Trước khi hiểu về chữa lành bạn đã yêu bản thân chưa?
Bạn biết phải yêu bản thân thì mới không đau khổ và hạnh phúc hơn được. Vậy bản thân bạn thật sự là ai? Bản thân thật của bạn là linh hồn - tâm hồn bạn. Nó cũng được gọi là đứa trẻ bên trong, nếu bạn quan tâm đến việc chữa lành thì bạn sẽ nghe về cụm từ này rất nhiều.
Chúng ta đang sống ở thế giới vật chất. Vật chất là những thứ mang tính hiện hữu sờ - chạm - thấy được. Phi vật chất là những thứ không có hình dáng, không thể nhận thấy ngay được. Nó chỉ có thể cảm nhận thôi.
Yêu bản thân là khi bạn rời xa thế giới vật chất và cảm nhận bên trong bạn đang muốn gì - đáp ứng nó, hiểu được nhu cầu thật sự của nó để nó cất lên tiếng nói của mình.
Yêu bản thân không phải tình yêu vị kỷ là bạn đắp lên cơ thể vật chất của mình - những cái vật chất hàng hiệu. Bạn không thật sự biết tâm hồn bạn cần điều gì thì hàng hiệu cũng vô ích. Bạn càng có nhiều thứ ở thế giới vật chất - bạn càng thấy trống rỗng.
Yêu bản thân chỉ là đáp ứng điều nó cần - hiểu được điều nó muốn - hiểu được điều gì ở thế giới vật chất làm nó tổn thương. Từ đó, có những hành động biện pháp để tránh những tổn thương đó và chưa lành những vết thương cũ. Khi đó là lúc bạn bắt đầu hành trình chữa lành của mình.

Đừng gán lên nó mỹ từ xa xôi rằng tôi như thế này, thế kia thì tôi yêu bản thân nhưng mình hỏi bạn một câu “ Đó có phải là điều khiến bạn thật sự hạnh phúc không?” Những điều khiến bạn hạnh phúc nó nhỏ nhoi như vậy đó, đâu cần phải gán lên nó những mỹ từ to lớn và cố gắng nài lưng ra làm rồi nói đấy là “yêu bản thân”. Bạn đã biết bản thân muốn gì chưa mà đã gán lên nó trách nhiệm nặng nề thế? Sao bạn cố gắng nhiều như vậy mà cứ thấy sai sai và không thật sự hạnh phúc? Bạn có bao giờ dừng lại và tự vấn chính mình như thế chưa?
Mình có một ngôi nhà nhỏ, nơi mình chia sẻ về thế giới nội tâm:
Ig: @Miainnerworld