trích từ quyển "Dám mơ lớn, đừng hoài phí tuổi trẻ" của Lư Tư Hạo
Người ta thường nói, con người khi thích một ai đó đều sẽ tự ti, 
nhưng nếu đã ở bên nhau mà vẫn còn cảm giác ấy thì có lẽ các bạn không thực sự đang ở bên nhau.
BÊN NHAU, là gặp được một người mà mình không cần lấy lòng, lòng luôn cảm kích, hơn nữa bạn không bao giờ phải cảm thấy tự ti trước người mình yêu.
TRƯỚC TIÊN HÃY YÊU LẤY CHÍNH MÌNH, lúc đó bạn mới có khả năng yêu thương người khác.
Muốn bước tiếp cùng một ai đó, vị thế tốt nhất là sóng vai cùng đồng hành.
1.
Thật ra, bạn rõ hơn ai hết, chuyện tốt đến mấy cũng đã là QUÁ KHỨ, còn việc bạn MÃI KHÔNG BUÔNG ĐƯỢC đa phần là bởi KHÔNG CAM TÂM, vì thế sau khi chia tay mới không ngừng tìm khuyết điểm của mình, nghĩ rằng nếu lúc đó làm tốt hơn thì có lẽ đã khác.
Nếu thực sự trở lại quá khứ, có lẽ bạn vẫn sẽ ngốc nghếch như lúc đầu.
Trong số những chuyện bất công nhất trên thế gian này, chắc chắn không thiếu được chuyện tình cảm.
Người si tình có những lí lẽ khiến người khác không thể không bắt bẻ.
Người đề nghị chia tay lại mang dáng vẻ không nỡ nhưng chẳng thể không làm.
Ai cũng có cái lý của mình, ai cũng có những nỗi khổ riêng.
Nhưng bạn biết đấy, ngoại trừ yêu không đủ, thì những lý do khác đều chỉ là VIỆN CỚ.
                                 2.
Duyên phận, đôi lúc, là do chính mình tạo nên.
Có điều, sự trùng hợp ngẫu nhiên ngày nào cũng có thể xảy ra vô số lần, bạn lại chỉ KHẲNG ĐỊNH sự tình cờ giữa 2 người là duyên phận.
Bạn lật đến một trang sách bất kỳ, thấy số trang cũng có thể liên tưởng tới sinh nhật của cô ấy.
Vì sao bạn cảm thấy hai người rất có duyên với nhau? Đó là bởi CÔ ẤY ĐÃ CHIẾM TRỌN TÂM TRÍ BẠN.
Trong một giây phút nào đó, THẤT TÌNH là chuyện hệ trọng đến độ người ta có thể sống chết vì nó, AI CŨNG COI TRỌNG TÌNH YÊU TRÊN CẢ BẢN THÂN MÌNH.
Bởi thế, những thứ không có được thì liều mạng giành lấy, những thứ muốn trốn tránh thì ra sức lẩn trốn.
Bạn dốc toàn bộ sức lực xem người ấy như cả thế giới, người ấy đi rồi, thế giới của bạn cũng sụp đổ theo.
Thế nhưng, tình cảm chỉ là một phần của cuộc sống, KHÔNG THỂ coi là toàn bộ, bạn tưởng trời đang sập xuống, nhưng thực chất chỉ là bạn ĐỨNG KHÔNG VỮNG mà thôi.
BẠN THẤT TÌNH KHÔNG PHẢI VÌ BẠN KHÔNG ĐỦ TỐT, KHÔNG ĐỦ ĐỦ ĐẸP TRAI, KHÔNG ĐỦ DỊU DÀNG XINH ĐẸP, CÀNG KHÔNG PHẢI VÌ TRONG MỐI TÌNH NÀY BẠN LÀM SAI VÌ ĐIỀU GÌ.
Có được một MỐI QUAN HỆ TỐT là do bạn có thể THỎA SỨC ĐƯỢC LÀM CHÍNH MÌNH trong cuộc tình ấy mà không cần lo lắng ngày mai không còn người ấy nữa.

