Nguồn: story facebook
nguồn: story Facebook
Đây vẫn sẽ là một bài viết ngắn, đại ý là hôm trước tôi có tranh luận với một bạn về vấn đề thuế (ảnh dưới) về vấn đề tôi cống hiến công sức mình để làm việc cho nhà nước, đóng thuế, bảo hiểm đầy đủ thậm chí còn cao bởi tôi làm việc ở đó, bạn ý có nói rằng tư duy tôi yếu, tôi đang hỏi lý do nhưng chưa thấy bạn ấy nói gì. Mong rằng nếu bạn đọc được tin của tôi thì hãy trả lời tôi, uốn nắn những hiểu biết sai lệch nếu thực sự bạn làm về luật, thuế, ra chính sách và  hiểu đúng hơn tôi, các bạn downvote cũng vậy, tôi rất hoan nghênh và lắng nghe. 

Với những gì tôi tham khảo về thuế từ mọi người hay chính các em học luật ở trường luật thì thuế thì về lý thuyết, thuế được dùng để làm những dịch vụ công cộng như là đường xá, cống rãnh phục vụ cho việc đi lại và đóng góp cho xã hội, nhà nước, phát triển cho xã hội. Vậy nếu 1 thành phố tôi đang sống không đáp ứng được những gì tối thiểu mà tôi đã phải bỏ hết cả tuổi thanh xuân để học và bây giờ là dạy, tại sao lại là tư duy sai lầm, rất mong bạn nào làm việc thật sự trong ngành luật, làm chính sách có thể bóc tách ngọn ngành sự việc trên một cách hoàn chỉnh nhất.
Nhìn sang "mẫu quốc" aka nước Pháp (tôi thích gọi như vậy hơn vì chính xác là các nước thực dân đã để lại di sản cực kì lớn ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, mặc dù cho đã để lại một nỗi đau vô cùng lớn ở người dân như cầu Long Biên, nhà hát lớn Opera House - biểu tượng của Hà Nội), theo tôi được hiểu từ mọi người, Pháp đã xây dựng cơ sở cống rãnh chắc chắn với đường kính ống dài để cho một người tây có thể thoải mái đi đứng thẳng và đi lại được ở trong đó nhưng mà bây giờ ở Việt Nam đường thoát nước rất bé. Ở các video dưới, Paris cũng có lụt nhưng mà đó là vì nước dâng lên quá cao từ sông Seine, không tràn vào thành phố, lần lụt cuối cùng vào thành phố là năm 1910, lúc đó thành phố Paris đã có cách giải quyết kịp thời, tôi chưa tìm được link cụ thể lúc nào xây và ai đã xây nên câu hỏi này tôi muốn hỏi các bạn học về lịch sử cho tôi 1 cái nhìn thấu đáo hơn.
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài của tôi, mong rằng các bạn hãy cmt những quan điểm trái chiều, tôi sẵn sàng lắng nghe và điều chỉnh lại suy nghĩ của mình một cách thấu đáo nhất nếu có sai xót. Peace out.