Cuộc sống công bằng vì mọi người ai cũng như ai đều có 24h trong một ngày. Ai cũng sống và làm việc, nhưng rồi mấy ai trước lúc nhắm mắt xuôi tay mà không ân hận hối tiếc cuộc sống của mình.
Bạn lên kế hoạch tới lúc a mình sẽ làm b rồi cái a kia chẳng bao giờ tới. Đến lúc tôi c tuổi tôi sẽ đi d thế rồi bạn ngủm sớm hơn dự kiến. Thời gian không chờ đợi ai, bây giờ hoặc không bao giờ, hãy vượt qua nỗi sợ bắt đầu mà tiến bước. Đừng “chờ thời”, nếu thấy việc đó quan trọng có giá trị trong cuộc sống của mình thì đừng ngần ngại làm ngay. Tập buông quá khứ không thể thay đổi, tương lai sẽ không sinh tương lại, mà hiện tại mới là tương lai. Hạnh phúc, bình an, tự do, sức khỏe đều không thể đợi.
Nên nếu có người nói: “ Hãy ngồi yên rồi tình yêu sẽ đến.”
Bạn đáp lại rằng “ Hông bé ơi, không thay đổi không hành động thì ai yêu bé ơi”
Jim Rohn từng chia sẻ: “Ngày tháng rất đắt giá. Khi bạn dùng hết một ngày, số ngày bạn có thể dùng lại ít đi một. Vậy nên hãy chắc chắn bạn sử dụng mỗi ngày một cách sáng suốt.”
Benjamin Franklin từng cảnh báo: “Đừng bao giờ để đến ngày mai những việc bạn có thể làm ngày hôm nay.”
Những người bạn của tôi đọc tới đây có lẽ sẽ nghĩ “thằng này hôm nay bị gì vậy trời”.
Cuối năm vừa qua, đầu năm nay đã có nhiều sự kiện khiến tôi thực sự phải nhìn lại bản thân.
Ai thích nghe nhạc anh Đen hẳn đã nghe câu này:
“Mày sẽ ko biết mày đã may mắn tới cỡ nào
Cho tới khi mày hiểu được sự nhẹ nhõm của một cái thở phào” – Đen Vâu (một triệu like).
Bạn sẽ hiểu nó hay đến thế nào khi thực sự kinh qua và tôi là một trong số đó.
Tôi tự nhận là kẻ sống trì hoãn liên tục trong 23 năm, bám chặt vào câu “vạn sự tùy duyên” mà không thực sự cố gắng hết mình trong việc gì cả. Luôn tự nhủ là hãy biết đủ đi, thế là giữ tất cả mọi việc ở mức trung bình (kể cả việc tôi thực sự yêu thích). Tích cực lên “chưa bao giờ là muộn” khi đổi 23 năm để nhận ra sự quý giá của thời gian.
Vậy làm sao để biết điều gì thực sự quan trọng với mình, tôi thì thường nhẫm câu:
“Đừng lãng phí mạng sống của mình tại những nơi mà nhất định bạn sẽ ân hận.” _Trùng Sơn Cổ Tự
Rồi bạn sẽ tự có câu trả lời của mình.
Đây là bài viết đầu tiên của tôi, rất cảm ơn các bạn đã đọc đến đây. Chúng ta gặp nhau tại cũng là “duyên nên đừng ngại chia sẽ quan điểm của mình nhé.
Chúc các bạn một ngày tốt lành.