                                3.
Nếu bạn không thể CHẤP NHẬN KHUYẾT ĐIỂM bản thân, thì đối phương cũng khó mà CHẤP NHẬN KHUYẾT ĐIỂM của bạn.
Thay vì kiễng chân đi lấy lòng ai đó, chi bằng HÃY YÊU LẤY BẢN THÂN trước tiên để đến một ngày không cần kiễng chân cũng vẫn khiến người kia phải nhìn bạn.
Nếu hai bạn luôn ở trạng thái bất bình đẳng, không sớm thì muộn hai bạn sẽ mất thăng bằng. Yêu một người CÙNG TẦN SỐ với mình mới khiến bạn có thể nghe thấy tiếng lòng của người đó.
Ý nghĩa của thất tình nằm ở sự TRƯỞNG THÀNH, nằm ở chỗ nó sẽ giúp bạn không còn hết lần này đến lần khác giẫm lên vết xe đổ. TRƯỞNG THÀNH ý nghĩa hơn nhiều so với việc VỘI LAO VÀO VÒNG TAY của một ai đó. SỰ TRƯỞNG THÀNH  mới là thứ giúp chuyện tình của bạn không còn hết lần này tới lần khác để vuột mất CÁI KẾT CÓ HẬU.
Thất tình, nói rộng thì là CƠ HỘI cho bạn TRƯỞNG THÀNH, nói hẹp thì là để bạn THOÁT KHỎI NGƯỜI  KHÔNG PHÙ HỢP. 
Trước khi gặp một người yêu thương bạn, hãy giữ cho mình một khoảng thời gian ĐỘC THÂN LÝ TRÍ, gặp đúng người vào đúng thời điểm chính là một loại may mắn.
Đây là điều may mình cần sự NHẪN NẠI và CHỜ ĐỢI nhất.
Món quà tuyệt vời nhất dành tặng cho người ấy ở tương lai và bạn chính là TRỞ NÊN tốt hơn, dịu dàng hơn, hạnh phúc hơn, biết quý trọng hơn.
Tình yêu vốn không phải là chuyện có thể dựa vào trao đổi cùng giá để cân đong.
Yêu một người là mặc cho người ấy có dành tình cảm cho bạn hay không thì yêu người ta là CHUYỆN CỦA RIÊNG BẠN, ngay từ khi rơi vào mối tình ấy, bạn sớm nên hiểu rõ đây có thể là CHUYỆN KHÔNG HỒI ĐÁP.
Bạn bằng lòng vì chuyện đó mà làm những việc ngốc nghếch, không phải vì để tương lai nhìn thấy bản thân đã kích động nhường nào mà là, cho bạn thấy được mình đã học được nhiều gì khi trải qua những năm tháng tuổi trẻ không màng được báo đáp ấy.
Có điều, sự ngốc nghếch ấy cũng có kỳ hạn.
Nếu bạn đã quá đau khổ, không thể kiên trì được nữa thì hãy để nó qua đi.
Tuy rằng, VIỆC TỪ BỎ rất khó, nhưng XIN HÃY ĐỐI XỬ THẬT TỐT với mình trước đã.
Dù sao tất cả những gì bạn trải qua mấy năm qua không phải để gặp được một người khiến bạn chà đạp mình, phải không?
NẾU BUỒN QUÁ THÌ HÃY ĂN THỨ GÌ  ĐI, ĐỒ NGỐC Ạ.
Cảm ơn các bạn đã dành một chút thời gian để đọc. 
Mình mong muốn những bạn đang thất tình hay chưa thất tình rằng, hãy yêu bản thân mình bạn nhé! Yêu bản thân mình trước mới có thể yêu thương được người khác. Chuyện tình cảm không hẳn là điều quan trọng nhất đâu, bản thân mới là điều quan trọng nhất. Hãy cố gắng tận hưởng cuộc sống bạn đang có, có nhiều thứ mới mẻ và tốt đẹp hơn mà 🌝