Chuyện HỌC ĐẠI HỌC “Đại học chỉ thực sự có ý nghĩ khi bạn thực sự biết đam mê của bạn là gì”.
Thời điểm này chắc là lúc mấy bạn 2k1 đang đợi kết quả điểm chuẩn của các trường đại học. Tiện đây mình muốn chia sẻ chút quan điểm về việc học đại học của một cậu sinh viên năm cuối đại học XXX.
Hẳn mọi người đều biết đây là một chủ đề không còn mới mẻ đối với các bạn trẻ. Câu hỏi luôn được bàn luận sôi nổi mỗi khi mùa thi đến là việc “Học đại học có thực sự quan trọng?” hay quan điểm cho rằng “Đại học chỉ thực sự có ý nghĩ khi bạn thực sự biết đam mê của bạn là gì”.
VẬY BƯỚC VÀO CÁNH CỔNG ĐẠI HỌC CÓ CẦN ĐEM THEO ĐAM MÊ?
Đối với mình thì không, sao bạn không nghĩ “Học đại học chính là để tìm được đam mê của mình”. Ở độ tuổi 18, việc biết được mình thực sự thích và muốn theo đuổi điều gì đó không phải điều dễ dàng khi chúng ta trải qua 12  năm đèn sách vẫn dưới sự bao bọc của bố mẹ. Trước khi bước vào cánh cổng đại học, mình là thẳng chẳng biết mình thích gì ngoài việc chơi bóng rổ (môn thể thao mà đến giờ vẫn là đam mê của mình). Và chắc mình không phải ngoại lệ, đúng không?
Đại học cũng giống như một xã hội thu nhỏ vậy, bạn bước vào đó và học hỏi những điều hoàn toàn mới, tiếp xúc với những người hoàn toàn xa lạ. Vậy tại sao lại không thử sức khi mới xấp xỉ tuổi đôi mươi nhỉ?
Tin mình đi, nếu áp lực ở trên giảng đường khiến bạn không chịu được, thì áp lực của trường đời còn hơn thế nhiều
                                                                                            Nguồn: Kênh 14
CÂU CHUYỆN TÌM ĐƯỢC ĐAM MÊ CỦA CHÍNH MÌNH TRÊN GIẢNG ĐƯỜNG ĐẠI HỌC 
Hồi mình 18, mình chỉ nghĩ đơn giản Marketing là đăng mấy thông tin quảng cáo trên mạng hay mấy cái poster ở giữa đường (nên thấy nó rất nhảm). Vì vậy, mình đã đăng kí học khoa Đầu tư của trường đại học XXX, nơi mà mình trải qua 3 năm học và trợt nhận ra mình không thực sự thích khoa này lắm. Đại loại là học về quản lý tài chính (mà mình thì hơi ghét cái gì nhiều số) và quản lý dự án.
Nhưng chính việc trải qua 3 năm đại học, tận dụng được những điều mà môi trường mới này đem lại, mình nhận ra mình thực sự thích ngành Marketing (lúc này đã thay đổi suy nghĩ rất nhiều về ngành này). Và tất nhiên khác với năm mình 18, băn khoăn trong việc chọn khoa mình muốn học, thì năm tới mình rất tự tin nói với bố mẹ mình sẽ học Marketing để học thạc sĩ bên nước ngoài. Vậy những năm học đại học của mình có phí phạm, mình nghĩ là không, một Marketer biết tư duy về tài chính chẳng phải tốt hơn sao =))
Đối với mình, ở đâu cũng có cách để tìm tòi và học hỏi ra thứ mình thực sự thích, từ đó phát triển bản thân hơn nữa. Mình vẫn hay nghĩ rằng: “hãy học cách yêu một thứ gì đó trước khi tìm được thứ mình yêu”. Vì vậy, nếu có điều kiện, cứ học đại học và tận dụng hết có thể bạn nhé.
Đây là quan điểm hay đơn giản là mấy dòng lảm nhảm của mình =)), một cậu nhóc dường như đã thay đổi khá nhiều trong suy nghĩ và tư duy từ khi bước chân vào giảng đường đại học.
Và tất nhiên mình luôn sẵn sàng nghe ý kiến đóng góp của mọi người :v 
Chúc bạn luôn may mắn và thành công!