Bạn Sườn nhà mình là một nhà khoa học, rất đam mê giáo dục và yêu những chú giun. Khi mình vào công ty, Sườn luôn được gắn với truyền thuyết D giun :)) vì ổng nuôi giun trong công ty, cho lũ giun ăn nguyên quả đu đủ, rồi cả chuối các thứ :v nghe đâu quý lắm 1kg đất với 100gr giun =))))) Nhưng mà ấn tượng đầu tiên về Sườn của mình cũng liên quan đến khoa học đó :"> Kiểu như anh yêu khoa học như nào thì mình yêu anh như vậy, vì mình dốt Lý, và dễ bị thu hút bởi những người giỏi hơn mình :)) Thời điểm mới vào công ty, mình cũng đang băn khoăn việc chọn lựa theo Khoa học hay theo đúng chuyên ngành Toán của mình, bỏ lỡ mất cơ hội đi làm khoa học để theo tiếng gọi chuyên môn, nhưng mà chưa bao giờ ngừng hứng thú và đam mê khám phá thêm những điều mình chưa biết, nên mình đã cực kì bị ấn tượng luôn. Thời điểm đó, bọn mình đang làm một chương trình trại hè cho các bé, và trời ơi, trong buổi họp, anh Sườn nói một lèo tận 5 - 6 chặng trò chơi khoa học, nào là cánh tay robot, xây cầu, làm ô tô các kiểu, mình đã có một suy nghĩ là Không hiểu đầu óc ông này chứa những gì nữa, nghĩ được một đống thứ hay ho =))) Trừi ưi, tui đã ấn tượng lắm lắm!!!Nhưng các bạn biết không, chú Sườn khoa học ở một mình bên Pháp tận 6 tháng nhưng lại không biết nhặt rau muống, không biết đập tỏi =)))) vậy mà vẫn lọ mọ nấu cơm cho tui lúc tui đi dạy, xong chờ tui về ăn cùng :"> Đáng yêu thực sự ấy :))) Có nhiều chuyện anh không biết, nhưng tinh thần học hỏi có vẻ rất cao :)) chắc là còn đào tạo được. 
Kể chuyện chú Sườn khoa học, phải nói một chút xíu liên quan đến khoa học nữa, có nhiều lắm những phát hiện kì thú mà anh đã dẫn dắt mình tìm hiểu :)) Đêm đầu tiên đi Company Trip, chúng tui đã cùng nhau đứng chờ trăng xuống, Mặt Trăng ngả vàng lặn tối om luôn ý, thế mà trước nay tui cứ nghĩ là trăng luôn sáng vằng vặc, thế mà 12h đêm trời tối ommmm, và các bạn thử tưởng tượng nhe, Cát Bà im lìm tắt hết đèn điện, trăng xuống, mở ra một bầu trời vô vàn vì sao, một cô bé ngồi lan can vắt vẻo ngửa cổ lên trời, và Woaaaa, thật sự, lần đầu tiên mình biết rằng trời sao đẹp như thế mình có thể thu vào trong tầm mắt ^_^ Thật sự, cảm giác yên bình và thỏa mãn hơn bao giờ hết, không biết bao lâu nữa mới có thể ngắm lại, vì thành phố xô bồ ánh điện cửa gương, " vầng trăng đi qua ngõ như người dưng qua đường". Thế là chúng mình đã cùng nhìn trăng, ngắm sao với nhau, lần đầu tiên như thế ^_^
Chú Sườn khoa học còn có một đam mê mãnh liệt là leo núi :)) connect với vụ sao trăng bên trên, chỉ nghe anh kể thôi mà tui cũng cuồng chân muốn một lần được cắm lều qua đêm trên đỉnh núi, nằm ườn ngắm sao, nghe một điệu nhạc nhẹ du dương rồi chìm vào giấc ngủ. Cái cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên tươi mới, một vùng đất mới lạ, những khung cảnh mà chỉ thu vào tầm mắt và lưu lại trong trí nhớ lâu thật lâu, không có camera nào bắt kịp được, hmm, mình thực sự thích anh và những trải nghiệm của anh, đến mức ghen tị, ước gì mình xuất hiện trong timeline ấy :"<. Mình sẽ note lại, để nhất định một ngày ( maybe là sinh nhật của em, Sườn nhỉ ^^ ), chúng mình đi leo núi dựng lều với nhau, cùng em trải qua một tuổi mới với những trải nghiệm lần đầu rất mới. 
Mình đang đắm chìm trong tình yêu và có những trải nghiệm tuyệt vời, nên hi vọng cũng tỏa được năng lượng tích cực từ mình và Sườn đến những bạn đã đọc bài viết của mình. Cảm ơn vô cùng những tình cảm của mọi người dành cho bài viết của mình. Chỉ là, mình đang chờ Sườn tan làm và cùng về. Hmm, mình hạnh phúc khi lúc nào cũng có anh ^_^ Yêu Sườn của em <3