Thất tình, cậu buồn tớ biết, nhưng có bao giờ cậu nhìn thấy mẹ cũng đang buồn không cô gái?!
                                                                                                                                    Nguồn ảnh: TGM Corp
Tớ chia tay hơn tháng trước. Sau đó tớ về quê. Tớ gầy lắm, mắt đen, người “héo” và mắt ngân ngấn. Lúc ăn cơm, mẹ cũng không động gì đến chuyện tình cảm của tớ. Nhưng, giây phút mẹ nhìn tớ, ánh mắt lo lắng, đôi mắt rưng rưng và giọng nghèn nghẹn, tớ biết. Mình sai rồi!! Lại để một giọt buồn trong mắt mẹ. Mẹ của tớ, cứng rắn là thế, vậy mà nhìn thấy tớ, tớ biết lúc đó mẹ xót lắm. Đứa con gái mũm mĩm hằng ngày của mẹ, ăn nhiều là thế, nói lắm là thế, cười tung tuẩy là thế, mà có ngày lại im lặng như tờ, không ăn, chỉ ngủ. Đôi khi khóc trong tiếng nấc. :(
Lúc đó, tớ có lỗi lắm, trái tim tớ tan ra. Suốt những ngày sau này, tớ vẫn vậy. Cố gắng hết sức lực, vì tớ biết, nếu tớ có chút nào, không vui, và gầy còm, người xót nhất là mẹ. Người đau nỗi đau của tớ là mẹ. Mẹ vì tớ chịu hết những mỏi mòn của tuổi thanh xuân, vì tớ mà làm mọi thứ, vậy mà tớ lại buồn vầy để mẹ tớ cũng buồn theo.  :"<
Cô gái ạ, cậu thế nào vậy?! :)
Tớ biết!
  • Cậu đang nhớ người đó nhiều lắm!
  • Nhớ khoảnh khắc đậm sâu, nhớ cả những dòng tin nhắn, những khu phố, những lời ước hẹn.
  • Cậu đang đọc một quote nào đó về tình yêu chăng?!
  • Về sự can đảm của một người con gái sau những đổ vỡ chăng?
  • Hay là đang chìm sâu trong những nuối tiếc của mối tình đẹp đẽ ngày nào?!
  • Hoặc chỉ là ngồi một chỗ tay lướt nhẹ facebook nhưng trong lòng tan nát. Không ăn không ngủ. Khóc nguyên ngày.
  • Hoặc giả bộ mạnh mẽ lắm để rồi về nhà tự khóc một mình. Tự làm khổ mình.
Cậu có biết mẹ đang cảm giác thế nào không? Mẹ nhìn thấy cậu, mẹ sẽ buồn và xót lắm. Mẹ tớ cũng vậy. Và tớ tin mẹ các cậu cũng vậy. Của bất kỳ cô gái nào. Nếu cậu buồn, cậu thương tổn, cậu đau đớn, cậu vì người ta mà đang khóc, thì xin cậu, hãy nhớ rằng, cũng có một người phụ nữ, đang đau nỗi đau ấy, người đó nhớ cậu, thương cậu và buồn vì cậu đấy.
Người ta luôn nhắc đến mẹ vì sự hi sinh, vì những quan tâm, vì cả những giận hờn nhỏ nhẹ hay nhắc khéo vui vì “miệng suốt ngày tiền tiền.” <3
Kết quả hình ảnh cho mẹ
                                                Mẹ và tớ cute          Nguồn ảnh: Internet
Nhưng hôm nay tớ muốn viết bài này, chỉ đơn giản về mẹ, về nỗi đau chia tay, và vì người phụ nữ ấy, đang buồn vì tớ. Vì cậu, biết không cô gái của tôi ơi!
Người ta khuyên cậu làm nhiều điều sau chia tay, nhưng tớ chỉ khuyên cậu 1 câu thôi, quay lại, nhìn mẹ, nhìn mẹ một lần. Hãy một lần nhìn sâu vào mắt người đó, quan sát người đó xem. Người đó đang nhìn cậu, và lo lắng cho cậu đấy. Lo lắng cho bảo bối của bà. Lo lắng ngày mai lên thành phố rồi, cậu sẽ như thế nào.
Mọi thứ còn lại, tớ để cậu viết tiếp câu chuyện này…. :">
Cậu như thế nào cũng được nhưng mong cậu bình an và tâm thanh tĩnh. Mỉm cười trở lại và yêu đời cậu nhé, cô gái ạ. Vì cậu xứng đáng như vậy.
Sau cơn mưa trời lại sáng. Mọi chuyện sẽ lại ổn thôi.
                                                                                                                                                                                                                                                            ~ Đan Tali.