-"Ngay cả việc quản lý nó mà bà cũng không làm được sao?". Giọng nói đầy tức giận của người bố khi vừa nghe điện thoại. Ông dường như đã hết cách với đứa con trai này của mình.
Ông đã cố tình để cậu ta đi du học bên Mỹ từ năm mười một tuổi. Hy vọng cậu sẽ quản lý công việc kinh doanh ở bên đấy. Nhưng có vẻ như đứa con này không hề hứng thú với sự sắp đặt của ông. Cậu ta luôn làm trái ý và chìm đắm vào những cuộc chơi không hồi kết. Luôn tự làm theo ý mình.
Có hai người con, người con cả thì quá ưu tú và thông minh, quản lý hết tất cả công việc kinh doanh của gia đình. Còn đứa con út chắc ông không muốn kể thêm nữa.
Nguyễn Văn Minh gõ cửa bước vào phòng của bố mình:
-"Bố không nên quá tức giận về chuyện này, con sẽ tự mình lo liệu, bố yên tâm con sẽ đưa em ấy về nhà".
-"Cái thằng nhóc này lúc nào cũng khiến ta phải thất vọng". (Thở dài) "Nhất định... Phải mang nó về đây".
-"Dạ, con biết rồi".
Tiếng chuông điện thoại.
-"Tôi nghe đây".
-"Chung cư Green House, tôi biết rồi, tôi sẽ đến đó ngay bây giờ".
Nói xong Nguyễn Văn Minh lái xe chạy đến căn hộ. Quả nhiên, người em trai của anh rất biết cách tiêu tiền. Không biết đã mua căn hộ cao cấp này từ khi nào? Nhưng dù gì nó cũng không thể qua mặt được anh.
Anh đã biết chuyện Harry không còn ở bên Mỹ. Anh nghĩ mình sẽ tự giải quyết hết, nhưng không ngờ bố anh đã biết chuyện này trước.
Nếu đứa em này của anh không làm thất thoát mấy triệu đô tiền của Công ty ở bên Mỹ, chi tiêu cho các cuộc vui của mình, chắc bố anh đã không căng thẳng như bây giờ.
CĂN HỘ G15-3 GREEN HOUSE
Có khoảng hơn 30 người đang tụ tập ăn chơi, nhảy múa tại đây. Đúng chất một bữa tiệc xa hoa, có đồ ăn, rượu hạng sang, có hồ bơi, có DJ mở nhạc và nhiều cô gái nóng bỏng.
Harry Nguyễn bất ngờ khi thấy anh trai mình đã đến tận đây, không biết làm sao anh ấy biết được chỗ này?. Nhưng bên ngoài anh vẫn tỏ ra rất vui vẻ chào đón Nguyễn Văn Minh.
-"Ai đây? Cơn gió nào đã khiến anh trai yêu dấu của em đến tận đây thế? Anh nhớ em rồi sao? À hay là anh cũng muốn tham gia bữa tiệc này với em?".
Nói xong Harry nhìn mặt Nguyễn Văn Minh không quên đưa cho anh một ly rượu và kèm theo một nụ cười, như ám chỉ anh phải uống hết một ly này.
Nguyễn Văn Minh cũng không vừa, anh liền uống hết một ngụm.
-"Rượu ngon đó, nhưng không phải hơi ít sao, em nên mời anh nhiệt tình hơn nữa để xứng đáng với căn hộ mắc tiền này chứ?".
-"Căn hộ này vốn dĩ là của em mà, đúng là hơi tốn tiền một chút, nhưng không sao em thích là được". Harry Nguyễn vui vẻ trả lời lại.
-"Sử dụng tiền của Công ty để đầu tư cho các dự án không tạo ra lợi nhuận, lại còn khiến các Công ty nhỏ bị phá sản. Ý em... Đó là cách em kiếm tiền rồi mua mấy căn hộ này sao?".
-"Em nghĩ về đây sẽ trốn được việc phải chịu trách nhiệm ư?".
Harry Nguyễn vội nói lại: "Anh cũng biết là em không hề thích việc bố can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của mình. Gì chứ? Sắp sẵn một công việc để em ngồi đó như bù nhìn sao?".
-"Nếu không phải vì bố làm khó các nhà đầu tư, uy hiếp họ, thì bây giờ em có phải chứng kiến cảnh JCB bị phá sản hay không?".
Công ty JCB là công ty chuyên về phát triển phần mềm mà Harry tự mình thành lập. Nhưng thật tiếc nó đã không thể trụ lại được trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Và một phần bố anh không muốn nó tồn tại, buộc anh phải trở về lại Công ty của ông.
Từ lúc đó anh bắt đầu sử dụng tiền của Công ty ở bên Mỹ cho những dự án riêng của mình. Nhưng không ngờ nó chẳng hề mang lại lợi nhuận gì. Anh bắt đầu chìm đắm vào những cuộc vui và dần bỏ bê công việc.
-"Không phải anh rất giỏi trong việc giải quyết những việc này sao? Đúng chứ? Vậy hãy tự mình xử lý hết chúng đi". Nói xong Harry liền bỏ đi.
-"Bố đã biết chuyện em trở về nước, hãy về nhà và giải thích rõ ràng với ông ấy. Còn những chuyện khác anh sẽ tự mình lo liệu".
Nguyễn Văn Minh vừa dứt lời thì ở phía sau có năm sáu vệ sĩ ra tay giữ chặt Harry. Và nhanh chóng tiêm trên vai anh một thứ chất lỏng gì đấy, có vẻ như đó là chất gây mê.
