Phải là, dạo này mình ngồi ghế làm việc mà không chịu đứng dậy đi lại, xương cốt tuổi 23 cứ như nói với mình rằng: đừng ngồi nữa, em mệt rồi
Thế là lại mình lại nhảy vào nhà vệ sinh làm mấy chuyện giãn cơ, giãn gối, bẻ cổ, bẻ khớp… mong lấy lại chút sinh lực tuổi trẻ. Và thực là như vậy!
Nói đến giãn cơ, nó đã thay đổi cuộc đời mình như thế nào. Ừ thì:

Không bị chấn thương khi chạy bộ

Khoảng năm 2021, mình chưa biết giãn cơ khi chạy bộ là gì. Thấy giãn cơ hơi phiền à nha. Vì mỗi bài giãn cơ trước và sau khi chạy đã lấy mất của mình 15-20 phút/ lượt. Mình vẫn khỏe, vẫn vui với việc” chỉ xỏ giày vào và chạy”. Nhưng mình đã nhầm!
Tham gia Long Bien Marathon xong, cái chân của mình đã cảnh báo mình một dấu chấm than đỏ chói ở đầu gối và cổ chân. Mình bắt đầu thử tập theo các bài tập phục hồi trên youtube và video mình thích nhất là : https://www.youtube.com/watch?v=5elP7y5CHPY&t=12s. Chà, nó đã làm sao, đi chạy về mà không bị căng cơ nữa bà con ạ.

Sáng đã thấy sướng rồi!

Sáng dậy làm một bài giãn cơ toàn thân trên giường thì thế nào anh em nhỉ? Mắt thì nhắm nhưng người vẫn đang hoạt động, rồi khi cơ thể đã đủ nóng thì mình sẽ bật dậy khỏi giường và bắt đầu ngày mới.
Đặc biệt, mình thích các bài giãn cơ Yoga toàn thân trên youtube, có hướng dẫn về cách thở, cách động tác tác động vào từng thớ cơ, mỗi ngày mình sẽ chọn 1 bài khác nhau để tập. Bạn có thể tham khảo một số bài mình tập nhiều
- Youtuber Hubert Cu: https://www.youtube.com/watch?v=yMjadsm5f4o với giọng nam tính, nhưng mà video không thiên hướng yoga lắm
- Youtuber Yoga with Brian: https://www.youtube.com/watch?v=3Ewk7xyrazk Mình rất thích anh vì giọng nói ấm áp, trầm ấm, anh thường khuyên tụi mình nên tập chậm theo hơi thở, tập trung vào hơi thở và  giữ mình thẳng lưng
- Youtuber Yoga with Sophie: https://www.youtube.com/watch?v=LmZVpBHtqQA Ui chị có Body rất đẹp và giọng nói ấm áp, nhẹ nhàng. Nói chung là 10 điểm xinh đẹp ạ!

Xả Stress và giúp ngủ ngon

Cứ mỗi khi mình đi làm về, thay quần áo ở nhà là đã sẵn sàng lăn lộn dưới sàn nhà để giãn cơ, rồi mình mới đi tắm. nó giúp mình thư giãn, duỗi các cơ sau khi đã ngồi 8 tiếng ở công ty.
Trước khi đi ngủ, giãn cơ cũng là nghi thức để mình bắt đầu chuẩn bị đi ngủ, sau khi đã skincare, ráo nước bắt đầu một buổi tối tuyệt vời với chiếc giường yêu dấu
Còn gì tuyệt hơn, giãn cơ kết hợp với thiền buông thư sẽ là trải nghiệm dịu êm và nhẹ nhàng!