Hôm đó là một buổi trưa nắng nóng của thời tiết mùa xuân năm 2014 tại Sài Gòn. Tôi có một cuộc hẹn đi coi phim với hai người bạn thân thiết, họ là một cặp, đó là một chuyện tình đẹp và dang dở khi một người đã khép lại hành trình này mãi mãi vào mùa xuân năm 2017 …
Trở lại với chuyện coi phim, hôm đó tụi tui đi coi "Quả tim máu" bộ phim rất hot lúc đó, đến giờ mình thấy vẫn chưa có bộ phim kinh dị VN nào hay hơn. Tại rạp phim Galaxy Nguyễn Trãi nay rạp đã đóng cửa, rạp phim đông đúc người người xếp hàng mua vé, tôi đã gặp anh. Trong một nhóm bạn của bạn đi chung, tôi vô cùng ấn tượng với anh, đó là lần đầu tiên gặp nhau nhưng nhìn anh như đã gặp ở đâu đó, cảm giác rất quen thuộc, dù suốt buổi tới lúc về cả hai không nói với nhau câu nào, chỉ gật đầu chào. Anh to cao khoảng 1m78, mặc áo thun đen đeo dây chuyền hình đầu trâu nhìn rất hổ báo cáo chồn. Và sau cuộc gặp gỡ  “định mệnh” đó, chúng tôi đã bắt đầu một chuyện tình “cảm lạnh”. Mối tình đầu tiên trong cuộc đời của tôi được bắt đầu năm tôi 17 tuổi, cái tuổi bẻ gãy sừng “Châu”.
Tôi còn nhớ tấm hình lần đầu hai đứa chụp chung tại rạp phim cũng đứng kế nhau, giờ nghĩ lại thấy dễ thương ghê.
Khoảng vài tuần sau, tôi hỏi bạn mình về thông tin của anh và tụi bạn có tâm đã mai mối cho tui luôn. Sau đó lại là một buổi đi coi phim tiếp theo, lần này là coi phim HD, một loại hình coi phim tại nhà bằng máy chiếu, hình như bây giờ kiểu coi phim này không còn nữa. Khoảng tháng 3 năm 2014 tại địa điểm coi phim anh chạy chiếc xe Nouvo màu nâu, wow! đúng là đại gia trong mắt tui lúc đó.  Haha, thật là hào nhoáng.
Trước buổi gặp đó tôi đã chuẩn bị rất kỹ, tôi đã chính tay làm món quà đầu tiên tặng cho anh, đó là một con panda trắng đen bằng vải nỉ, với sự hỗ trợ của mom tôi đã hoàn thành nó, kèm theo một lá thư nào đó mà tôi không còn nhớ nội dung là gì. Cảm giác hồi hộp và run, không dám trao tận tay mà nhờ thằng bạn đưa dùm, haha.
Bữa đó coi phim "Rigor Mortis – Chung cư quỷ ám" của HongKong phát hành năm 2013, nội dung phim kể về những câu chuyện đau lòng, những tệ nạn, những cái chết đau thương tạo ra những hồn ma ai oán. Mỗi câu chuyện kinh dị xảy ra bên trong căn chung cư cũ đều có lý do đằng sau nó, lột tả được đời sống thực tế và tâm linh của người dân HongKong.
Có một cảnh trong phim là có chiếc xe đạp bị vùi trong bùn lầy lúc nó trồi lên tôi tưởng là ma xuất hiện hù nên đã la lên sợ quá, đến bây giờ anh còn lấy nó ra để chọc tôi. Sau buổi coi phim HD chúng tôi liên lạc với nhau thường xuyên hơn bằng facebook. Rồi anh quan tâm tôi hơn, một buổi tối lúc mới đi học về tôi ngồi đợi anh ở trường, anh mua ly đậu hũ đá và đem đến trường cho tôi, lúc đó tôi đã chính thức gục ngã rồi, mà hơi buồn khi anh không còn nhớ vụ này nữa.
Tụi bạn tôi bằng cả tâm huyết đã đốc thúc hai người tới với nhau, tôi nhớ là do mình không muốn bị lừa vào ngày Cá tháng 4 nên đã khóa facebook, tới ngày 2/4 thì tui mở lại lên coi thì thấy anh ghi một stt mà bây giờ tôi quên nội dung rồi, đại loại là tỏ tình. Rồi chúng tôi chính thức yêu nhau vào ngày 2/4/2014. Sinh nhật tôi vào ngày 9/4, anh là 14/4, rất là trùng hợp đúng không? Tôi đã chọn số 29144 làm con số đại diện cho tôi và anh, rất ý nghĩa.
Chuyện tình tưởng chừng như êm đẹp, ngôn tình nhưng không nha quý dị, nó sấp mặt!!!
Ngày tháng rung động đẹp đẽ của tình yêu mới chóm nở vụt qua rất nhanh, những ngày hạnh phúc thì ít mà hành nhau thì nhiều. Còn tụi bạn tôi thì hứa với lòng là sẽ không bao giờ mai mối nữa.