Đây là một trải nhiệm khá thú vị của mình với một bạn người mà mình mới quen được trên Facebook.
Mình đã từng là một người theo chủ nghĩa “ Đơn giản mà không đơn giản “ – Hiểu một cách nôm na đó là mình sẽ đơn giản trong mối quan hệ và sẽ lên kế hoạch chi tiết cẩn thận cho công việc. Sau khi mình theo cách sống này một thời gian dài ( khoảng một năm ) thì kết quả mình nhận được là một nhóm bạn xấu và sắp xếp công việc chẳng thấy đâu khi mà mình chỉ tụ tập cùng nhóm bạn này. Và rồi cuộc vui nào cũng có lúc tàn, mình bước vào kì thi đại học và cũng kết thúc với nhóm bạn xấu kia từ đây. Rồi mình chợt nhận ra rằng những người bạn khác tần số với mình sẽ tự biến mất mặc cho bạn có níu kéo cũng sẽ không được. Nhưng tại sao nhóm bạn đó lại khác tần số với mình ? À, đa số các bạn thuộc nhóm đó đều không học cấp 3, như vậy là khác về trình độ học vấn vì trong khi đó mình là một trong những thành viên của đội tuyển học sinh giỏi toán của trường. Khác về tư duy- Trong khi nhóm bạn đó chỉ lo việc nay ăn gì, đi chơi đâu, làm sao để trốn học thì mình lại có nhiều thứ để suy nghĩ hơn, mặc dù thời gian đầu mình chơi rất vui nhưng mình chợt nhận ra rằng niềm vui đó chỉ là một loại trầm luân biến tướng, nó sẽ mang đến kiệt quệ cho cơ thể, cằn cỗi cho tâm hồn và sai lệch về tư duy. Còn rất nhiều sự khác biệt về nhóm bạn đó với mình mà mình không tiện nhắc ra ở đây. Quay trở lại vấn đề chủ nghĩa sống của mình thì hiện tại mình không có chủ nghĩa sống cụ thể bởi vì mình hiểu rằng cho dù bạn có cố gắng theo đuổi một chủ nghĩa sống có tốt đẹp đến mấy mà nó không phù hợp với bạn thì cũng vô nghĩa. Khoảng thời gian sau cuộc thi tốt nghiệp đầy căng thẳng đến nay mình đã từ biệt với rất nhiều nhóm bạn hồi mình còn học cấp 3 và mình cũng rất vui vẻ kết bạn với những người bạn mới có cùng tần số như mình và mình cũng không quan tâm đến việc bạn đấy sinh ra ở đâu, đang làm nghề gì hay quá khứ của bạn đó như nào vì dẫu sao mình cũng gặp bạn đó ở thời điểm hiện tại đã là một cái duyên rồi thì tại sao phải quan tâm đến quá khứ trước kia làm gì. Nhất là trong thời buổi work from home như bây giờ mình thật sự cần người tâm sự thay vì ngồi viết lách trước màn hình máy tính. Dài dòng đến đây là đủ rồi, quay trở lại chủ đề chính là mình kết bạn với một người bạn mới trong quang thời gian ‘ Work from home’.

Mình đã kết bạn với bạn đó như thế nào ?

Mình sẽ tạm họi bạn đó là bạn H
Cách mình kết bạn mới trên mạng xã hội cũng rất đơn giản, mình rep story bạn đó. Ấn tượng đầu tiên về bạn H của mình đó là bạn đó khá là dễ thương ( mình nhìn avatar bạn đó thấy vậy đó ). Như mình đã nói ở trên đó là mình không hề quan tâm bạn đó sinh ra ở đâu nên mình không hỏi, một phần cũng là vì quê quán cũng là một thông tin cá nhân. Hôm đó chúng mình trò truyện về tranh- Đây là một điểm khá mạnh của mình mặc dù mình vẽ không quá đẹp nhưng mình biết rất nhiều giai đoạn lịch sử của nghệ thuật, vậy nên hai người cùng nghành cùng sở thích trò chuyện với nhau khá là hợp.

Vẫn là rep story nhưng chuyện trò nhiều hơn.

