Nguồn ảnh: Unsplash
Nguồn ảnh: Unsplash
Tiền bạc, tài chính là một vấn đề gây đau đầu cho nhiều người, bởi nó liên quan trực tiếp tới vấn đề sinh tồn. Tuy nhiên, có một vấn đề là: Thời đại này, phần lớn những vấn đề về tài chính/sinh tồn đã được cải thiện trên mọi khía cạnh, nhưng nỗi sợ thiếu tiền, không đủ tiền, hay sợ mất tiền vẫn là một nỗi ám ảnh thường trực. Dịch Covid-19 đến lại càng khơi dậy nỗi sợ đó. Hàng loạt người tìm đủ cách để kiếm tiền, các dịch vụ tài chính, đầu tư được quảng bá khắp nơi, hàng loạt dấu chấm hỏi về vấn đề: “Tiền đâu?” được đặt ra và càng gây hoang mang hoảng loạn cho vô khối người. Người ta dựa dẫm vào những nguồn thu ổn định, vững chắc để tin tưởng rằng họ sẽ sống tốt, nhưng dịch bệnh treo lơ lửng đặt luôn cho họ câu hỏi: Thế lỡ may mất việc thì sao? – và rồi lại hỗn loạn, khi không có nơi để neo đậu vào. 
Tiền – về bản chất, là công cụ để trao đổi hàng hoá. Nó mang tới cảm giác đủ đầy, trù phú, nhưng khi người ta dựa dẫm vào tiền để thấy ổn, dựa dẫm vào những thứ bên ngoài để thấy đủ đầy – thì tiền trở thành ông chủ, bà chủ đang thao túng tinh thần và để người ta dựa dẫm vào, thay vì trở về bản chất của nó là một công cụ để hỗ trợ việc trao đổi trong cuộc sống. Nỗi sợ sinh tồn nguyên thuỷ kèm theo sự tôn vinh về đồng tiền đã khiến nhiều người như con lừa chạy theo miếng cà rốt trong câu chuyện ngụ ngôn (miếng cà rốt được thiết kế treo trên lưng lừa để luôn phe phẩy trước mặt con lừa; và lừa ta cứ kéo lô hàng nặng để chạy mãi theo miếng cà rốt nhưng không thể chạm vào – ngụ ý những món hàng tưởng là dễ ăn nhưng thực chất đã được bẫy để con lừa không thể đạt được). Câu chuyện con lừa cũng như câu chuyện về việc nhiều người chạy mãi chạy mãi theo một mục tiêu “làm giàu”, đuổi theo đồng tiền – trong khi sự thực rằng việc họ chạy theo mục tiêu xa vời còn là để trốn tránh một nỗi sợ nguyên thuỷ và không hề còn diễn ra trong cuộc sống của nó: nỗi sợ “túng thiếu”, “sợ đói”, “sợ nghèo”.
Tuy nhiên, thế giới này lại vận hành như sau:
“Bạn thu hút chính xác những điều bạn sợ”.
Bạn sợ thiếu tiền – thì bạn sẽ luôn thấy mình túng thiếu.
Bạn sợ mất việc – thì sẽ có ngày bạn chứng kiến cảnh mình mất việc vì lý do này hay lý do khác.
Lý do là bởi chúng ta thu hút chính xác những thứ trong tiềm thức của ta – mọi thứ ẩn sâu trong ta, đặc biệt những cảm xúc càng sâu sắc, mạnh mẽ thì sẽ càng được hiện thực hoá ra thế giới bên ngoài. “Trong sao – Ngoài vậy”, bởi thế, nếu bạn muốn thu hút được sự đủ đầy trong cuộc sống của bạn, dù là về tài chính hay tình cảm hay bất cứ điều gì – bạn phải thực sự cảm thấy sự đủ đầy đó từ sâu trong bạn, và giải quyết tận gốc nỗi sợ căn bản, nguyên thuỷ về “túng thiếu” này. Cảm xúc, niềm tin “đủ đầy và trù phú” từ tận sâu tiềm thức sẽ dẫn dắt bạn tới với sự đủ đầy ở thế giới bên ngoài, còn khi bên trong bạn vẫn luôn thấy “thiếu thốn, không đủ, sợ hãi” – thì dù bạn có bao nhiêu tiền, bạn vẫn cứ thấy bất an, lo âu, túng thiếu, và thế giới của bạn sẽ luôn là một vòng lặp của sự sinh tồn.

