Sống trong một thời đại kĩ thuật số trở nên phổ biến đến mọi ngóc ngách xã hội , việc để tuyên truyền thay đổi cách nhìn quan điểm của người khác không thật sự khó như chúng ta nghĩ . Chúng ta suốt ngày tiếp xúc với những nội dung tưởng chừng như chỉ là giải trí , góp nhặt thêm thông tin kiến thức hoặc đôi khi chúng ta xem như là một sự thật hiển nhiên mà chúng ta vừa mới phát hiện ra ,trong khi đó tất cả đều là chiều bài của những nhà làm marketing . Chẳng hạn nếu bạn muốn trở thành một người thành công bạn phải nỗ lực từng ngày học hỏi từ những người thầy giỏi , phải biết đánh đổi bỏ tiền đầu tư cho bản thân . mới nghe thì thật là một điều đúng đắn và chẳng có gì phải nghi ngờ nhưng phía sau đó là những bài đăng kiểu "khoá học làm giàu bất tốc , khoá học về crypto crency ..... Từ những chuyên gia tiktok Là một thằng đàn ông năm 25 tuổi mà không có một căn hộ ( thuê,mua...) Không có một chiếc xe , một iPhone .... Thì không xứng đáng có được người yêu
Là một cô gái mà người yêu không tặng cho bạn được một túi xách hàng hiệu một đồng hồ , một chai nước hoa, một thỏi son..... Vào ngày x y z thì người đó không xứng là bạn trai của bạn
Bạn là một cô gái bạn phải biết tự chăm sóc cho bản thân mình , không có cô gái xấu chỉ có những cô gái không biết làm đẹp ,bạn phải biết sử dụng những loại mỹ phẩm đắt tiền z , những loại serum hàng hiệu y , bộ quần áo hàng hiệu x ,
Nếu người yêu bạn chở bạn đi chơi bằng con xe cà tàng x thì bạn xứng đáng có một người khác xứng đáng hơn vì người yêu hiện tại của bạn là môt người không biết cố gắng , không có chí tiến thủ hoặc không yêu bạn ,bạn phải yêu một chàng trai đi xe z lúc đó mới thể hiện sự sang chảnh của bạn
Những nội dung ở trên mình không nói là nó sai hoàn toàn nhưng tất cả những nó đã được giới trẻ hiện nay xem như là một điều hiển nhiên phải như thế đều có tính toán từ những người làm contents marketing làm cho các bạn phái nữ ảo tưởng và lấy những quan điểm của những bài viết như thế thành một điều hiển nhiên và là tiêu chuẩn để tìm kiếm bạn trai cho mình . Và nó đang thật sự làm ảnh hưởng đến con số hơn 2 triệu phụ nữ Việt Nam đang không có người yêu vì đang chờ người yêu tương lai đủ tiêu chuẩn đó . luôn tự an ủi bản thân mình bằng những câu như sẽ có một người phù hợp sẽ đến với bạn dù ở độ tuổi nào đi nữa nhưng các bạn vẫn giữ cái tư duy người yêu phù hợp đó thì sẽ rất khó để có được người yêu .
Những bạn trai thì vì đọc được những bài viết như trên thì trở nên tự ti với chính bản thân mình không dám ra ngoài tán gái hoặc đã có bạ gái rồi thì phải chi tiêu những khoản tiền quá sức hoặc mình không muốn để mua những món quà mà những nhà marketing muốn bạn tặng bạn gái . Đương nhiên thì nó vẫn giúp bạn phần nào cố gắng cho bản thân
Đây là quan điểm cá nhân của mình , mình mới viết lần đầu nên các bạn bỏ qua cho mình , cảm ơn bạn đã đọc