Dân chơi nhìn phát biết ngay nhạc này nhạc gì
Sau ngày sinh nhật 1 hôm, mẹ bỗng nhắn tin cho tôi: "Con nhớ hôm qua là ngày gì không? Mẹ quên mất." Tôi rep: "Con nhớ, nhưng thôi cũng không có nhu cầu làm gì cả."
Tối ấy, từ văn phòng về muộn, tôi ngạc nhiên khi bố mẹ vẫn chờ cơm, lý do là: "Bố mua con gà về luộc ăn sinh nhật." Nhà tôi vẫn vậy, sinh nhật ai cũng có món gà luộc, chắc vì các cụ quen lối sinh hoạt ngày xưa, rằng có con gà là sang, là quan trọng lắm.
Đầu bữa ăn, mẹ nói: "Chúc con trai thêm một tuổi có thứ mới." Tôi biết, "thứ mới" mà mẹ ám chỉ là có người yêu, lập gia đình =)).
Nhưng nói sao bây giờ nhỉ...
Bố mẹ ơi, con đã và đang sống một cuộc đời trung thực và được sự trung thực đó ưu ái, dành tặng biết bao điều quý giá. Con có nhà để ở; có quần áo để mặc; có một công việc đáng yêu; có nhiều đồng nghiệp tài năng, hài hước và bệnh hoạn; có những người bạn chân thành; có mức thu nhập đủ sống (when lambo, sir); có vài quán phở ngon để ăn mỗi ngày; có góc cafe yên tĩnh và được uống thứ nước màu nâu đầy hấp dẫn ấy mỗi sáng. Chưa hết, con đã dám mở lòng nói với người mình thích rằng con thích cô ấy, dù kết quả có ra sao, điều mà 30 năm trước đây con không làm được vì sợ. Con có thể không ngượng ngùng mà thừa nhận sự kỳ diệu của việc có một người bạn đời phù hợp, có thể nới lỏng tâm hồn để bao dung hơn với những điểm thiếu khuyết của một con người. Với 2 điều ấy, con tin, và niềm tin đó ngày càng nở rộ, con sẽ hạnh phúc với người con yêu (và yêu con) sau này.
Vậy thì, bố mẹ ơi, bố mẹ đừng lo lắng khi thấy con luôn làm mọi thứ một mình, hay khi con đi ngủ lúc đồng hồ chưa đến 10h tối. Cuộc đời đã dành tặng con quá nhiều thứ, nên dù tình yêu có đến chậm, hoặc biết đâu là không đến, con thấy mình vẫn vui, vẫn biết ơn nó vô cùng.
Vậy thì, bố mẹ ơi, bố mẹ hãy sống cuộc đời của riêng mình, chơi được gì cứ chơi, ăn được gì cứ ăn, đi được đâu cứ đi. Để đến ngày "thứ mới" đó xảy ra, con sẽ đàng hoàng, rạng rỡ mà nói với bố mẹ rằng: "Chúng con, nhất định, sẽ hạnh phúc trọn vẹn."
Vậy nên, bố mẹ à, dù con gà bố mua ăn không ngon lắm, dù mẹ quên sinh nhật con, dù con dành trọn ngày sinh nhật cho công việc,... tất cả đều chẳng sao cả, vì mỗi ngày con đều đang sống như ngày sinh nhật rồi.