Cảm giác yêu xa là thế nào ? Rất rất nhiều lần mình đã thầm nghĩ trong đầu như vậy, nó là như nào ta ? Làm gì cũng nghĩ đến người kia ? đi đâu cũng mang người kia theo cùng, dù chỉ trong suy nghĩ ? Là cố gắng vì nhau mà tự chăm sóc, tự phấn đấu trong công việc, tự rèn luyện cơ thể, để khi gặp lại, đứa nào cũng giỏi giang, đẹp đẽ và mới mẻ?
Uh! Chúng mình yêu xa. Còn tệ hơn là mỗi đứa ở mỗi nước mà không phải là Vietnam. Không có gia đình, không có quá nhiều bạn bè, chùng mình chỉ có nhau, buồn gọi nhau, vui gọi nhau,...vậy nên, chỉ cần một đứa vô tình rơi vào cảm giác bất an, tiêu cực, đứa kia cũng rất dễ cuốn vào theo nếu không đủ mạnh hoặc không đủ vững vàng.
Và, tụi mình đã như vậy...
Nhiều lần mình nghĩ rằng tụi mình sẽ có một cột mốc đáng nhớ nào đó, tụi mình sẽ ôm nhau, và mình sẽ nói " wow, we did it!"... Nhưng, tụi mình chọn im lặng, những khoảng lặng đến xé lòng sau những bất an, hiểu nhầm, sợ hãi và hờn giận.
Mình từng tin rằng tụi mình sẽ ổn,... Tụi mình lại không đợi được nhau rồi...