Tôi nghĩ ai cũng có thể nhảy được, nó giống như bơi vậy, là 1 trong những bản năng của con người. Ở bất kỳ thời điểm nào trong lịch sử, con người đều sẽ nhảy múa, để kết nối với thần linh, để kết nối cá nhân với cá nhân trong bộ lạc, để truyền tải cảm xúc, và để trị liệu cho chính bản thân mình. 
Tôi, trầm cảm và các rối loạn tâm lý, nó luôn đứng cạnh cùng với sự yêu thương của mọi người dành cho tôi, thường thì việc chia sẻ cho mọi người khá là khó khăn, đặc biệt là kể câu chuyện tinh thần với gia đình. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng đôi khi yêu thương một ai đó ta sẽ mong muốn họ thấy bản thân ta mạnh mẽ và bình ổn, để tin cậy và dựa vào. Điều đó vô tình sẽ lại làm ta thêm áp lực vào việc phải sống, nhưng cũng là 1 động lực lớn để ta phải sống. 
Tôi nhảy múa để giữ bản thân ở lại với tình yêu thương của thế giới dành cho mình. Khi đã trải qua 1 quá trình tập luyện tiếp xúc đủ sâu với nghệ thuật, tôi cảm nhận nhiều hơn về sự tốt đẹp của thế giới. Tất nhiên, hiện thực là tôi vẫn đang tan vỡ và hồi phục cùng 1 lúc, nhưng mọi thứ đều ổn khi tôi được nhảy với mọi người, nhảy với người tôi yêu thương và nhảy với gia đình của mình, nghe được nhiều hơn về 1 bải nhạc và cũng nghe được nhiều hơn về những điều bản thân đang nói. Nó làm tôi chấp nhận cả 2 phần tiêu cực và tích cực luôn tồn tại trong mạch cảm xúc, và nhào lặn nó thành thứ mà tôi muốn nhảy. Khi ta không thể kể được cảm xúc và suy nghĩ của mình, hãy để nhảy múa thay cho lời nói, dùng cơ bắp và các giác quan thay cho ngôn từ. Có thể không phải ai cũng hiểu được, nhưng mà mọi người đều đang xem nghe và cảm nhận được câu chuyện, cảm xúc của mình.
Tôi không nghĩ không phải ai cũng nhảy được, phải chăng chỉ là do việc ta đang nghĩ quá nhiều về sự kỳ dị của bản thân - suy nghĩ đến từ những người khác khi nhìn vào cái ta đang kể thông qua chuyển động. Hay là do sự hiện đại đã cho ta nhiều cách kết nối  thông qua màn hình làm ta đóng gói nhảy múa vào 1 cái hộp và cất lên gác mái của cơ thể. 
Hãy thử nhảy với bạn bè, khiêu vũ với người mình yêu và nhảy múa cho chính những cảm xúc của mình. 
Don't be shy
Don't think too much 
And let's dance