Nguồn: Trên mạng
Nguồn: Trên mạng
"Đối với mọi người chuyến du lịch là một sự xả stress sau một ngày dài mệt mỏi hoặc để lưu lại những kỉ niệm của năm tháng học sinh và nó cũng là một sự gắn kết lại gia đình với những kỉ niệm vui vẻ."
Gia đình tôi dù không giàu hay khá giả nhưng vẫn cố gắng tiết kiệm để có những chuyến du lịch mà bố mẹ tôi còn trẻ hay đi. Và chính chuyến du lịch này cũng đã để dấu ấn kỉ niệm in sâu trong tôi.
Mùa thi cuối lớp 7 thì vừa đã vừa xong, tôi thì cũng đạt được học sinh khá cũng may điểm toán của tôi được cô nâng dù tôi không thật sự giỏi toán lắm. Như tôi thường lệ sẽ xem những bộ anime để giải trí cho mùa hè nhàm chám này thì bất ngờ giọng mẹ tôi vang từ trong phòng lên: "Vân, Ngọc! Hai tụi bây lo mà chuẩn bị quần áo đi".
Tôi ngập ngừng hỏi: "Mẹ ơi! Chúng ta chuẩn bị đi đâu dọ :3".Tôi chạy đến gần mẹ với biểu cảm tràn trề hi vọng nhìn mẹ tôi.
Mẹ tôi tức giận, quát:"Rồi mày có nhanh tay soạn đồ đạc của mày không hả mà đứng dó nhìn tao hả! Nhanh lên để tao còn đi nấu bữa tối cho tụi bây còn không để cả đám chết đói à!"
Tôi hối hả chạy đi để không nghe lời mẹ tôi chửi với nụ cười he hé trên môi. Khi tôi đang ngồi soạn vài đồ lặt vặt thì bà chị ngáo ngơ của tôi lại gần trước mặt tôi và hỏi tôi : "Ê Vân, tụi mình chuẩn bị đi đâu dợ?"Bả ngơ ngác hỏi tôi với gương mặt ngáo ngơ trong khi nãy giờ ngồi chơi game gần đó mà bả hỏi tôi vậy đó có tức không cơ chứ!:<
Tôi nói với giọng điệu lạnh lùng: "Nãy giờ bà có nghe không vậy! Mà bà hỏi tui vậy hả!". Lập tức tôi đưa cái nhìn không thiện cảm và đầy sát khí nhìn vào bà chị ngáo ngơ của tôi.
Bả nhìn tôi với ánh mắt buồn, nói :"Vậy thôi, tui không cho bà mượn máy tính của tui đâu, Hứ!". Bà chị nhìn tôi với biểu cảm ngố tàu đặc trưng rồi quay qua chỗ khác.
Tôi đành phải nói với bả một cách nhỏ nhẹ, bởi vì lúc đó mẹ tôi chỉ mua cho hai chị em tôi có một chiếc máy tính bàn mà khi đó tôi đang ghiền một con game gây cấn nên tôi đành phải hạ nhục nói với bả với giọng điệu ngố không khác gì bả.Tôi nói với giọng nhỏ nhẹ đáp: "Ừ bạn Ngọc, tụi mình đang chuẩn bị đi du lịch siêu xịn tới năm sao đó, ghê không nè!". Nói xong tôi nhìn thấy khuôn mặt bả cười nó ngố đến mức tôi muốn chọc hai con mắt tôi muốn đui luôn.
Vậy là cuộc hành trình dài và cam go của chúng tôi bắt đầu!. Sau khi lên xe, ba và mẹ tôi thi nhau nói một tràn về kỉ niệm mà ba mẹ tôi đi du lịch từ hồi trẻ với giọng điệu cực kì tự hào về điều ấy. Và sau khi tới nơi thì ờm...ờ..tôi không biết nữa nhưng mà cuối cùng khi vào thì tôi mới được nơi này xịn như thế nào!. Hồ tắm nước nóng,vườn tulip, đu quay, thác nước,..vãi còn có cả vườn thú nữa nhưng ở đây mắc thiệc, giá thì chát mà phong cảnh đẹp tuyệt vời không còn gì để tả (đúng là tiền nào của đấy).
Nhưng gia đình tôi đi trên chuyến đi ấy thì còn một thành viên nữa hơi lạc loài tí nhưng nó là em họ của tôi nên nó cũng được đi chung. À tôi quên kể nữa!. Khi vào khu khách sạn xịn xò với biệt danh năm sao ấy thì tôi đứa có cân nặng giữa hai đứa mập và ốm (bà chị và con em họ) thì trớ trêu thay tôi phải nằm trong cốp xe ô tô để núp mấy ông mấy bà nhân viên kiểm tra.Thiệt tình, tôi đi chơi mà bố mẹ tôi làm cho tôi như đi ăn trộm vậy. Vì nhà tôi chỉ mua một vé phòng gia đình mà khách sạn bắt phải tách thành hai phòng mà có dư đứa em họ tôi,mà trong khi trong phòng có một hai giường đôi, một giường sofa lẻ.
