Nhân dịp năm mới, gia đình nhà Rùa quyết định đi cắm trại. Và biết rõ được bản tính chậm chạp của mình, nên gia đình Rùa đã mất 3 năm để chuẩn bị mọi thứ và lên đường. Mất thêm 2 năm nữa để tìm ra chỗ cắm trại, rồi mất thêm 6 tháng nữa để dọn dẹp và bày ra các thứ đồ. Nhưng rồi gia đình Rùa phát hiện ra rằng họ đã quên mang theo muối. " Một chuyến cắm trại mà không có muối thì chẳng còn gì thú vị, sẽ nhạt theo mọi nghĩa". 

Mất một tháng tranh cãi, thế rồi nhà Rùa quyết định với nhau rằng cử một con Rùa trẻ nhất, nhanh nhẹn nhất giao cho nhiệm vụ là về nhà lấy muối. Vừa nghe xong, chú Rùa nhỏ được chọn đã bật khóc, giãy nảy từ chối. Nhưng cuối cùng, nó cũng đồng ý về lấy muối với một điều kiện: "Gia đình Rùa không được phép ăn bất cứ thứ gì trước khi nó quay trở lại". Họ nhà Rùa đàng phải đồng ý và con Rùa con bắt đầu lên được. 
 Sau 1 tuần vẫn chưa thấy Rùa con quay về, họ chờ đợi. Sau 1 tháng vẫn chưa thấy nó trở về, họ vẫn tiếp tục đợi. Nhưng 1 năm đã trôi qua, gia đình nhà Rùa không thể đợi được nữa, họ quyết định lấy giỏ đồ ăn ra ăn cho đỡ đói. Đúng lúc đó,con Rùa vắng mặt sau 1 năm qua đã đột ngột thò đầu ra từ bụi cây, chứng kiến họ nhà Rùa đang ăn đồ ăn, nó hét lên rằng: " Đó... đó... tôi biết ngay mà! Tôi biết là mọi người sẽ không đợi mà sẽ ăn trước khi tôi quay lại mà. Thôi thôi, tôi không đi lấy muối nữa đâu"
Đây là câu chuyện cười, nhưng để lại cho ta một bài học sâu sắc, đó là: " Rất nhiều người trong chúng ta đã lãng phí thời gian để chờ đợi người khác thực hiện những điều mà ta mong muốn. Nhưng thực tế, sẽ không có ai rảnh để làm chuyện đó giúp bạn đâu, mà chính bạn phải làm chuyện đó". 
Cá nhân mình khi đọc xong câu chuyện trên đã tự thấy mình rất giống những con Rùa đó. Mình chờ đợi ai đó dạy lại toàn bộ kiến thức tiếng Anh, cùng với những kĩ năng khi giao tiếp với người nước ngoài. Nhưng để rồi, mình lãng phí thời gian là 3 năm Cấp ba để chờ một ai đó giúp mình. Từ đó, mình nhận ra rằng: " Không ai giúp mình ngoài chính bản thân mình cả, phải tự làm mới có thể đại được những gì mà mình mong muốn". Bởi vậy, nếu bạn có dự định làm gì thì hãy bắt tay vào làm ngay đi, đừng để thời gian trôi đi một cách vô nghĩa.
Đây là bài viết thứ 3 của mình với chủ đề:" Chuyện ngụ ngôn thời hiện đại ". Nếu bạn quan tâm đến chủ đề này, hãy nhấn nút Follow và đợi những sản phẩm tiếp theo của mình nhé. Bye