Vuii
Mình thích xem series phim Hospital Playlist của Hàn Quốc, tên tiếng Việt là Chuyện đời bác sĩ. Nghe "chuyện đời" rất thơ, rất lãng mạn mà cũng rất thật, rất đời. Giống như ai cũng có thể được quay một bộ phim mang tên chuyện đời vậy. Vừa hay mình muốn viết Nhật ký, mà không muốn đọc một mình. Thế là series Chuyện đời Shiny (#ngày tháng năm) được xuất hiện, nơi mình viết tất cả những gì mình nghĩ, mình thấy, mình học..
1. Sáng nay mình xem một video của chị Ruby Nguyen với tiêu đề "Xây dựng thói quen hành động". Có một câu chuyện thế này: 5 con ếch ngồi trên bờ ao. Có 4 con quyết định nhảy xuống ao. Vậy còn bao nhiêu con ở trên bờ? 
Bạn đoán xem? 1,4, hay 5?
Đáp án là 5. Bởi vì 4 con kia định chứ còn chưa nhảy.
Cũng giống như mình định nhảy việc 1 năm rồi mà vẫn ngồi đây vậy.
Chẳng biết cuộc đời có bao nhiêu % trong cái định được hoàn thành.
2. Dạo này mình có mấy thần chú khiến bản thân nhẹ nhõm hơn. Mình không cần biết nguyên nhân của việc mình cảm thấy mình không đủ tốt, không cần biết tại sao mình cứ hay phán xét nhu cầu của mình và tự cho mình là tham lam, đòi hỏi, không biết hài lòng vì bản thân. Nhưng mình biết, những lời khẳng định hằng ngày có một kết quả nhất định. Mình mơ thấy ác mộng đổ cả mồ hồi suốt, vì vậy ngày nào, trước khi ngủ mình cũng thầm nhủ : Mình XỨNG ĐÁNG có một giấc ngủ ngon. Dù mình đang hoang mang lạc lối hay đang áy náy vì không làm việc hiệu quả, hay đang thất tình, mình cũng XỨNG ĐÁNG có một giấc ngủ ngon. Tương tự, mình XỨNG ĐÁNG có một bữa ăn ngon. Mình XỨNG ĐÁNG được vui vẻ từng ngày. Và mình XỨNG ĐÁNG có một cuộc tình lãng mạn, hạnh phúc, XỨNG ĐÁNG có một anh chồng siêu cấp đẹp trai, tài giỏi, nam tính, tháo vát và chiều chuộng, yêu thương mình vô bờ bến. Mình XỨNG ĐÁNG có được những điều mình mong muốn trong cuộc sống và sống một cuộc đời hài lòng mãn nguyện.
3. Mỗi ngày một chút
Bắt đầu hoàn thành những việc quan trọng của hôm nay nào