay lại với nhau. " - Đó là những gì phim dạy cho ta sau mỗi series phim. Rồi chẳng hiểu từ bao giờ, chúng ta tự gọi đó là " duyên số" và tin theo điều đó thật.
Duyên số? Điều đó chỉ tồn tại nếu bạn đang được đóng phim và được trả cát-xê nếu làm đúng kịch bản.
Nhưng bạn biết cái đáng nói là gì không? Có những người tin " duyên số" thật và uỷ thác cho nó mọi việc, trở nên bị động, chỉ trông chờ vào người còn lại. Vậy cho đến người kia đã mệt mỏi quá nhiều thì lại trách một câu " duyên số mình tới đây?".
Bạn thử hỏi xem, có điều gì mà bạn không nỗ lực dành lấy mà tự có chưa? Chẳng nỗ lực, chẳng cố gắng và chờ đợi duyên số??

2. Cuộc sống thực.

Đến với nhau đã là khó - gặp một người giữa vạn người.
Duy trì với nhau thì có mấy ai? Người ta cứ thường tin cưới xong thì là cái đích cuối rồi, nhưng cưới xong còn gửi giấy li dị được mà.
Vậy thì ở đâu mà bạn tin rằng nếu bạn chẳng bao giờ cố gắng thì bạn sẽ vẫn còn người thương? Phó mặc cho cái " duyên số - một điều tôi còn chẳng hiểu có tồn tại hay không" thì lại có kết quả tốt?
Tỉnh đi! Nếu bạn lạc một người thì sẽ mãi chẳng bao giờ tìm lại đâu. Vì đơn giản, trên cả cuộc sống này không chỉ tồn tại có một mình bạn để người ta lựa chọn. Nếu bạn có quyền lỡ làng thì người ta có quyền kiếm tìm nơi khác, vậy thôi!
Đừng tin cũng như đừng đặt tình yêu của bạn vào bàn tay thứ 3 nào khác.
" Suy cho cùng tình cảm là hai người cùng làm nên" - Đó là câu tôi từng nghe từ người tôi thương nói trong ngày chúng tôi chia tay. Tình cảm chỉ đến từ một phía thì đã không có sự liên kết giữa hai người. Có lẽ bài sắp tới tôi sẽ viết về chủ đề " tại sao con người ta lại chia tay?" để mọi người hiểu thêm vậy.
Đừng bao giờ tin vào duyên số nếu bạn chẳng bao giờ cố gắng. Cái chữ "duyên số hết" chỉ là bạn đang bào chữa cho những điều bạn không làm thôi.
- Viên Thuốc Đắng-