Đấy là một buổi trưa mùa hè, tại một tòa nhà lớn.
Cô gái vừa quay về từ chỗ làm, căn hộ của cô nằm trong tòa nhà này. Trên một tay cô là một túi đồ thực phẩm dùng để nấu cho bữa trưa, và tay còn lại kéo theo một vali lớn. Không hiểu vì lý do gì mà trưa hôm đó thang máy không hoạt động. Và không còn cách nào khác, cô quyết định đi lên căn hộ của mình bằng cầu thang bộ. Mang theo một vali lớn là một thách thức. Thách thức càng trở nên khủng khiếp hơn vì căn hộ của cô ở tầng thứ 100 của tòa nhà. Tất nhiên cô gái không thể kéo cái vali đó lên tầng 100 được. Cô quyết định để nó lại ở tầng trệt. Và kế hoạch của cô đơn giản hơn, lên căn phòng của mình, nấu bữa trưa, ăn trưa và nghỉ ngơi. Không có chiếc vali lớn thì hành trình 100 tầng ấy có lẽ sẽ nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn là một thách thức cực kỳ lớn.
Related image

Thực tế thì nó không hề dễ dàng gì, đặc biệt giữa trưa hè nóng bức và bụng đói cồn cào. Và đấy là một hành trình vất vả hơn nhiều những gì cô đã nghĩ. Cô đã nhiều lần dừng lại giữa những vòng xoắn cầu thang vì quá mệt. Cô có vài lần muốn bỏ cuộc, nhưng cô chẳng biết bỏ cuộc bằng cách nào, đi bộ ngược xuống là bỏ cuộc thì cũng không khác gì mấy khi tiếp tục đi lên. Và cuối cùng, sau một hành trình dài vất vả, cô đã đến được tầng thứ 100, đến được căn hộ của mình. Cô không còn muốn nấu bữa trưa nữa, cô chỉ muốn nghỉ ngơi. Khi đứng trước cửa căn hộ của mình, cô mới nhớ ra rằng chìa khóa để mở cửa cô đã không mang theo. Nó nằm trong chiếc vali dưới kia. Cô không biết nên làm gì bây giờ nữa. Rã rời, thất vọng, cay đắng cô ngồi trước cánh cửa căn hộ của mình và gào khóc.
-Hết-
-----
Đây là một câu chuyện tôi đọc ở đâu đó khá lâu rồi và ở trên là kể lại theo những gì còn nhớ được. Khi tôi kể cho ai đó thì họ lại có một cách hiểu riêng. Nó tựa như cái vali phát sáng trong phim Pulp Fiction vậy. Mỗi người sẽ nghĩ về một thứ đồ vật khác nhau có trong vali đó. Nó thường là đồ vật phản chiếu chính suy nghĩ của họ. Tôi khá là thích sưu tầm mấy câu chuyện như thế này là vì thế. Và mỗi khi tôi kể cho ai đó, họ luôn cho tôi những suy nghĩ mới mẻ và góc nhìn khác về câu chuyện.
Không biết bạn hiểu câu chuyện trên như thế nào? 
-ThanhCj-