Stress vì ...

Mẹ tôi thường nói ''Tao già, tao xấu, tóc rụng răng lung mới đáng lo, còn như mày còn trẻ, còn xanh non thì dăm ba cái chuyện tóc rụng lo làm gì''. Dù bà là mẹ của tôi nhưng những lời bà nói để lại những vết thương âm ỉ trong tôi- mà nó-lúc trái gió trở trời sẽ sưng tấy lên và hành hạ tôi như căn bệnh viêm xoang mãn tính. Thực ra lúc trái gió trở trời ấy chẳng phải là cái thực của thời tiết, của hoàn cảnh mà nó chỉ là những giây phút rất ngắn ngủi: lúc quét nhà tôi vô tình nhìn thấy những sợi tóc đen dài cuốn thành từng lọn to nhỏ, lúc gội đầu từng mảng tóc rụng xuống hay chỉ là khi tôi bâng quơ nâng niu mái tóc đen dài của tôi nhưng nó lại theo đó mà rơi rụng.
tóc đẹp
tóc đẹp
Nói một cách tếu táo, tóc tôi rụng như lá mua thu. Nhưng lá thu rơi đôi khi làm ta xao xuyến, còn tóc tôi rụng chỉ làm tôi ngày một trầm cảm và sợ hãi với chính mình!
Stres nặng nề
Stres nặng nề
Cho những ai chưa biết, tôi chỉ là một cô bé 18,19 tuổi đang trong độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời. Khi tôi chưa có đủ kiến thức xã hội, bệnh lí và ngày ngày lấy Phim Hàn làm thú vui, thú thực khi xưa tôi nghĩ rằng tôi bị ung thư.
nữ chính xinh đẹp trong phim Hàn
nữ chính xinh đẹp trong phim Hàn
Vào một ngày tuyết rơi đầy bên khung cửa, tôi ngồi dựa lưng vào gối trong căn phòng trắng tinh của bệnh viện, hướng cái nhìn xa xăm vào mảng tuyết trắng và nghĩ về cuộc đời. Sau đó anh người yêu đẹp trai như Song Joong Ki sẽ đạp cánh cửa phòng, ôm chầm lấy tôi. Và sau đó TÔI KHỎI BỆNH!!?
Nhưng cuộc đời chẳng như phim và thật may thay tôi không mắc căn bệnh đó. Nhưng khi nhìn thấy từng mảng tóc rơi rụng, mái tóc dài nay đã hói gần nửa, lộ ra từng mảng, tôi đã hoài nghi sâu sắc về nhân sinh. Còn mẹ, bà chỉ suốt ngày phàn nàn về việc tóc rơi rụng khắp nhà và bà mệt mỏi về điều đó. Thú thật tôi vô cùng thất vọng với điều đó. Tôi đã thử đủ cách để cứu vãn mái tóc của mình, nhưng vì kinh tế eo hẹp, và tôi chẳng dám mong chờ gì ở mẹ vì bà khó chịu hơn cả là lo cho tôi nên tôi chẳng dám mua những sản phẩm đắt tiền. Sản phẩm rẻ thì chẳng có tác dụng mấy.

2. Giải pháp nào...

gội đầu
gội đầu
Sau đó tôi đã sử dụng một phương pháp dân gian mà vô cùng nhọc công tốn sức, tôi quyết định TỰ CHẾ NƯỚC GỘI. Làm quen thì còn đỡ nhưng khi mới bắt đầu, tôi gần như mất cả buổi sáng quý báu để nấu loại nước gội đặc biệt từ: bồ kết, hương nhu, lá sả, lá bưởi, vỏ bưởi, củ sả, cây mần trầu...
1.Bạn rửa sạch, trộn hoặc xay nhuyễn rồi bỏ vào một cái túi lọc
2. Đun túi lọc và nước sôi vừa đủ ở nhỏ lửa khoảng 15'
3. Lọc cặn còn lại, đợi nước gội gần nguội và bắt đầu gội
4. Trong lúc gội nhớ ủ 15' và gội lại bằng nước sạch
( Không sấy bằng hơi nóng và không chà xát mạnh khi làm khô tóc.)
''Hành trình gian nan nhưng đừng nản!!''

Khó khăn

Mới đầu nó bết kinh khủng!! Tóc tôi như như món kẹo kéo vừa kéo vừa dài và cảm giác khó chịu kinh khủng. Nhưng lần sau sẽ đỡ hơn lần trước, dần dần nó mượt lên dần, nó ĐỠ RỤNG dần. Sau đó tôi tiếp tục và mái tóc tôi chắc khoẻ và mượt thật chứ không ảo như xưa.

Lời kết

Nếu mà bết quá thì cứ bối nó lên, kệ nó, mình làm việc khác. Cuộc sống cũng vậy, nếu đời cực quá đôi khi cứ lãng quên một chút rồi trở lại. Tóc rụng kiên trì hết rụng. Chuyện đời kiên trì, cố gắng từng ngày ắt thu được thành công.