Hello every body, today i feel so gooood!!!
Tình hình là đợt tết vừa rồi có làm chuyến phượt Đà Lạt, lý do của chuyến đi này là bản thân chưa bao giờ đi đâu xa, nhân dịp tết rảnh rang và đang có tiền trong ví mình quyết định xách đít lên và đi.
Thật ra ngay từ đầu ý định của mình chỉ là lên Măng Đen-Kon Tum chơi với thằng em cùng công ty chứ chả có ý lên Đà Lạt bởi nó xa vãi lều ấy ( từ nhà mình Núi Thành- Quảng Nam mà lên Đà Lạt là khoảng hơn 500km, mé nó xa vãi lều các ông ạ).
Kế hoạch cho chuyến đi thì làm méo gì có kế hoạch nào, cứ nghĩ có tiền trong ví là yên tâm thôi chứ mấy thứ khác có quan trọng méo đâu. Tâm thế vui vẻ sẵn sàng mùng 3 là đi, thế mà bro của tui mùng 1 tết té xe cmnl, thế là thôi rồi, ở nhà chứ đi đâu nữa. Cơ mà cu cậu bị trầy xước nhẹ nên vẫn lên đường.
Ngày đầu tiên, 9h sáng mùng 3 vác quả xe AB đời 2016 mà Đà Lạt thẳng tiến. Đi qua Quảng Ngãi sau đó qua Kon Tum, thiệt tình tui nói đi mà méo biết cái đường như nào đâu, cứ lôi các google map ra nó chỉ đâu thì đi đó. Đi qua Kontum mà đi đường đèo nó uốn lượn như cái đèo Hải Vân tui hay lên chơi nhưng nó dài vãi ra, đổ đèo 3,4 tiếng mới hết, trời thì lạnh mà đường đi ko một bóng người, họa may mà quả xe nó xịt lốp cái là dắt bộ tới khuya mới tới được thành phố Kon Tum quá. Bù lại cái phong cảnh núi rừng tuyệt đẹp, suối chảy róc rách, lên cao thì sương mù vây quanh, đen cái quả xe báo cạn xăng, thấy là mệt rồi đó, may là tấp vô một cái quán của người đồng bào bên đường cho nó uống đầy bình rồi đi tiếp. Thằng em mới bị té xe xong còn mệt, nó ko đi nổi nữa, thế là tập vô bên đường lăn ra bãi đất mà ngủ như chết, 5h chiều mới tới thành phố Kon Tum, ăn lót dạ tô hủ tiếu với buff thêm lon bò cụng rồi đóng thẳng tới Pleiku-Gia Lai. Tối đó ngủ lại Pleiku một đêm rồi mai lên đường đi Đà Lạt.
Sáng Mùng 4 từ Pleiku qua Daklak, mé!!! Đen cái mùng 4 tết công an nó làm việc lại, lúc còn đang ở Gia Lai bị bắn tốc độ, mấy anh phạt 2 xị mấy lỗi quá tốc độ, ko bảo hiểm xe thêm hơn 1 xị, tổng cộng hơn 3 xị. Biết số phận mình rồi nên làm cái deal với mấy anh còn đi cho nhanh
"hey man, you'll get my money, i'll take my car!!!"
Mấy anh chỉ mình vô cái góc kín để làm việc, đưa tiền thì ko lấy, bảo để lên biên bản ấy, thế là đóng tiền mãi lộ 3 xị rồi đi. Thật lòng mà nói, đi phượt mà đúng 60km/h trở lại thì chừng nào mới tới nơi, nhưng sai thì đóng phạt chứ có gì đâu, thua thì chung, ko sao cả. Trước khi đi mấy anh còn bắt tay dặn dò đủ thứ: "mấy em qua Daklak thì cẩn thận, ở đây tụi anh bắn công khai chứ bên kia người ta bắn mật phục, đi chậm lại nhé" (mấy anh nice vl mà em đâu có tin). Mà đúng y như lời mấy anh nói, qua DakLak bị chốt đón lại.
 Policeman: Tấp xe vào lề em ơi, xe em quá tốc độ.
