Bạn Vịt đang nằm võng chơi điện thoại thì nghe ngoài vườn gà có tiếng quánh lộn ồn ào.
Bước ra vừa cầm cái cây xúc tro tính dố cho mỗi đứa một cây. Vừa bước ra gần tới thì một mụ gà trống tông chạy ra, bước ra tới thì thấy trong cái lồng gà có hai con gà mái đang quánh lộn ì xèo, hai con đều có màu lông vàng cam giống nhau, nhưng một con nhạt hơn con còn lại.
Cách xa cỡ nửa mét là bầy gà con đang đứng chụm lại một chỗ kêu la thảm thiết.
Đoán rằng một con moẹ gà mái ở ngoài bằng cách thần kì nào đó đã nhảy vào trong lồng gà mẹ và thế là trận đánh bất phân thắng bại diễn ra cho tới khi tôi phát hiện.
Tôi hỏi mẹ có bắt nhốt hai con gà mái không, mẹ nói không. 
Tôi liền mở lồng cho một con bước ra, còn con kia vẫn ở lại trong lồng, vì thả 2 con là tụi nó lại xáp lại quánh tiếp. Mà hình như tôi thả đúng con gà mẹ, do thả ra xong nó đi về hướng bầy gà con, con còn lại thì cứ sừng sộ muốn xáp lại gà mẹ. 
Cô gà quánh lộn chảy máu mồm
Cô gà quánh lộn chảy máu mồm
À tôi viết bài này trong lúc đang ẻ, viết xong một bài tâm sự mà vẫn chưa xong việc hệ trọng, do dạo này bị táo bón : )
Bài hôm nay chỉ tới đây
Tạm biệt