Nguồn: google
Nguồn: google
Một ngày trong văn phòng tư vấn tâm lý của một bác sĩ nọ, xuất hiện một bệnh nhân rất kì lạ. Anh ấy không ngừng rơi nước mắt, nức nở bám vào tay bác sĩ, không ngừng lẩm bẩm về bệnh tình của mình: “Bác sĩ xin ông hãy cứu tôi, tôi đang rất buồn bã, nước mắt tôi rơi không ngừng, tôi không kiểm soát được cảm xúc của mình nữa. Tôi không còn cảm nhận được vui vẻ, không cảm nhận được hạnh phúc nữa rồi. Tôi phải làm sao đây? Xin ông, xin ông hãy cứu tôi”.
Vị bác sĩ nhìn anh ta một cách kì lạ, nhưng ông chợt nhớ ra ở phía Tây thành phố có một chú hề, bất cứ ai đến đó được trò chuyện, được lắng nghe chú hề làm trò vui đều trở nên vô cùng vui vẻ, vì vậy ông đã nói với vị khách nọ hãy thử cách này xem sao. Nhưng khi nghe vị bác sĩ nói xong ánh mắt vị khách càng trở nên bàng hoàng, nước mắt đọng trên mi cũng theo đó rơi xuống: “Nhưng, nhưng tôi chính là chú hề đó mà”.
Nguồn: google
Nguồn: google
Hóa ra từ khi bước vào văn phòng cho đến khi rời đi trên môi vị khách nọ vẫn nở một nụ cười chưa bao giờ tắt."
Chú hề được sinh ra với ý nghĩa tích cực của sự vui vẻ nhưng không biết từ bao giờ khuôn mặt chú hề trở nên càng ngày càng đáng sợ, nụ cười tàn nhẫn và ánh mắt vô hồn. Sự chăm chú từ ánh nhìn lại làm con người ta sợ hãi. Thậm chí chú hề còn từng có giai đoạn là biểu tượng của cái ác thuần khiến, là sự xa lánh của tất cả mọi người
Chú hề từng cầu xin sự cứu rỗi nhưng lại không được đáp lại, nước mắt làm nhòe đi màu phấn mắt khiến đôi mắt càng trở nên ảm đạm nhưng nụ cười lại chưa từng thay đổi khiến cho gương mặt chú trở nên không hài hòa
Vậy chú hề sẽ cô đơn sao?
Bạn có cảm thấy lạc lõng trong thế giới rộng lớn này không?
Trong tim mỗi chúng ta luôn tồn tại một chú hề, đó là lớp sừng mỏng manh đầy mạnh mẽ mà chúng ta tạo ra để chống lại thế giời giả tạo và nhàm chán này. Ánh mắt mới chính là cửa sổ của tâm hồn, nhưng thật đáng buồn khi mà giờ đây chúng ta lại chỉ có thể thể hiện niềm vui thông qua độ cong của khuôn miệng. Dùng tính yêu thuần khiết nhất đối đãi với thế giới này nhưng thứ nhận được chỉ là một thân xác khiếm quyết và một trái tim đầy những vết thương không lành.
Nhưng,
Bạn ơi,
"Cho dù thế giới này thật sự không ưu ái đến bạn, thì tôi hi vọng rằng bạn vẫn luôn giữ tình yêu thuần khiết thuở ban đầu khiến cho đất trời cảm động, rồi một ngày nào đó khuôn mặt chú hề sẽ trở lại dáng hình ban đầu và niềm vui bạn mang đến cho người khác cũng là niềm vui của chính bạn. Như vậy không phải chính là kết quả tốt nhất rồi, không phải sao?"
Nguồn: google
Nguồn: google