"Trong cuộc đời tôi, không có thứ gì có thể so sánh với tình cảm của tôi đối với Winona" - Đó là những gì Johnny Depp đã miêu tả về tình yêu đẹp với Winona Ryder. Cả hai được xem như cặp trai tài gái sắc, cặp đôi vàng của thời kì 80s, 90s.

1. Lần đầu gặp gỡ

Hai người bắt đầu hẹn hò khi John 27 tuổi, đang ở đỉnh cao của sự nghiệp và Winona mới chỉ 18 tuổi và mới bắt đầu nổi tiếng trong giới phim ảnh. Cả hai gặp nhau tại buổi công chiếu phim "Great Balls Of Fire". Họ đều nói lần gặp này là yêu từ cái nhìn đầu tiên. Lúc đó, Winona đang lấy đồ uống thì bắt gặp cái nhìn liếc đầy tình ý của Johnny. Khi trả lời phỏng vấn, John tả rằng, lúc anh ngắm Winona, anh chỉ tập trung vào mình cô ấy. Tất cả mọi thứ còn lại, đều mờ đi.
Vài tháng sau họ được mối qua một người bạn chung. Buổi hẹn hò đầu tiên, Johnny, người tưởng chừng như sẽ rất cool ngầu, badboy, lại tỏ ra ngượng ngùng và dè dặt khi gặp Winona. "Khi tôi gặp cô ấy, chúng tôi lập tức có cảm tình với nhau. Nó kiểu như, không, nó chẳng giống cái gì trước đây tôi từng trải qua cả. Chúng tôi dành nguyên một ngày bên nhau. Tôi yêu Winona nhiều, rất nhiều."

2. Tình yêu sâu đậm của hai người dành cho nhau

Johnny Depp lúc đó đã trải qua ba lần đính hôn, nhiều mối tình khác, còn đối với Winona, đó là lần đầu tiên cô biết yêu, và "Johnny cũng là chàng trai đầu tiên mà tôi had sex with. Lúc đó, tôi vẫn còn là một trinh nữ. Anh ấy là mọi thứ đầu tiên của tôi. Cái hôn đầu. Người tình đầu. Vị hôn thê đầu. Lần trải nghiệm đầu. Nói không phải đùa chứ, nó sẽ ở trong tim tôi mãi mãi. Mãi mãi" - Winona chia sẻ.
Johnny Depp yêu Winona tới mức đã xăm tên của cô lên tay. "WINONA FOREVER". Sau này, anh có đổi thành "Wino Forever", giải thích rằng nếu xoá đi hình xăm, thì chẳng khác nào phủ nhận tình cảm anh từng có với Winona, anh muốn giữ lại, nhưng làm cho hình xăm vui nhộn hơn bằng cách đổi thành Wino.

3. Sự tan vỡ

Mối tình này tan vỡ trong khoảng thời gian Johnny quay bộ phim Ed Wood. Cả hai đều đau khổ và buồn bã trong suốt một thời gian dài. Winona sau khi huỷ hôn và chia tay thì mắc chứng trầm cảm. Mỗi buổi tối cô đều uống thuốc ngủ để quên đi chuyện buồn. Người ta nói cô ngu ngốc, nhưng hãy nghĩ lại xem. Đó là mối tình đầu của cô ấy, lần đầu tiên của cô ấy, làm sao cô ấy có thể không đau khổ được? Cô mắc trầm cảm lâu và trầm trọng tới mức vào năm 2001, cô hành động mất kiểm soát và đi tù vì nhiều tội danh khác nhau như trộm cắp, dùng thuốc phiện, shoplifting, ...
Về phần John, trong suốt khoảng thời gian quay bộ phim mới, anh luôn khóc. Mỗi lần đạo diễn hỏi thăm, anh đều nức nở rằng mối tình này tan vỡ hoàn toàn là do anh, rằng Winona không có lỗi, rằng anh yêu Winona rất nhiều. Vị đạo diễn sau này chia sẻ, khi anh biết tin Johnny hẹn hò cùng Kate Moss một năm sau đó, anh cảm tưởng như Kate không phải là một Winona nữa. Kate khác hoàn toàn, theo một chiều hướng hơi kỳ quặc. Và anh cảm thấy Johnny không phải là con người khi yêu Winona nữa. "John đã thay đổi, và tôi cảm thấy hơi ngượng và khó xử khi ở cùng anh ấy. Nó cứ như là Winona đã lấy trọn đi tâm hồn và tình yêu của anh ấy vậy."
Mối tình này gần đây lại được gợi lại khi vào năm 2015, Johnny Depp bị cáo buộc hành hung người vợ hiện tại, Amber Heard. Winona đã lên tiếng xoa dịu dư luận giận dữ đối với Johnny. Cô nói: "Trong suốt những năm chúng tôi hẹn hò, anh ấy chưa bao giờ hành hung tôi cả. Tất cả tôi cảm thấy là sự dịu dàng, quan tâm từ anh ấy đối với tôi, và với tất cả những người anh ấy quý mến."
Chuyện tình của hai người, có thể gọi là một trong những chuyện tình đẹp nhất Hollywood những năm 90s. Cho tới bây giờ, khi nhắc tới Winona Ryder và Johnny Depp, ai cũng tiếc, nhưng đồng thời cũng ngưỡng mộ một mối tình đẹp đã để lại trong lòng người hâm mộ những xúc cảm khó tả.