(Bạn, người yêu, người yêu cũ của người yêu / người yêu cũ của bạn)
Chắc ai trên đời này muốn dính tới chuyện ba người cả? Vì cuối cùng cả ba người trong câu chuyện đó đều nhận lấy những tổn thương mà thôi. Ừ thì, sẽ có người tổn thương nhiều, có người tổn thương ít, có người chán đến nỗi không muốn yêu nữa…
pexels-photo-433495
Ảnh của Pixabay (Pexels)
Khi mình kết thúc một mối tình, mình sẽ  chẳng quen ai trong vòng vài năm. Mình muốn ổn định lại bản thân, quên  chuyện cũ, khép lại những nỗi đau đến khi mình sẵn sàng cho một mối tình  mới. Mình muốn công bằng cho người đến sau, tận tụy và yêu thương người đó hết mức có thể. không bao giờ để quá khứ của mình ảnh hưởng tới hiện tại và tương lai của hai đứa.
Với vài người, họ cho rằng mình thật lãng phí thời gian. Nên họ chia tay ai đó, thì sau đó họ cũng vội vã quen ai khác. Nếu may  mắn thì họ sẽ có một cuộc tình tốt đẹp hơn cuộc tình cũ, nếu không may  mắn thì người cũ lại kiếm họ hoặc đơn giản tim họ vốn dĩ chưa thuộc về  người mới. Rồi họ lại đứng ở ngã ba đường của sự lựa chọn, người đến sau, ngô nghê không biết chi cả nhưng vẫn nhận lấy những tổn thương không đáng có.
Có vô vàng lý do để bạn vướng phải chuyện ba người. Con tim không có lỗi khi đập lỗi nhịp vì ai đó, chỉ đơn giản là gặp nhau không đúng thời điểm mà thôi.
Nếu là người đến sau, bạn hãy chấp dứt mối quan hệ với người đó.  Tin mình đi, khó mà cạnh tranh với người cũ của họ lắm. Đơn giản họ có  thứ mà bạn không có, đó là thời gian và kỉ niệm bên nhau. Mà con người ta còn dây dưa với tình cũ, không chỉ đơn giản là vì tình yêu, mà vì những kỉ niệm đã có khó mà buông xuống bạn ạ! Tiếp tục, chỉ thêm mệt mỏi. Hãy cho mình cơ hội được kiếm người phù hợp hơn.
Nếu là đứng giữa hai người, hãy ngừng liên lạc với cả hai người để suy nghĩ thật sự là bạn đang muốn ở bên ai. Đừng tiếp tục làm khổ cả hai người đó, và quan trọng nhất là khổ chính bạn mà thôi. Sự tham lam không đem đến điều gì tốt đẹp cả, tình cảm vốn dĩ không thể sẻ chia. Nếu như bạn không biết chọn ai, thì chứng tỏ bạn chỉ yêu chính bản thân  bạn mà thôi. Thật ích kỷ và nhẫn tâm với hai người kia bạn à!
Nếu là người cũ, bạn có tin chắc rằng quay trở lại thì sẽ không tiếp tục chia tay hay không? Ly nước đã vỡ, dán kiểu gì cũng còn vết nứt. Chẳng thà bạn không liên  lạc với người ấy vài năm, đến khi gặp lại nhau, còn tình cảm thì quay  về. Còn hơn là bạn chen chân vào mối quan hệ của người đó và người mới.  Bạn có thể nghĩ là mình đang đấu tranh cho tình yêu của mình? Có thật  thế không? Người ta yêu bạn, người ta không đợi bạn chen chân vào đâu, người ta sẽ quay về bên bạn.  Còn nếu người ta vẫn níu bạn dù bạn đã hết tình cảm thì hãy dứt khoát  đi. Vừa giải thoát cho bạn vừa giúp người ta khỏi ảo tưởng về bạn trong  khi vẫn nắm tay người khác.
Mình chỉ hi vọng rằng chúng ta nên sống  có trách nhiệm một chút, nghĩ cho người khác một chút, và đừng sống chỉ  dựa trên trái tim mách bảo. Vì dù là đàn ông hay đàn bà thì cũng đều  xứng đáng được yêu thương và tôn trọng như nhau. Sự nghiêm túc,  chân thành trong tình yêu mới đơm hoa kết trái được, chứ chỉ dựa trên sự  ích kỷ, muốn chiếm hữu thì trước sau gì tình yêu cũng chết dần chết mòn  và làm khổ lẫn nhau.
Sài Gòn, ngày 28 tháng 09 năm 2016.
Trần Hoàng Ngọc Bích