CÔNG TY XUẤT BẢN J
Phạm An Minh đang cầm một ly cà phê, không biết lúc này cô đang nghĩ gì nữa? Sau tất cả những gì xảy ra hôm đó, mối quan hệ giữa cô và bà Phương ngày càng xấu đi.
Cùng làm trong Công ty chắc chắn không thể nào không đụng mặt nhau được. Cô biết bà Phương là người rất có tầm ảnh hưởng trong Công ty. Chắc chắn bà ta sẽ không dễ dàng bỏ qua, giờ thì cô tiêu thật rồi.
Yến Nhi nhìn cô đang thẩn thờ một mình liền hỏi:
- "Sao cứ ngây người ra thế? Có chuyện gì sao? Hay là... Cậu say nắng ai rồi đúng không? Phải không? Phải không?".
- "Này Yến Nhi, cậu có thể nói gì đó hợp lý hơn được không? Gì mà say nắng cơ chứ?". Phạm An Minh vội vàng phản bác lại.
Cô biết là giờ chưa thể kể cho Yến Nhi nghe được. Khi nào mọi thứ ổn hơn cô sẽ nói cho cô ấy biết.
-"Không phải thì thôi, mình chỉ đang mong cậu sẽ tìm được một anh chàng để hẹn hò thôi. Nghĩ tới cảnh đó không phải rất thú vị sao?". Yến Nhi nói thêm.
-"Thôi... Đến giờ làm rồi mình phải đi đây, gặp cậu sau nhé!".
Phạm An Minh nói xong thì liền trở về phòng làm việc, để Yến Nhi một mình ở đó, mặc cho cô ấy cứ hỏi han xem cô có chuyện gì.
Cuộc gọi đến. Là Trưởng phòng Khang.
Trưởng phòng đang muốn cô soạn một bản hợp đồng ngay bây giờ. Cô nhìn một sấp hồ sơ chưa kiểm tra đang ở trên bàn mình mà thở dài. Nhưng không sao cô sẽ hoàn thành nó trước giờ tan làm.
Phạm An Minh gõ cửa bước vào phòng Trưởng phòng Khang. Cô bất ngờ khi nhìn thấy bà Phương cũng đang ở đây.
Không biết hai người đã nói chuyện gì? Liệu có liên quan gì đến cô không? Nhưng bà Phương nhìn cô với một ánh mắt rất khó chịu. Rồi cứ thế đi ra khỏi phòng.
-"Soạn hợp đồng xong hết rồi chứ? Cứ để đó đi, tôi sẽ kiểm tra lại sau, giờ cô có thể đi rồi". Trưởng phòng Khang nói.
-"Dạ, vâng ạ". Phạm An Minh do dự một hồi nhưng cũng quyết định hỏi:
-"Lâu rồi em mới thấy bà Phương đến Bộ phận của mình, không biết sắp tới sẽ có nhiều dự án mới đúng không ạ?"
-"Cô yên tâm khi nào có thông tin gì mới tôi sẽ thông báo lại cho mọi người, có vấn đề gì nữa không?" Trưởng phòng Khang nói với Phạm An Minh.
-"Dạ không ạ, vậy em xin phép".
Phạm An Minh trở về nhà sau một ngày dài, cơ thể cô không hiểu sao mấy ngày nay đều cảm thấy rất mệt mỏi. Có thể cô đã lo lắng quá nhiều chăng?
Cũng đúng nghĩ tới việc bị ai đó chơi xấu, nói ra nói vô không phải rất đáng sợ sao. Cô vẫn còn thắc mắc tại sao bà Phương lại đến gặp Trưởng phòng Khang vào hôm nay. Phải chăng bà ta lại âm mưu gì đó nữa không?
Chắc cô bất an chết mất.
Phạm An Minh mở máy tính lên, cô đang chăm chú nhìn từng dòng chữ của Trái Tim Hoang Dã phần hai. Trong đầu cô bây giờ, quả thực không còn sự hứng thú để mà viết tiếp. Từ nay cô quyết định sẽ giữ nguyên kết thúc của phần một. Không chỉnh sửa thêm, không viết thêm gì nữa.
Cô đăng một bài viết cảm ơn lên trang cá nhân của mình. Cảm ơn vì mọi người đã ủng hộ tiểu thuyết Trái Tim Hoang Dã trong suốt thời gian qua và cũng thông báo rằng sẽ không có phần hai.
Bình luận ở dưới bài viết của cô:
-"Tiếc quá Min.A, tớ đã rất mong sẽ có thể đọc tiếp phần hai, nhưng không sao, tớ nghĩ kết thúc của phần một đã rất viên mãn rồi ý".
-"Trời ơi, thật ư? Anh Trung của mình phải làm sao?? Không chịu đâu...".
-"Min.A tiếp tục ra tiểu thuyết khác nhé!".
-" Buồn quá đi... huhu nhưng tớ ủng hộ Min.A".
-"..."
Bà Phương sau khi nhìn thấy bài viết của Phạm An Minh tức giận ném một ly rượu đang ở trên bàn đi, khiến nó bị vỡ không thương tiếc.
-"Tôi nhất định sẽ khiến cô phải hối hận về quyết định của mình". Bà Phương với vẻ mặt giận giữ.
----
Chúc mọi người đọc truyện vui vẻ nhé! ^^