Mình có con cub cũ mua từ 1993, thực ra thì nó cũng không phải con cub của mình mà là của bác mình cho mượn tạm để dùng. Bác mình có nói: "Khi nào không dùng nữa thì trả lại cho bác!" Nhưng mình nghĩ đến độ trả cho bác thì nó chỉ còn cái xác. Mong bác thứ tha cho đứa cháu xài đồ hao lại còn hay báo. Nói qua bối cảnh một chút như dị để mọi người dễ hình dung được là con cub mình sẽ rất được chú ý khi mình đi gửi xe thế nào. Mấy chú già già đặc biệt để ý con cub ghẻ của mình, mấy chú ấy hay bảo kiểu thế này: "Con này là đồ cổ đó nha, tân trang cái là ngon liền!" Mình đi riết nhìn nó như 1 cái xe sắp bán sắt vụn vậy đó. 1. Chuyện anh chú giữ xe ở Bách Hóa Xanh (BHX) Mình hay lượn BHX chiều cuối tuần để chuẩn bị thực phẩm cho 1 tuần nấu ăn tiếp theo. Hôm đấy, BHX có anh chú giữ xe mới. Chú nhìn tầm 4x, da ngăm ngăm, mặt hiền hiền. Mình mất 5s để suy nghĩ gọi anh hay chú thì hợp hơn, gọi chú thì thấy chú trẻ, gọi anh thì thấy ô dề. Nhưng thôi, cuối cùng, mình cũng gọi anh cho nó tươi mới vui vẻ đôi bên. Chú nhìn mặt chăm chú: - Ủa nhìn có chút xíu mà gọi anh? Lần đầu tiên bị người ta phản pháo khi gọi anh, mình cũng thấy bất ngờ. Cái mình mới nói: - Dạ cũng sắp sắp 30. Cái chú cười hề: - Chời chời cỡ con chú chứ mấy. Mình cười bẽn lẽn vội thay đổi ngôi xưng: - Dạ tại thấy chú trẻ, hihi. Cái chú lại cười: - Trẻ gì nữa con sương gió đen thui nè. Vậy là hai chú cháu làm quen nhau vậy đó. Cứ mỗi lần ghé BHX mà gặp chú, chú lại ghẹo: "Hôm nay có đi tập gym nữa không tướng ốm nhom mà tập cho ốm thêm hả con?" Tại có lần, mình mặc đồ tập đi gym cái chú hỏi thăm mình. Một lần khác nữa, xe mình đạp không nổ máy, cái chú lại đạp phụ giùm. Cứ bị dễ thương làm sao ấy ^^! 2. Chuyện mấy chú giữ xe ở Nhà lồng chợ Đợt đấy, chỗ mình thuê trọ cho thuê mặt bằng phía dưới nhà. Thế là, bà chủ yêu cầu hoặc phải mang xe ra ngoài trước 7h sáng hoặc đem gửi xe ở chỗ khác vì sáng sớm, tiệm đã mở cửa và việc dẫn xe qua lại gây phiền toái cho chủ kinh doanh. Thế là, mình phải lăng xăng tìm chỗ gửi xe cạnh nhà. Cũng may, nhà mình thuê sát bên chợ và thế là, mình xách xe sang nhà lồng chợ để gửi. Chỗ thuê đấy là của một chú chủ thuê mặt bằng cộng thêm mấy chú bảo vệ trực ca đêm sẽ đảm đương luôn việc giữ xe. Ngày nào mình sang đấy dẫn xe đi, các chú đều đã dẫn xe mình ra đặt trước cửa. Chỉ còn việc cắm chìa khóa vào và chạy đến công ty thôi. Đều đặn, không sai sót! Có đợt, mình đem xe về nhà giữ vì sáng hôm sau mình sẽ đi sớm. Tờ mờ 5h mấy sáng, mình dắt xe ra khỏi nhà thì thấy chú đứng nhìn mình mà lúc đó, mình cũng không biết là chú chỉ thấy chú cứ nhìn mình mãi thôi. Mà cũng không để tâm lắm tại mình đang ham đi chơi. Tối đó, mình về gửi xe chú bảo: - Tối qua, chú không thấy con về gửi xe. Sáng nay thấy mờ sáng dẫn xe ra khỏi nhà rồi. Mình ngớ người: - Ủa dị sáng nay chú nhìn con ớ hở? - Đúng rồi! - À dại tại nay con đi chơi sớm, hì hì. Thấy cũng được chú giữ quan tâm <3! 3. Chuyện chú giữ xe ở quán cafe nọ Sáng nay mình đi cafe mỏ hỗn với các "bestie" của mình. Quán cà phê sân vườn siêu to rộng rãi, thoáng mát và còn có cả sân chơi cho mấy bé con. Đặc biệt, quán cũng thiết kế khu vệ sinh riêng cho tụi nhỏ nên xứng đáng được 10/10 điểm. Điểm 11 của quán nằm ở mấy chú giữ xe cực kỳ tận tâm với khách hàng luôn. Tụi mình về sau cơn mưa tầm tã nên yên xe ướt chèm nhẹp, chú tỉ mẩn lau từng yên xe một. Và không quên chòng ghẹo về chiếc cub ghẻ của mình mà ghẹo gì thì mình quên rồi =))). Có hai cô bạn đi trước, chú còn tỉ mẩn mở cái gác chân phía sau khi dẫn xe ra, tinh tế cực luôn. Các bạn gái bông đùa: - Chú kì quá hà. Kì này chắc tới quán quài luôn á! Chú giữ xe dễ thương mà khách cũng dễ thương nốt!
Mình thích chiếc lá xanh tròn tròn này tại quán
Mình thích chiếc lá xanh tròn tròn này tại quán