Theo cảm nhận cá nhân của tớ, Facebook bây giờ gần giống như một "thứ đồ" thiết yếu, mục đích sử dụng là khác nhau nhưng già trẻ lớn bé đều sử dụng cả.
Thỉnh thoảng tớ tự vấn bản thân những câu đại loại như: Tớ dùng mạng xã hội để làm gì? Rằng với tớ, facebook là thật hay ảo?
Thật sự rất khó để trả lời.
Tớ dùng facebook cho nhiều việc

Để theo dõi tin tức.

Thật
Dù là tin tức thời sự trong hay ngoài nước, dù là kinh tế - xã hội hay giáo dục thì trên facebook đều có cả

Để liên lạc với bạn bè.

Ai cũng dùng facebook, nên việc nhắn tin gọi điện qua mạng càng trở nên dễ dàng. Dù ở cách xa nửa vòng Trái Đất thì vẫn trả lời nhanh như đang đối diện nhau thôi

Để lưu giữ kỉ niệm.

Lâu lâu tớ cũng đăng ảnh, viết bài chia sẻ về kỉ niệm hay cảm xúc của bản thân mình. Sau một thời gian nhìn lại tớ có thể nhận ra.
Rằng
À, thì ra ngày trước mình từng thế này.
Ngày này năm ngoái, năm kia, ba bốn năm trước mình đã từng trải qua những chuyện như thế.
Hồi đại học, tớ từng xóa facebook. Nhưng chưa được một tuần đã phải tải lại vì mọi nhóm học tập, các thông báo quan trọng đều được đăng trên các Nhóm facebook.
Và nếu như tớ miss toàn bộ thông tin đó, đời nay coi như “bỏ” =)))
Bây giờ tớ có muốn xóa facebook không? - Không. Nhưng tớ hạn chế bản thân hết mức để không dành thời gian quá nhiều cho mạng xã hội này.
Haha thật ra không dành cho facebook thì tớ lại chuyển qua Youtube với Instagram nữa ấy mà =))
Cậu hỏi tớ có sống ảo trên mạng không á? – Có chứ.
Tớ từng đăng một bức ảnh bản thân không qua chỉnh sửa lên facebook và mọi người nhà tớ vô comment quá trời. Kiểu “sao không chỉnh tí cho đẹp; mày đăng cái ảnh gì tối thế, sao không cho sáng lên.”
Người nhà trêu thôi. Nhưng tớ thấy cũng đúng.
Mạng thôi mà, mình đăng đẹp hay xấu thì cũng là đại diện cho bản thân mình trên mạng. Thế tội gì không để đẹp hơn một chút nhỉ :)))
Tớ không có ý bảo chỉnh sửa lố lên rồi gặp ở ngoài không ai nhận ra nhá =)) Đừng ố dề quá nhen ^^
Tớ có nhiều bạn bè trên mạng xã hội không? - Đã từng.
Thời điểm nhiều bạn bè nhất của tớ chắc cỡ 700 người.
Hiện tại con số ấy là 160 người.
Vì tớ không thích cảm giác kết bạn mà chỉ để đó cho có.
Giống như việc cậu thêm một người bạn chỉ biểu tượng cho một con số tăng lên. Không tương tác, không trao đổi, nhiều khi còn chẳng có quen biết. Hay có một số người từng trao đổi nhiều lắm, một thời gian bẵng đi thì không còn bất kỳ tương tác nào nữa.
Những lúc như thế, tớ nghĩ là “cái duyên” của chúng tớ hết rồi. Và tớ sẽ thường chủ động cắt bỏ cái duyên ấy.
Thỉnh thoảng đọc mấy bài như “Không thấy bạn bè tương tác, quay ra kiểm tra thì bạn đã hủy kết bạn lúc nào rồi không biết” =)) Hơi nhột nhẹ nhưng lâu lâu tớ vẫn ngồi lọc lại facebook một lần, việc cắt bỏ những cái duyên như thế cũng giúp tớ thấy nhẹ nhàng hơn vì cũng sẽ giảm đi áp lực kết bạn mà không tương tác ha.

Mạng xã hội mà, không hẳn là sống ảo, càng không phải cố gắng để sống thật. Thoải mái là được :)))

Love all ^^