Câu chuyện 7:
Ở hết năm học tui chịu không nổi, hỏi thăm bạn bè ai có ý định dọn ra ở trọ không, khoan hẵng nói đến chuyện có hợp cạ nhau, tui chỉ muốn thoát khỏi cái phòng đó thôi. Lúc đi xem phòng tui vẫn chưa nói với ai vụ dọn đi, kể cả tía má hay mấy người họ hàng đó, tui muốn chắc chắn một chút (tìm được phòng, đặt cọc xong, định ngày dọn luôn) tới lúc đó lời nói mới có trọng lượng, không có khả năng không cho đi.
Xong xuôi hết cả, tui nghỉ hè về quê 1 tháng, nói ý định dọn đi của mình cho tía má nghe, lúc ở đó tui chỉ thấy buồn thôi, không hiểu vì sao kể ra cho cả nhà nghe thì lại thành "ấm ức", lúc kể cũng nghẹn ngào không nói tiếp được. 
Tía má nói tôm mực này nọ tía má có gửi tiền cho cậu hai (ba của hai người kia), để con ăn không thấy ngại.
Như sét đánh giữa trời quang, tui lên 1 câu vọng cổ "Trời ơi bởi sa cơ giữa chiến trường thọ tiễn...", tui muốn khóc bốn dòng sông, sao không nói với con?!! Nếu con biết thì đã không dè dặt như vậy rồi, còn tự nguyện làm việc nhà nữa chứ, trong khi người ta đối xử với con đâu có hậu hĩ gì.
Hừ hừ, nếu ba mẹ nói cho tui biết thì lúc con nhỏ em đó nói câu kia thì tui đã bụp lại nó không trượt phát nào rồi.
Câu chuyện 8:
Ngày trước cậu hai lên thăm cho tui 500 ngàn, tui nhận nhưng không xài, về đưa mẹ, lúc tui cùng mẹ lên dọn đi, mẹ cho mỗi người 250 ngàn coi như trả lại, tui thấy thoải mái vô cùng, sau này coi như không nợ gì.
Câu chuyện 9:
Qua nơi mới, 4 đứa 1 phòng, tiền phòng mắc hơn nên phòng rộng rãi, thoải mái, mỗi người đều có giường riêng, chí ít tui không phải ngủ dưới sàn gần tủ lạnh nữa.
Bạn cùng phòng cũng là bạn cùng lớp, đều là học bá, giảng viên nói cái liền hiểu, cho bài nâng cao tự động ứng dụng được. Tui ghị mọ quài không hiểu, nhờ tụi nó chỉ. Thế là ngon cơm =)))
Câu chuyện 10:
Quê tụi nó không xa, cùng là miền tây nhưng ở khúc trên nên cuối tuần tụi nó hay về nhà lắm.
Trưa đó bạn bè dọn đồ chuẩn bị về nhà, tui cười hề hề tiễn tụi nó đi. Hôm ấy là thứ bảy, thứ hai vẫn đi học. Dạo đó bị áp lực học hành, tuần sau thi liền mấy môn, tinh thần nhạy cảm sa sút. Nhìn tụi nó về, tui thực sự rất muốn bắt xe về nhà! Về lại không ở được bao lâu, từ SG về Cà Mau mất 8 tiếng, vé xe đi đi về về cũng tốn kém. 
Vào trong pha cho mình 1 ly cà phê, bật máy tính lên làm bài, nhưng thấy màn hình đều nhòe hết cả. Tui đành đóng máy, vô lực dựa lưng vào tường, gục đầu khóc.
Muốn về nhà............ kêu má làm bồn bồn xào tôm ăn............
Câu chuyện 11:
Tía má có hôm đi đám giỗ, mới qua Tết chưa vào học nên tui ở nhà suốt, nhưng đám giỗ của họ hàng xa mấy chục cây số chưa bao giờ nghe tới thì ba mẹ cũng không bắt tui đi. Lúc về, nghe ba mẹ kể, gặp cậu hai với hai chế họ kia, chỉ có chế tui thích thưa ba mẹ tui, còn người ta nhìn thấy thì lủi đi mất tiêu.
Tui nghe mà miệng không tự chủ được nhếch lên. Mắt sáng lại giả bộ đui mù. Có cần chứng minh mình mất dạy nhanh vậy không?
Xin lỗi cậu hai, nhiều lúc con giận cậu hai biết làm giàu mà không biết dạy con, bây giờ thì con hiểu rồi, cậu hai có dạy, là người ta từ chối tiếp nhận giáo dục thôi.
Nếu bữa đó đi, tui sẽ nói: "khi nào chế N lại thưa ba mẹ con thì con thưa lại cậu hai." hoặc là, "sao con thưa cậu hai với mợ hai rồi mà chế N nãy đứng đó lại không qua thưa lại ba mẹ con?"
Hừ, năm lớp 10 bà mày còn dám lên gặp hiệu trưởng đòi chuyển lớp, không lẽ không dám chỉnh mày?!
Lần sau phải đòi đi chung với ba mẹ mới được.