Theo bạn, sinh viên nên thực tập ở đâu ?
        Là 1 con dân kinh tế, tôi đi học với tâm thế sau này sẽ làm ông nọ bà kia, sẽ khởi nghiệp, làm rạng rỡ họ hàng, rạng danh đất nước, sánh vai với các cường quốc năm châu. Để cách mạng thành danh, ngày đêm tôi dùi mài kinh sử, có những hôm thức tới tận khuya để làm nốt bài thuyết trình cho Môn Mác 2 tại trường đại học với 1 niềm tin mãnh liệt theo nguyên lý thứ 19 trong 36 nguyên lý của học thuyết Mác:  rằng Lượng đổi thì chất đổi.
Thế rồi, bài hát "Day by day" của T-ARA dần dần trôi trong tôi, tôi mài quần của mình cho chiếc ghế của trường thêm sáng bóng. Và thế là tới năm 4, hậu phương đã vững, tiếng lòng cũng mãnh liệt vô cùng, tôi đi thực tập.
Bum, chiến trường mà tôi chọn là tại "A Financial institution", gọi nôm na là định chế tài chính ấy.
Những ngày đầu, tôi chủ yếu làm nghiệp vụ của tân binh với Scan là vũ khí, thay nước, ship hàng là chương trình huấn luyện, bên cạnh đó còn có những nhiệm vụ phụ như: Type Balance Statement, Search inforamtion của địch, vv và vv.
Gần hết tuần đầu trôi qua, thấy tôi cũng sáng sủa, chiều sủa, cấp trên giao cho tôi những nhiệm vụ quan trọng hơn, tôi bắt đầu được cử đi đánh địch...
Nhưng toang, tôi đã gặp địch nhưng cầm nhầm vũ khí...