Đi tắm nói chung là chuyện cá nhân, mỗi người một thói quen khác nhau. Có lẽ vì thế mà khi mình tìm kiếm từ khóa "tắm đúng cách", "làm thế nào để tắm", "chăm sóc bản thân bằng cách tắm"... thì không có mấy kết quả khả quan. Nhưng sau nhiều ngày đứng trầm ngâm dưới vòi sen và suy nghĩ về chuyện đi tắm, thì mình phát hiện ra rằng: Tắm là một hoạt động nhiều ý nghĩa hơn là chỉ để làm sạch cơ thể.
Ảnh bởi
Hanna Postova
trên
Unsplash
Nhưng mà trước hết, để mình kể cho các bạn các bước tắm thư giãn rất là nhanh gọn, theo trải nghiệm của mình nhé:
Nước tắm nên là nước ấm một chút. Tắm nước ấm vừa phải thì các mạch máu được lưu thông. Nếu nhà có vòi sen, thì cứ để nước ấm xối từ trên xuống dưới thôi. Nước xối sẽ giống như massage toàn thân. Nếu nhà có bồn, thì cũng hãy cứ làm ướt người bằng cách đứng dưới vòi sen để nước xối trước rồi hẵng ngâm mình trong bồn tắm.
Có thể tắm bằng xà bông, sữa tắm, dầu tắm... loại gì cũng được. Nhưng đừng quên một tuần tẩy da chết 1 2 hoặc 3 lần, tùy sở thích. Nếu bạn là nam và chưa từng thử, thì hãy lên shopee gõ "tẩy da chết cafe" - chưa đến 100k một hộp to bự thì phải. Những hạt cafe khi thoa đều lên da vừa lấy đi tế bào chết, vừa có tác dụng massage thư giãn. Cảm giác sạch sẽ sau khi tẩy da chết là một thứ cảm giác rất dễ chịu, nó nhẹ nhàng và tươi mới, giống như là vừa được tắm mưa vậy.
Tẩy da chết xong thì làm sạch cơ thể bằng xà bông, sữa tắm, dầu tắm, gì cũng được, từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Hãy mân mê và kỳ cọ cơ thể chầm chậm nhẹ nhàng thôi, đừng có hùng hục kỳ kỳ cọ cọ. Hồi bé, mình được mẹ tắm cho và bị ám ảnh vì thao tác cọ lưng cực mạnh của mẹ - sau mỗi nhát cọ là làn da ửng đỏ lên, chẳng thấy sạch mà chỉ thấy đau.
Bạn có thể dùng găng tay tắm, mua shopee cỡ 100k/đôi xịn đét, hoặc xơ mướp cho thân thiện với môi trường. Mình không thích tắm tay không, vì cảm giác không sạch mà kỳ cọ bằng tay thường khá đau. Bông tắm nilon thì tạo quá nhiều bọt. Việc chà nhẹ nhàng lên cơ thể giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Cơ thể cảm giác được nâng niu hơn nên cảm xúc cũng dễ chịu hơn.
Ảnh bởi
Isi Parente
trên
Unsplash
Kể vậy để bạn thấy, với mình, tắm thực sự là một hoạt động thư giãn hiệu quả và dễ làm, không mất thời gian, ngày nào cũng làm được. Rồi mình còn phát hiện ra rằng là: So với làm tình, thì tắm cùng người yêu là hoạt động kết nối hai người hơn cả. Dù là tắm vòi sen, hay tắm bồn.
Việc bạn ở-trần với người khác trên giường, khác hoàn toàn với việc bạn ở-trần với người đó trong phòng tắm, hoàn toàn không có gì che đậy cả. Những đụng chạm vuốt ve phải đủ nhẹ để dễ chịu, nhưng cũng cần đủ mạnh để làm sạch. Người ta và bạn cũng dễ dàng hơn khi phải nói với nhau rằng, chỗ này thì làm thế này, chỗ kia thì làm thế kia - vì "chỉ là tắm thôi mà" - nó đơn giản, và ít gây tự ái hơn làm tình. Nhưng đủ tinh ý thì ta biết rằng người đó nhạy cảm ở đâu.
Nếu làm tình là những động chạm yêu đương đắm đuối, thì mình nghĩ tắm là những cử chỉ của chăm sóc và nâng niu. Bạn không thể tắm cho ai đó, cúi người kỳ cọ cho họ, nếu bạn không đủ yêu thương và gần gũi, vì khi tắm thì làm gì có thứ hormone nào mạnh như khi yêu để mà người ta bất chấp đâu.
Đợt này ở nhà nhiều, nếu bạn ở chung với người yêu và chưa từng thử tắm cho nhau, thì thử xem. Hoặc nếu bạn chưa từng thử tẩy da chết, thì cũng thử xem. Hoặc thử đốt một chiếc nến thơm trong phòng tắm, để cái việc tắm nó lãng mạn và thư giãn hơn.
Chứ mùa này, ở nhà suốt chán bỏ xừ có gì làm đâu mà chả đi tắm, trời thì nóng...
---
Note: Cái câu chuyện rửa củ cải thì là do hồi bé tui có đọc một truyện ngắn của Trung Quốc, tác giả kể về việc một xã nọ có cái nhà tắm công cộng, bèn lắp các bức họa mỹ nữ tắm tiên lên vách ngăn, nên chị em bảo nhau học tập các tiên nữ, tắm sao cho đẹp chứ đừng có hùng hục kỳ cọ như rửa củ cải. Tui ấn tượng câu văn đó tới giờ luôn. "Củ cải" là củ cải chứ không phải "củ cải" mà các bạn đang nghĩ đâu haha =))