Trong những mùa mà Shark Tank Việt Nam phát sóng, bạn bè mình, ai cũng thấy thích thú và hay coi lắm. Lúc ấy mình cũng vậy, cũng thấy hứng thú lắm nhưng sau vài lần xem, mình sớm nhận ra rằng mình chẳng hiểu mấy về kinh doanh cả.
Thế rồi đến những lúc bạn bè mình bàn luận về start-up tiêu biểu, họ muốn mình cùng tham gia. Nhưng mình chỉ thường nói:
_ Tui có biết gì đâu. Tui chỉ xem cho vui thôi :3
Xem cho vui thôi!
Đừng hiểu nhầm ý mình, mình không có ý xem thường hay chỉ trích gì ý nghĩa và những ảnh hưởng mà chương trình đó tạo ra. Chẳng qua mình chỉ thật cái bụng và ý thức rõ là mình không hiểu kĩ nên không dám bàn. Phải chi mà mình có hiểu biết để mà chỉ sau khoảng 20 phút thuyết trình và trò chuyện, rồi như một Shark, mình có thể hiểu được về cả một công ty rồi quyết định có nên đầu tư hay không thì mình sẽ chém gió banh nóc chùa luôn rồi.
Tuy nhiên, mình phát hiện ra một điều thú vị mà riêng mình có thể học được ở mỗi tập Shark Tank, đó là:
"Mình có thể tìm thấy phẩm chất và bản lĩnh của một người Founder (người sáng lập công ty) mà mình muốn học hỏi và nếu được, sau này cũng sẽ giỏi giang như vậy trên chính con đường của mình."
Mình nảy ra ý định đó là do không hiểu sao, Founder nào mà mình thích thích từ lúc anh ấy hay chị ấy đứng lên trình bày là toàn được đầu tư thôi. Nên mình mới rút ra kết luận như thế :) 
Nguồn ảnh:  Thương vụ bạc tỷ.wiki