Miền Bắc dạo này trời mưa liên miên, dã man đến cái mức mà mấy con gà nhà tôi còn chẳng thèm nghĩ tới việc ra khỏi chuồng để kiếm ăn, vậy cớ sao con người lại cứ mong ngóng để lao ra ngoài với hy vọng tìm thấy được tình yêu? Cứ mỗi đợt hè về là trong tôi lại có chút cảm giác bồi hồi, có lẽ đã quá quen với cái việc háo hức cho kì nghỉ kéo dài tới tận 3 tháng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chợt nhận ra mình gần 20 đến đít rồi, thật là đắng lòng 😭
Còn em của tôi mấy ngày này đang bận bịu với việc chụp kỉ yếu và tham gia lễ bế giảng cuối cùng của đời học sinh. Với tình hình thời tiết trước đó, đã có lúc tôi thực sự lo cho em vì có thể chỉ vì vài cơn mưa bất chợt sẽ phá tan đi sự đẹp đẽ của cái ký ức đáng nhớ nhất trong suốt quãng thời gian em đi học. Quả thực ông trời không lấy đi của ai tất cả khi mà hầu như suốt những năm cấp 3, thay vì mài đít trên ghế nhà trường thì em lại "được" nằm nhà nghe giảng vì dịch bệnh phức tạp. Và thật may cho em là 2 ngày đó trời tuy nắng không đẹp, nhưng đủ để phản chiếu một tiềm tin rằng tương lai của em và các bạn đồng trang lứa sẽ khá là rực rỡ. Thực sự thì tôi cũng có một chút ghen tỵ với em, tuy tôi có nhiều thời gian trải nghiệm với bạn bè ở trường lớp hơn nhưng cuối cùng đến một tấm ảnh kỷ yếu chung với lớp cũng không có, hay thậm chí là lễ trưởng thành cũng chỉ là mang tính tượng trưng. Tôi biết là một vài tấm ảnh thực ra nó cũng chẳng có ý nghĩa gì nhưng mà tôi vẫn cứ buồn, chả hiểu sao. Tôi còn ghen tỵ với các bạn của em nữa chứ, được chứng kiến em trong bộ dạng xinh đẹp những ngày này thì quả là một điều tuyệt vời trên đời, nhỉ? Mọi thứ suy cho cùng cũng là sự trả giá cho sự lựa chọn ngu ngốc của tôi. Có đôi lúc cái khao khát được tới trường chúc mừng em, chụp với em vài tấm ảnh trong tôi nó lại bừng lên mãnh liệt như lửa gặp gió nhưng rồi lại sợ em và chính bản thân mình phải khó xử.
Nhưng em yên tâm, có ngày mưa thì ắt hẳn sẽ có ngày nắng. Tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng chỉ nay mai, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn, giống như cái cách mà cầu vồng mọc lên sau mưa vậy.
Một đêm mưa!!!
Bắc Kạn, ngày 31, tháng 5, năm 2022.