Một bài rì viu ngắn gọn về On Father's Watch, bản nhạc tôi cho là ý nghĩa nhất trong AC Unity, có lẽ là cả dòng game AC.
Hãy nghe qua On Father’s Watch. Sau đó bạn hãy nghe nhạc nền lúc Arno và Elise mới đuổi nhau, rồi nghe nhạc nền lúc Elise chết. Bạn sẽ nhận ra, hai đoạn nhạc đó nằm trong On Father’s Watch. Đặc biệt hơn, hai phân đoạn đó nằm ở đầu và cuối bài hát.
Ý nghĩa mà tôi nhận ra ở đây là sự khởi đầu và kết thúc của một mối tình. Mối tình này có thể nói là đẹp nhất dòng game AC nếu Ubisoft không làm cốt truyện kiểu bullshit. Một bài hát, một chuyện tình. Cậu bé 8 tuổi năm ấy chạy theo cô bé kỳ lạ, khi tiếng nhạc On Father’s Watch vang lên theo mỗi bước chân cậu chạy. Cậu bé ấy sẽ chạy mãi, chạy mãi, nhưng không thể nào bắt kịp cô bé ấy, và khi cậu đến gần, cô bé đã trở thành một cái xác vô hồn. On Father’s Watch lại vang lên, nhưng lần này là kết thúc của chuyện tình giữa Arno và Elise. Khởi đầu và kết thúc của một bài hát, và của một mối tình.
Một người bạn của tôi đã làm một video về chuyện tình giữa Arno và Elise với nhạc nền là On Father’s Watch. Tôi sẽ để link ở dưới đây, các bạn có thể xem và cảm nhận bài hát theo góc nhìn của tôi <(“)