VẬY LÀM SAO ĐỂ THỰC SỰ ĐỦ ĐẦY TỪ BÊN TRONG – RỒI CẢ BÊN NGOÀI? 

1. Thanh tẩy và chuyển hoá nỗi sợ nguyên thuỷ

Để có được sự chuyển hoá ở thế giới bên ngoài, mọi thứ cần bắt đầu từ chính thế giới bên trong. Một trong những điều ngăn cản lớn nhất gây ra vấn đề tài chính là “nỗi sợ túng thiếu”, nỗi sợ tiền. Những nỗi sợ tiền bạc phần lớn đều đến từ luân xa gốc thiếu an toàn, cùng với đó là những niềm tin về sự thiếu thốn mà chúng ta tiếp thu từ thế giới xung quanh, từ xã hội, và cả từ trong tiềm thức tập thể của ta.
* Để có thể chữa lành luân xa gốc và nỗi sợ nguyên thuỷ, mình có viết sẵn bài viết này: Chữa lành luân xa gốc
* Một bài tập đơn giản mà cực kỳ hiệu quả để thanh tẩy những nỗi sợ nguyên thuỷ là cần đối diện với nó – kèm theo sử dụng câu chú Ho’oponopono để chuyển hoá. 
Cụ thể, khi thực hành bài tập này, bạn hãy ngồi xuống, nhắm mắt lại, và hỏi bản thân:
- Tôi có nỗi sợ về tiền, nỗi sợ túng thiếu không?
- Nếu có, hình dạng của nỗi sợ này sẽ ra sao?
=> Quan sát nỗi sợ hiện lên – thông qua hình ảnh, ngôn từ. Có thể bạn sẽ thấy hình ảnh túng thiếu, nghèo khổ, hình ảnh nỗi sợ tài khoản ngân hàng mất sạch tiền, v.v. Cứ ngồi và quan sát tất cả mọi thứ hiện lên và quan sát cả phản ứng cảm xúc của chính bạn.
Khi bạn thấy được rõ nỗi sợ ra sao rồi, thì đã đến lúc bạn thực hành Ho’oponopono để chuyển hoá nỗi sợ.
* Bạn có thể đọc câu chú sau:
“Bất cứ điều gì bên trong tôi đang gây ra nỗi sợ, những vấn đề về tài chính, tôi xin phép thanh tẩy và chuyển hoá nó về trạng thái thuần khiết nhất”.
Tiếp đó, bạn hãy tiếp tục đọc đi đọc lại 4 câu sau – hướng tâm tới nỗi sợ với một thái độ thành khẩn:
“Tôi yêu bạn; Tôi xin lỗi bạn; Mong bạn tha thứ cho tôi; Tôi cảm ơn bạn”.
Đối diện nỗi sợ về tiền và thanh tẩy nỗi sợ mở cánh cửa giúp bạn thu hút sự đủ đầy tài chính. Ảnh: Unsplash
Đối diện nỗi sợ về tiền và thanh tẩy nỗi sợ mở cánh cửa giúp bạn thu hút sự đủ đầy tài chính. Ảnh: Unsplash
Ho’oponopono là một phương pháp chữa lành của người Hawaii cổ – giúp thanh tẩy các vấn đề, niềm tin cốt lõi từ tận sâu trong tiềm thức mà đang gây ra vấn đề ngoài đời thực của bạn. Việc thực hành Ho’oponopono luôn bắt đầu với một nhận thức rằng: “Bạn chịu 100% trách nhiệm cho những sự kiện diễn ra trong đời bạn.” Hiểu được bản chất điều này rồi, thì khi thực hành Ho’oponopono, bạn sẽ nhận ra rằng – mọi vấn đề trong cuộc đời mà bạn đang vướng phải thì đều từ chính bạn, hoặc tiềm thức bạn mà ra, thì khi đó, việc giải quyết vấn đề sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều, khi bạn không còn đấu tranh với thực tại nữa.
Bất cứ khi nào nỗi sợ túng thiếu xuất hiện, hãy ngồi xuống với cảm xúc nổi lên, và đọc bài chú Ho’oponopono trên với sự thành khẩn – là chìa khoá để bạn dọn sạch “rác” trong tiềm thức – mà đang gây ra vấn đề trong cuộc sống của bạn.

2. Chuyển hoá niềm tin đủ đầy:

Để chuyển hoá từ nỗi sợ thiếu thốn sang nhận thức về sự đủ đầy trong từng khoảnh khắc, đây là một công việc cần sự kiên trì.