Và rồi mình lại rep story bạn H một lần nữa. Lần này bọn mình trò chuyện khá là vui vẻ và cởi mở hơn lần trước rất nhiều vì dẫu sao cũng là lần chuyện trò thứ hai mà. Nhưng không như những tình yêu sét đánh trong bộ phim Modern Love mà bọn mình trò chuyện thẳng thắn như những chàng trai Anh quốc trong phim Peaky Blinder. Pha thêm vào một cuộc trò chuyện thú vị thì thật không thể thiếu những tiếng cười như trong phim Ba Chàng Ngốc. Cuộc tán gẫu giữa hai người khác giới có lẽ sẽ chỉ có những câu nói đầy ắp tình yêu mà đối phương gửi vào tin nhắn và rồi hai người gặp nhau để có một tình yêu như bộ phim bất hủ Lalaland thì mình không nghĩ vậy bởi vì phạm vi kết bạn của mình còn không quan tâm đến cả giới tính nữa. Mình chơi cùng với khá ít bạn vì đa số sau khi ra trường mình đều không liên lạc gì với họ cả vậy nên việc kết bạn mới trong thời buổi ‘ Work from home’ với mình khá thú vị.

Giống như cô gái Lofi

Khá giống với cô gái lofi, mình trải qua những ngày ở nhà và sống một cuộc sống lặp đi lặp lại như vậy. Nhưng mình không hề chán ghét cuộc sống này, thậm chí là còn rất thích nó bởi vì mình là một người hướng nội và mình luôn cảm nhận cuộc sống bình thường của mình theo một cách bình thường nhất có thể. Giống như cô gái Lofi mình viết, học và làm việc. Tuy nhiên, nếu cuộc sống chỉ có vậy thì có lẽ khá nhàm chán vậy nên mình đã kết thêm một vài người bạn mới trên facebook- những người bạn mà có lẽ cả đời có khi mình cũng chẳng có cơ hội để gặp mặt. Việc kết thêm bạn mới đối với mình khá dễ dàng, tuy nhiên việc duy trì tình bạn đó thì rất là khó vì dẫu sao mình cũng chỉ đang trò chuyện với bạn đó qua chiếc màn hình latop.

Mình nhận ra rằng “ Work from home “ là xu hướng hoặc đôi khi là bắt buộc khi dịch bệnh vẫn đang diễn ra một cách phức tạp như hiện nay

Dịch bệnh Covid 19 xuất hiện từ khi mình đang học lớp 11 và hiện giờ mình đã là sinh viên năm nhất và chuẩn bị bảo vệ đồ án kết thúc kì một. Như vậy covid 19 đã có được hai năm rồi! Và cái gì xuất hiện nhiều lần với tần suất dày đặc thì sẽ khiến con người tạo ra một thói quen nên thay vì sợ hãi và lo lắng thì đã có rất nhiều công ty, trường học đã chuyển sang hình thức học và làm việc online. Và cá nhân mình cũng phải thích nghi với việc này thay vì thanh trách khó khăn. Nhưng đối với mình khoảng thời gian học tập ở nhà như bây giờ là một khoảng thời gian tuyệt vời của mình. Không chỉ người bạn H mà mình mới quen được mà mình còn có cả vài người bạn cùng lớp nữa- họ cũng là những người bạn quen qua mạng xã hội mà mình chưa một lần gặp mặt. Với những người bạn qua mạng xã hội mọi người sẽ rất rễ để có thể tâm sự và trải lòng vì học có cảm giác an toàn nhưng với cá nhân mình mình luôn giữ chuyện đời tư khá kín, thậm chí với người bạn thân nhất của mình mình cũng không kể với họ những khó khăn hay than phiền với họ vì đơn giản họ là bạn của mình nhưng không phải có trách nhiệm buồn cùng mình, cũng không cần có trách nhiệm an ủi tâm hồn bay bổng bị tổn thương của mình. Mình biết rằng không ai cần có trách nhiệm với cuộc sống của mình vậy nên đa số cảm xúc tiêu cực của mình sẽ không bị chia sẻ lên mạng xã hội. Với những người bạn quen qua mạng mình càng không muốn họ cảm thấy khó chịu hoặc bị ảnh hưởng bởi cảm xúc tiêu cực của mình. Câu chuyện của mình đến đây thôi! Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây <3