Vâng, một quả đề còn mở hơn cả những cái kết của bác Nguyễn Nhật Ánh nữa. Riết gì toàn đề học sinh giỏi văn cấp vũ trụ luôn rồi. Xin phép được tự giới thiệu lại, tôi là một học sinh cấp ba bình thường, được sinh ra và lớn lên trong môi trường không quá nổi bật và có những sở thích vô cùng tầm thường thì tôi tự nhận mình là một con người khá là nhạt nhẽo. Cho nên vì thế mà tôi cũng sẽ chọn cho mình một loại đồ uống mà thật giống với mình nhất. Và tất nhiên rồi. Đó hẳn nhiên đó là nước lọc, hay còn được biết đến với vô vàn cái tên khác như nước trắng, nước làvie hoặc là hát-hai-ô. Đặc điểm của nó là vô vị, trong suốt nên thường dễ bị con người bỏ qua và ít quan tâm hơn cả nếu so các loại đồ uống khác. Nhưng dù sao thì nước trắng vẫn có nhiều ưu điểm. Tôi sẽ không lặp lại những cái ưu điểm củ rích nữa mà sẽ đưa ra những quan điểm vừa bá đạo vừa mang tính hàn lâm cho bài viết thật là "dark deep" hết sức có thể. Đầu tiên là khả năng kiềm chế, giải toả đi cảm xúc cho người uống. Chẳng phải người ta có câu "uống nước cho hạ hoả" đấy sao, và xét trên góc độ kinh tế thì ắt hẳn là nước là sự lựa chọn tối ưu tốt hơn cả. Thứ hai là sự thích nghi tuyệt vời với môi trường. Nước Làvie luôn có mặt ở khắp mọi nơi, từ những cuộc "hội thảo" có thể quyết định đến mạng sống của hàng nghìn người cho đến những quấy "bay lak" vô cùng sang chảnh (có điều là nước lọc ở đó được đựng trong những bình bóng bẩy, màu mè hơn thôi). Chia sẻ thật là khi những lần tôi bước vào quán cà phê gần nhà mà gọi "trà sữa" thì sẽ được một nụ cười của anh tiếp viên cùng lời từ chối nhẹ nhàng, nhưng khi tôi mà muốn gọi nước lọc có đá thì sẽ nhận được đúng như đã gọi nhưng lại được khuyến mại thêm ánh nhìn sắc lẹm của anh ấy nữa. Nghĩ lại thật là đau xót. Thôi quay trở lại vấn đề chính. Và ưu điểm cuối cùng của "lước" thì đó chính là sự thay đổi mùi vị vô cùng dễ dàng. Như ở ví dụ trên thì vì sao tôi lại gọi nước có đá mà ngay trước đó đã có một cốc nước thường ở trên bàn rồi? Đơn giản vì đó là: Nước có đá ngon hơn rồi. Cái gì cơ? Bạn không tín á? Không tin thì kệ bạn. Vậy tóm lại là: nước lọc tuy vô vị, nhạt nhẽo và chán chết nhưng đó vẫn là đồ uống iz the bezt.