Một số bài tập mà mình kiến nghị – có thể giúp bạn chuyển hoá niềm tin về sự đủ đầy như sau:
a. Thực hành Lòng biết ơn:
Việc thực hành Lòng biết ơn giúp bạn nhận ra – hoá ra bạn vốn đã luôn đủ đầy, luôn được chu cấp tất cả những gì bạn cần – để từ đó tiếp tục kiến tạo và thu hút những gì bạn mong muốn có được.
Thực hành Lòng Biết Ơn – mở cánh cửa cho sự đủ đầy. Ảnh: Unsplash
Thực hành Lòng Biết Ơn – mở cánh cửa cho sự đủ đầy. Ảnh: Unsplash
Mình nhớ câu chuyện thầy Eckhart Tolle – một vị thầy tâm linh nổi tiếng thế giới – kể về thời điểm thầy chưa có gì trong tay, nhưng thầy đã luôn thấy đủ đầy nhờ lòng biết ơn. Thầy đi qua một shop quần áo rất đẹp, tuy thầy không có tiền để mua đồ, nhưng thầy biết ơn sự đủ đầy mà nhờ đó mình thấy được những điều đẹp đẽ này.
Mình cũng áp dụng bài học tương tự. Mình biết ơn hoa, biết ơn cây cỏ xanh tươi ngoài nhà – sự xanh tươi của cỏ cây, của Vũ trụ cũng chính là sự đủ đầy của chính mình. Cảm ơn ngày nắng đẹp trời – ánh nắng dạo chơi khắp nơi và sưởi ấm mình, sưởi ấm cả thế gian trong màu nắng ruộm vàng – đủ đầy, trù phú biết bao nhiêu. Mình cảm ơn từng bữa ăn, từng may mắn nhỏ trong cuộc đời – vì mình biết rằng, mỗi may mắn bé xinh là dấu hiệu cho thật nhiều sự đủ đầy đang tuôn chảy vào cuộc sống.
Để thực hành lòng biết ơn, bạn có thể thực hành theo bài tập hướng dẫn “28 ngày thực hành lòng biết ơn” sau – để biến lòng biết ơn trở thành một phần niềm tin trong tiềm thức của bạn, thay thế niềm tin về sự “thiếu” thành niềm tin về sự “đủ đầy, trù phú”: https://khoahoctamlinh.vn/goc-suy-ngam/tinh-thuong/28-ngay-thuc-hanh-long-biet-on-1928.html 
b. Hành động từ sự đủ đầy:
Có một điều mình thấy vô cùng đúng đó là: “Nếu bạn muốn trở thành ai đó – thì hãy hành xử như người đó.”
Nếu bạn muốn trở thành ai đó – thì hãy hành xử như người đó.
Ví dụ, nếu bạn muốn đủ đầy, thì hãy tưởng tượng, khi bạn vô cùng giàu có về tài chính, ổn định từ tận sâu bên trong – bạn sẽ làm gì? Liệu bạn sẽ tiết kiệm, sử dụng tiền khôn ngoan như một đại gia; và mua món quà mà bạn thích và bạn thực sự muốn nó; hay liệu bạn sẽ luôn co rúm sợ hãi về đồng tiền? Hãy nhớ – nếu bạn muốn trở thành ai đó – thì hãy hành xử như người đó đang làm. Nếu bạn muốn trở thành người đủ đầy, trù phú – thì hãy tưởng tượng bản thân đang thực sự đủ đầy – và hành động đúng như vậy.
Khi mình mới bắt đầu tự lập kiếm tiền, mình chữa lành nỗi sợ thiếu của mình bằng cách thiền (Theo hướng dẫn từ phần 1: thanh tẩy nỗi sợ), và rồi hành xử như thể mình vô cùng dư dả về tài chính. Đấy là khi mình đi chợ, mình sẽ đi mua những món ăn thực sự chất lượng, đảm bảo vệ sinh từ các siêu thị, và không ngại ngần khi thanh toán. Việc chi tiêu nhiều hơn cho chất lượng bữa ăn là điều mình luôn mong muốn, và khi mình hành xử như vậy – mình thấy thực sự đủ đầy. 
=> Hành xử một cách đủ đầy càng làm não bộ mình tin rằng mình thực sự đủ đầy thật, và càng ngày càng nhiều ý tưởng, cơ hội kinh doanh, phát triển sự nghiệp đến với mình – hiện thực hoá sự đủ đầy về tài chính trong cuộc sống của mình. 
