Cứ mỗi lần hết lease nhà/ phòng là đến hẹn lại lên, mình lại phải suy nghĩ xem có nên ở tiếp nhà này hay không. Có rất nhiều lý do để ở - tiện, quen, lười, tiết kiệm tiền chuyển nhà, đỡ phải đóng đồ - cũng như rất nhiều lý do để đi - không hợp bạn cùng nhà, chúng nó phiền, nhà xa chỗ học/ làm, nhà bẩn quá, ko đẹp, có nhiều chỗ tốt hơn, v.v... 
  Mình là đứa thích chuyển nhà. Mình cũng vô cùng lười pack như ai thôi, nhưng mình thích cái cảm giác được đi tìm chỗ ở mới, có thể ko rẻ đắt hơn bao nhiêu, nhưng ý nghĩ thay đổi môi trường sống, ở một căn nhà xinh xắn, điều kiện tốt hơn luôn làm mình cảm thấy vui vẻ và có hứng thú với cuộc sống hơn. Nên thường trừ khi mình rất bận/ rất thích bạn cùng nhà, mình sẽ kiếm nhà mới khi hết lease (Nói thì nói vậy nhưng mỗi lần thuê nhà mình cũng ở được tới 3 năm lận, chưa chuyển bao nhiêu lần đâu hihi) 
  Bởi vậy, mỗi lần đi xem/ tìm nhà, mình lại gặp phải rất nhiều chuyện khá là kì lạ từ những chủ/ agent/ người cho thuê nhà/ phòng.

1. Chôm đại 1 ảnh nào đó trên google rồi post tìm người 
Thời đại công nghệ, để tránh làm mất thời gian và năng lượng cho cả hai thì post ảnh thật của phòng + nhà lên để đôi bên còn biết mà có proceed tiếp tục đến tận nơi xem ko chứ. Chôm cái ảnh trên google tính lừa ai? :)) Nếu sợ mất "privacy" thì cũng ko phải, cho xem ảnh chứ có cho biết địa chỉ nhà luôn đâu. Bởi, những nhà như này dù description có tốt thế nào mình cũng ko pm xin đến xem, bởi đây chính là biểu hiện của sự lươn lẹo :) 

2. Up ảnh đường phố xung quanh, tuyệt nhiên ko có ảnh nào về cái nhà nói chung và cái phòng định cho thuê nói riêng
Không biết là cái này so với cái số 1 thì cái nào tệ hơn. Nhưng bạn cho thuê phòng hay cho thuê đường phố vậy? Trả bao nhiêu tiền một tháng để nằm ngoài đường hả? Suy nghĩ cái gì thế không biết. Đặc biệt agent nhà bên này là rất hay có cái trò này. Thông minh hết phần thiên hạ thế thì chết.

3. Up ảnh, ko nói câu nào trong phần mô tả
Không nói giá, không nói điều kiện nhà, không nói cho phép làm gì (nấu ăn, có điều hòa hay quạt ko, có cho visitors ko, vân vân)... thì cũng thôi đi, chỉ giảm khả năng người ta muốn đến xem và thuê thôi. Hoặc là nghĩ làm thế cho nó mysterious để tăng traffic cho ad của bạn thì mình không biết. Nhưng thế này, đến LOCATION cũng ko nói thì chịu. Người ta tìm nhà cho thuê luôn muốn gần chỗ ngta làm/ học hay mục đích gì đó của từng người là tốt nhất. Đến location chung (ví dụ quận nào, đường nào, chứ ko cần cụ thể nhé) cũng ko nói thì tôi lạy ông. Mất thời gian.

4. Cái gì cũng không
Điều kiện (quote word by word nhé): 
"no visitors - no cooking - no aircon (điều hòa, bên này quanh năm nóng trên dưới 35 độ C) - no smoking"
Cái gì cũng ko chịu xong cái phòng thì bé chút xíu rồi hét giá ngang bằng với những nhà phòng rộng hơn và cho phép nấu ăn / có điều hòa thì tôi cũng xin ông nhận vài lạy. Chơi thế thì chơi với dế. Cho thuê làm gì.

5. Chưa nghĩ ra vì mị ko đủ lương thiện để tiếp tục đọc những cái điều kiện/ ad cho thuê ngớ ngẩn nữa. Sau này gặp qua sẽ quay lại đây edit.

#weirdthingsinSingapore