Vậy là, sau vài ngày lũ ở nhà đắn đo liệu có nên tiếp tục công việc hiện tại không thì mình cũng đã quyết định ngủ một giấc dài và không đi làm vào hôm thứ 2 này. Và ... mình đã nghỉ việc một cách vô cùng chớp nhoáng.
Unsplash.com
Unsplash.com
Cách đây không lâu, mình đã đưa ra một quyết định vô cùng quan trọng, đó là tìm kiếm cho mình những thử thách mới tại một nơi xa vòng tay gia đình. Để thoát khỏi sự an toàn hằng ngày khi làm công việc nhàm chán tại nhà. Mình muốn thử thách bản thân mình hơn, muốn học hỏi nhiều hơn và cũng một phần liên quan tới quyết định tiếp tục sự nghiệp học vấn của mình vậy.
Và rồi không quá khó để mình tìm được một nơi làm việc bởi mối quan hệ quen biết trước đó. Chỉ cần bắt đầu công việc mà không cần phải qua bất cứ màn phỏng vấn nào cả.
Một công việc lúc đầu có thể là khá hoang mang, nhưng dần dần mọi thứ dần ổn hơn, mình tìm thấy được cơ hội trong việc làm, thấy được bản thân đang tiến lên mỗi ngày. Mình đã từng nghĩ sẽ gắn bó với nó trong một khoảng thời gian ít nhất 2 năm. Nhưng không, có lẽ sự khó chịu và bất mãn trong lòng cứ âm ỉ mỗi ngày, và đến lúc này mình quyết định rằng dừng lại sẽ là lựa chọn tốt nhất cho chính bản thân.
Các bạn biết đấy, cái cảm giác một chút một chút qua thời gian bạn phải làm việc mà còn không được chính là bản thân mình thì nó khó chịu như thế nào rồi.
Công việc có lẽ không có gì là bất ổn cả, nhưng cách làm việc lại không phù hợp với bản thân mình. Mình là một người ưa tự do, là một người làm việc rất tốt nếu bản thân được quyền tạo cho mình cơ hội làm việc. Với một công việc mang tính chất gò bó thì chẳng khác nào địa ngục với bản thân mình vậy. Cũng chính cách làm việc theo cách tốt nhất của bản thân, mà mình lại học hỏi thêm rất nhiều điều mỗi ngày.
Đó cũng là lý do mình phải chọn lựa giữa: 1 công việc ổn định nhưng lại kìm hãm bản thân mình, và một cuộc sống hơi vô định trước mắt nhưng lại cho mình nhiều cơ hội để phát triển hơn.
Với nhiều người, sự lựa chọn nào cũng có sự hợp lý của nó cả, nhưng với mình, một khi bản thân đã bị giam trong một cái lồng sắt thì không bao giờ mình có thể chấp nhận được.
Sáng nay, mình nghỉ việc một cách vô cùng nhẹ nhàng, không một lời giải thích, không nuối tiếc, và không hứa hẹn. Chỉ lặng lẽ bàn giao công việc và rời đi. Một chút gì đó nhẹ nhõm tận bên trong mình có thể cảm nhận được.
Nhưng thôi, dù sao thì cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Mình luôn tin vào điều đó, và mình luôn tin vào chính mình.
Mong các bạn cũng có niềm tin vào khả năng của chính bản thân các bạn. Be strong!!!