Tôi nghĩ khách sạn này ít ai trú lại cũng vì một trong điều này ( trừ phi họ giàu), phòng thì mắc mà chỉ dư thêm một người thôi. Vậy mà bắt đặt thêm phòng thứ hai, trời đất tiền đâu mà đặt thêm phòng. Nhưng nói thiệt thì ở đây cũng vui vì gia đình tôi được ăn buffet mà mẹ tôi không ăn vì con em họ đòi muốn được ăn nên mẹ tôi ngậm ngùi ăn bánh mỳ trong phòng đợi tụi tôi về rồi đi chơi. Ăn hả hê xong gia đình chúng tôi đi tham quan xung quanh chụp hình rồi chơi tàu lượn (lần chơi tàu lượn đầu tiên :I).
Sau đó, là nấu trứng trong cái tượng trứng đá để có trứng nóng mà ăn ( bỏ trứng vào rổ rồi đưa xuống quả trứng đá có dòng nước ngầm hay nước nóng ), rảnh thiệt. Mà mấy cái trứng để nấu mua trong khách sạn theo phong trào khách sạn trên núi nên cái gì cũng tăng nên nó mắc lắm. Không sao, vì gia đình tôi đã thủ sẵn cả chục vỉ trứng luôn ( vụ này thì tui không biết ).
Khách sạn đành ngậm ngùi nhìn gia đình tui nấu đại tiệc trứng một cách hả hê. Vài tiếng trôi đi, trời dần tối và gia đình tôi đi loanh quanh để hưởng ứng em yêu thiên nhiên vì nguyên khu resort toàn là cây với cây. Trời! Tôi sợ nhất là đi vào ban đêm kiểu này luôn tại tôi là fan trung thành của truyện,phim ma. Vài phút tra tấn sau, gia đình tôi đi về khách sạn để ngủ thì mẹ tôi bỗng dừng lại chỉ để tám và tâm sự với bác tiếp tân già của khu khách sạn.Ngoài trời thì lạnh mà mẹ tôi nói lâu đến mức tôi cũng bị cảm luôn.
Tôi bị cảm thì mẹ tôi nói rằng nhân tiện bồn nước nóng đang nóng thay chúng ta xuống dưới cho ấm người. Vãi trời đã lạnh rồi xuống hồ tắm nước nóng cho ấm. Xong luôn, trời xuống tận hai mươi mấy độ, mà mẹ cho tắm hồ ba mươi bảy độ trở lên. Sau khi xuống hồ xong tôi thấy một khung cảnh thấy ấm lòng, mấy con côn trùng tự nguyện hiến thân xác xuống hồ để tắm chung để cho vui. Tôi hãi hùng, băn khoăn liệu tôi có nên lên bờ?. Tôi hỏi mẹ tôi, xong mẹ kêu tôi tắm vài phút nữa rồi hẳn lên ( cả gần 30 phút ). Khi tắm xong khi gia đình tôi về khu khách sạn ăn uống, vệ sinh cá nhân rồi ngủ.
Đêm này dài lắm Vân mày à!. Bà chị tôi và tôi sau vài tiếng không ngủ được vì cái gương đối diện và cái phòng vệ sinh mở đèn mà tôi cứ loáng thoáng trong đầu rằng:" Ừ! xíu nữa có mấy hồn moa bóng quế hiện cho mà xem". Cũng may vài phút sau thì tôi và bả cũng ngủ được. Sáng hôm thì gia đình tôi..đi chơi tiếp, chụp hình, chơi và bùm bà tiếp tân trẻ bả chụp được hình tôi và nói rằng gia đình tôi có thêm một đứa đi chui phải không!. Bả còn định báo với quản lý khách sạn, hơn nữa tôi và bà chị tôi có cái mặt na ná nhau dù đứa ốm đứa mập:>
Sau khi với trình và tài năng lươn lẹo của mẹ tôi thì gia đình tôi lên xe chuẩn bị đi về. Mà lúc mẹ tôi thi lươn lẹo với bà tiếp tân trẻ thì tôi đang ở khu tham quan của resort, cô đơn đợi chờ tới đón tôi thì tôi chợt nhận ra rằng mé có đi tới chỗ tôi mà lâu thiệt trong khi tôi đi bằng chân gia đình tôi đi bằng ô tô. Vài phút sau tôi cũng vô được xe nhưng tôi lại bị vào cóp xe trốn như một con ăn trộm.:,>
Số phận bi hài của Vân tôi bây giờ mới kết thúc thiệt sự, ba tôi sau khi lái xe ra khỏi khu resort vài dặm thì đến khu resort free bãi biễn ( gì mà lắm thế) thì mẹ tôi đi mua một ít đồ sau đó bà tiếp tân trong khu resort này cũng tới trò chuyện với ba tôi và bà chị tôi bả tưởng bà chị tôi là mẹ tôi (phiên bản lùn tịt). Và câu chuyện này cũng chính thức khép lại rồi, cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem câu chuyện của tớ và câu chuyện này có thiệt nha khoảng 88%.
Khi tui đi du lịch mà tui như một tên trộm vậy ( đau khổ ):,>
Gia đình tôi đi suối nước nóng Bình Châu nha:3
Bạn muốn biết khách sạn này như thế nào thì đây là link:
Nguồn: Youtuber Lâm Vlog
Thank you<3