Disclaimer: Mình không có quyền lợi kinh tế nào liên quan đến các tổ chức có đề cập trong bài biết này.
Mình đã sử dụng dịch vụ của một sàn thương mại điện tử có tiếng Tiki từ hồi mình còn là sinh viên năm thứ hai, tới nay cũng đã 4-5 năm rồi. Chuyện là tại sao mình viết bài này, sau đây sẽ phần nào làm rõ.
Tiki là sàn khá nổi tiếng, dẫu trước đây hầu như nổi tiếng về bán sách, nhưng sau này, mình nhận thấy Tiki không còn chỉ đơn thuần là bán sách nữa mà còn lấn sân sang các mảng khác, đặc biệt là đồ gia dụng và đồ công nghệ. Mình đã đặt các món đồ gia dụng ở Tiki cho bạn và cho cả chính mình nữa. Và mình thấy các sản phẩm của Tiki thực sự tốt về mặt chất lượng, bao gồm cả chất lượng hàng hóa và chất lượng dịch vụ.
Sẽ có phần nào phiến diện, vì mình chưa từng đặt hàng với địa chỉ ở vùng sâu vùng xa hay vùng khó khăn về điều kiện vận chuyển nói chung, nhưng mình cảm thấy tốc độ giao hàng của Tiki rất nhanh chóng, nhân viên giao hàng cũng thân thiện và có bộ nhận diện thương hiệu siêu đỉnh. Đây là điều mà mình không bắt gặp ở S hay L - là các sàn nổi tiếng và quy mô tầm cỡ nhau so với Tiki.
Mấy hôm nay, khi chiếc máy xay sinh tố mình mua trên Tiki từ vài tháng trước gặp sự cố đột ngột dừng hoạt động. Mình không liên hệ với tổng đài chăm sóc của phía Tiki nhưng đã gửi yêu cầu hỗ trợ qua hệ thống. Và, trong vòng chưa đầy 12h sau, mình nhận được điện thoại hỗ trợ. Từ cách nói chuyện và hướng dẫn mình đều rất tỉ mỉ và ân cần, nhẹ nhàng, cảm ơn và xin lỗi không ngớt.
Mình từng làm công tác hỗ trợ hoạt động của một sàn thương mại điện tử nhưng chính mình không cảm thấy tác phong của team member trong sàn có động thái nào giống như hỗ trợ của Tiki team. Mình thực sự rất respect Tiki.