Hiện tại, về mặt tài chính, mình tự thấy bản thân vô cùng tự do và đủ đầy – luôn có dư dả để sống hạnh phúc, và dư dả để sáng tạo những điều mình mong muốn, không còn những lo âu về tài chính, “làm giàu” ám ảnh như khi mới bắt đầu kiếm tiền. Và điều này càng xác định cho mình rằng mình đang đi đúng đường, và “chất lượng tư tưởng của mình thực sự quyết định thực tại của mình”. 
c. Đón nhận chỉ dẫn từ Vũ trụ và thu hút sự đủ đầy
Một công cụ khác giúp ích mình rất nhiều trong hành chính tài chính của mình là kết nối tâm linh, với vũ trụ. Mỗi khi bất an, lo âu, hay cần hỗ trợ – mình đều phát nguyện kết nối với các vị thầy tâm linh, các linh hồn hướng dẫn của tình yêu thương – và nhận những ý tưởng, chỉ dẫn từ họ để thu hút tiền bạc và những thứ mình thực sự mong muốn. Những ý tưởng này còn được gọi là “Nguồn cảm hứng thiêng liêng” (Divine Inspiration), đến với mình thông qua chỉ dẫn từ “trực giác”, tiếng nói bên trong, lời kêu gọi hành động, hay hỗ trợ từ bên ngoài.
Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ, cửa sẽ mở –&nbsp;<a href="https://biblehub.com/matthew/7-7.htm">Matthew 7:7</a> Bible. Ảnh: Unsplash
Hãy xin, sẽ được; hãy tìm, sẽ gặp; hãy gõ, cửa sẽ mở – Matthew 7:7 Bible. Ảnh: Unsplash
Chỉ dẫn từ Đấng Thiêng Liêng luôn chỉ đến khi bạn thực sự buông đi nỗi sợ, để những cảm hứng bên trong dẫn dắt – đấy là khi tâm trí bạn thả lỏng, bạn nhận thức được bạn luôn đủ đầy, và cả Vũ trụ này đều mong muốn rằng bạn thực sự đủ đầy, và luôn tìm mọi cách để hỗ trợ bạn – miễn là bạn mở lòng và để bản thân được nâng đỡ, hỗ trợ.
Sau cùng, chúng ta đang thực sự sống trong một thời đại của sự giàu có, đủ đầy hơn bao giờ hết trong lịch sử, với vô vàn tiện nghi, nhưng tiếc thay, những nỗi sợ và ám ảnh về thiếu thốn vẫn đeo bám nhiều người trong ta, dẫn nhiều người đi sai đường, để sự tham lam, ám ảnh về tài chính dẫn lối và rồi ngày càng rơi vào vòng xoay của sự thiếu.
Để phá vỡ, huỷ bỏ vòng xoáy này, tất cả bắt đầu từ việc nhận thức được rằng: Bạn chịu trách nhiệm 100% cho mọi chuyện diễn ra trong cuộc đời bạn – và bạn cũng hoàn toàn có đủ 100% khả năng để đưa bản thân bước ra khỏi vòng lặp – bằng cách tự đối diện, chuyển hoá nỗi sợ của bản thân và thay thế chúng bằng những niềm tin đủ đầy hoàn toàn khác.
Mong rằng bạn nhận thức được rằng bạn luôn đủ đầy, luôn ổn định, vững chãi, và cả vũ trụ đang bên cạnh, hợp sức, thúc đẩy bạn tiến xa.
Nếu bạn có câu hỏi hay chia sẻ gì về các bài tập hay phương pháp, hãy để lại bình luận hoặc nhắn tin với mình nhé.
Chúc bạn bình yên trong giây phút này!
Quỳnh Anh – Mystic Cat Lady 
BLOG TRÊN FACEBOOK CỦA MÌNH: https://fb.me/mysticcatlady  - MYSTIC CAT LADY
Ghé thăm nếu bạn quan tâm đến vấn đề Phát triển/ Thấu hiểu bản thân, Chữa lành, Tâm linh, Tâm lý học nhé.
Trang Blog trên Wordpress:https://mysticcatlady.wordpress.com/
Bạn có thể donate cho Mèo nếu bạn mong muốn thể hiện lòng cảm ơn tới các bài viết. STK Vietcombank: 0301000388545 (Nguyễn Quỳnh Anh)