Me: anh có bằng chứng ko anh, em chạy dưới 60 mà, anh có bằng chứng e nộp phạt cho anh. (đoạn này do bị phạt bên Gia Lai rồi nên mình cũng hơi sợ nên đoạn chốt này mình chạy dưới 60 thật, với ko thấy máy bắn tốc độ đâu cả).
Policeman: Ông muốn bằng chứng đúng ko, đây biển số xe ông đây ( Méo biết đâu ra ảnh chụp biến số xe mình, làm căng lên đòi lập biên bản, sau nói ra mới biết mình có chạy vô đường tránh cắt ngang qua rẫy cà phê, lúc đó đúng là mình chạy 80-90km/h).
Me: Biết sai nên mình xin lỗi, rồi bảo mới bị phạt bên kia xong, không biết nên xin mấy anh tha, cuối cùng ổng nói mấy câu rồi cho đi, nghĩ lại anh công an Gia Lại nói đúng vl, mà thấy mấy bạn chạy xe biển 47 có bị bắt đâu, mình biển 92 bị vẫy hoài là sao..
Thôi đóng xe lên Đà Lạt, 6h tối mới tới thành phố Đà Lạt, lạnh vãi chưởng, người đông nên kẹt xe thôi rồi. Tối đó tắm rửa xong đi ăn uống, ra chợ đêm dạo vài vòng rồi về ngủ, cơ bản chạy xe nhiều oải quá. Ngày hôm sau thì cũng đi thăm thú mấy nơi quanh thành phố, chủ yếu là tận hưởng không khí Đà Lạt và Ngắm Gái là chính.
Quảng trường Lâm Viên, phía dưới đông quá không chụp được nên lên này chụp vậy :))
Ngày cuối, sáng mùng 6 tết ngủ dậy, 8h sáng trả phòng rồi đóng xe về, mình không đi theo chiều ngược lại mà sẽ đổ đèo xuống Nha Trang, qua Phú Yên, Bình Đình, Quảng Ngãi, cuối cùng là tới nhà. Phải nói là đoạn đèo từ Đà Lạt xuống Nha Trang rất đẹp, đường thì mượt thôi rồi, nghĩ lại thấy đoạn từ Daklak lên Đà Lạt xấu bao nhiêu thì bên đẹp bấy nhiêu. Lúc từ nhà lên Đà Lạt đi mất 2 ngày thì đi về chỉ có ngày, cơ bản là đi quốc lộ nên đường dễ đi và tụi mình ko nghỉ giữa đường, chỉ dừng khi nào đổ xăng với ăn uống, 2 thanh niên ráng chạy cho về tới nhà, méo hiểu sao cứ bị tâm lí sợ công an hú lại mà hên cái không bị chi. Về tới nhà lúc 9h30, mệt rã rời, ngồi trên xe hơn 12 tiếng muốn bể luôn cái mông, mấy ngày sau còn ê ẩm, cứ nằm chứ méo ngồi được lâu. Tóm lại hành trình của mình nó như này:
Quảng Nam-Quảng Ngãi-Kon Tum-Gialai-DakLak-Đà Lạt
Đà Lạt- Nha Trang-Phú Yên-Bình Định-Quảng Ngãi-Quảng Nam
Nghĩ lại chuyến phượt đầu tiên đúng là đáng nhớ, đi hơn 1000km trong 4 ngày tết, ko hề chuẩn bị bất cứ gì ngoài việc có tiền trong ví là yên tâm nhất. Chi phí hết khoảng 2tr5 thì khá là ok nhưng đổi lại quả mông đau mấy ngày. Đà Lạt rất đẹp và muốn quay lại một lần nữa để đi hết nhưng nơi khác nhưng chắc là sẽ đi máy bay chứ còn xe thì chịu rồi:)) Tết 2020 sẽ đi những nơi khác chơi nữa, tính ra 25 tuổi rồi mà đi chơi như mình có lẻ là quá ít.
À. Mình rút ra thêm một điều là khi đi các bạn tính tiền lộ phí cho mấy anh giao thông  vào chi phí tổng và ghi nhớ lời mấy anh dặn dò trước khi thả bạn đi.
Bài hơi dài, Thanks for reading. Peace Out!!!