"Spending all my time waiting for winter."
Như trong lời bài hát Mistletoe của Justin Bieber: "It's the most beautiful time of the year...". Tôi thuộc tuýp người hay lãng mạn hoá mọi thứ, chỉ cần một khoảnh khắc, một mùi hương hay một câu nói cũng làm trái tim tôi rung động. Tôi bị thu hút bởi những thứ đẹp đẽ một cách mãnh liệt. Và mùa giáng sinh đang đến gần.
Tôi yêu Giáng sinh đến nỗi mỗi khi tôi cần làm gì đó để boost tinh thần, tôi đều chọn mở một playlist nhạc Noel, để rồi khẽ cười và tự đặt mục tiêu: đang có một sự kiện tốt lành chờ đợi mình phía trước, mình phải cố gắng hơn.
Tôi còn nhớ khi tôi còn là sinh viên, tôi đã từng ngồi trên xe bus, khẽ rơi một giọt nước mắt vì trông thấy một ánh đèn lấp lánh mờ nhạt trên cây thông trang trí giáng sinh ở góc sân của một ngôi nhà thờ cũ. Một cảm giác lâng lâng hạnh phúc khó tả. Chỉ cần một ánh đèn bé xíu cũng đủ làm tôi thấy ấm áp lạ thường.
Bản thân vốn theo đạo Công giáo, tôi thích phát điên với những đêm tham dự thánh lễ Giáng sinh, không khí lành lạnh thổi sượt trên má, răng khẽ gõ lập cập vào nhau, mọi người vui vẻ hát vang những bài thánh ca mừng Chúa ra đời. Còn nhớ như in những khi tôi còn là một con bé lóc chóc luôn được chọn tham gia vào đội văn nghệ để diễn hoạt cảnh về sự ra đời của Chúa. Tôi cùng với các bạn được hoá thân thành những thiên thần mặc bộ váy màu trắng, đeo lên đôi cánh gắn lông vũ, vung tay vờ như đang bay, nhảy múa xung quanh sân khấu. Những khoảnh khắc thật khó lòng quên được và vốn dĩ tôi không cho phép bản thân mình quên đi những điều đẹp đẽ đó.
Tôi từng rất ngưỡng mộ những người có đôi có cặp tung tăng dạo phố những dịp Noel, họ nắm tay nhau hoà mình vào dòng người tấp nập ở những khu trung tâm sầm uất. Một người một mình như tôi đã tự thấy vui rồi, huống gì họ có tận hai người, thế thì niềm vui sẽ nhân đôi chứ nhỉ? Tôi từng nhìn thấy một cặp đôi ở quán cafe mùa lễ hội đang xoa xoa tay vào nhau vì có lẽ bạn nữ bị lạnh. Bạn nam suýt xoa rồi đưa tay lên ôm lấy má bạn gái mình. Tôi thấy giây phút đó thật đặc biệt, không chỉ đối với hai nhân vật chính, mà còn dành cho người qua đường cho tôi, họ đã thực sự giúp lan toả một ít năng lượng hạnh phúc cho thế giới này. Tôi nhớ mình thầm chúc hai bạn sẽ luôn vui vẻ như thế, hạnh phúc bên nhau mãi như thế.
Tôi thích cảm giác cả gia đình mình cũng quây quần bên mâm cơm vào một ngày cuối năm se se lạnh. Những câu chuyện thường nhật trên bàn ăn nói mãi vẫn không hết. Những tiếng cười vang khi ai đó thốt lên điều gì đó kì quặc. Cả nhà tôi sẽ thường cũng nhau đến những ngôi nhà thờ quanh vùng lân cận để ngắm đèn, ngắm cây thông, ngắm hang đá, rồi cùng nhau trầm trồ trước những công trình được trang trí công phu.
Là một trạch nữ chính hiệu, và luôn độc thân trong mùa giáng sinh, tôi sẽ dành thời gian rảnh của mình để mở những bộ phim lãng mạn và có phần hơi sến sẩm để giết thời gian, cũng như tự xoa dịu và vỗ về chính bản thân mình: "Không sao, sẽ nhanh thôi, ngày nào đó sẽ có người cùng mình xem những bộ phim này, mình sẽ không phải nằm co ro với gối với chăn như thế này nữa".
Và Noel năm nay mọi thứ thật khác lạ, vì tình hình dịch bệnh mà cuộc sống tôi rẽ vào những hướng tôi không thể ngờ tới, cũng chính vì thế mà tâm trạng hân hoan của tôi đã bị giảm đi ít nhiều. Nhưng mọi thứ vẫn ở đó, Giáng sinh vẫn diễn vào ngày 25 tháng 12, không khí vẫn lạnh như mọi khi, cảm xúc vẫn như khi nó vốn có, chỉ vì những ảnh hưởng bộn bề của cuộc sống khó khăn nên niềm vui Giáng sinh bị che lấp đi mất phần nào đó mà thôi.
Có thể mỗi người có mỗi khó khăn khác nhau, mỗi nổi vất vả khác nhau. Nhưng tôi thật sự mong rằng tất cả chúng ta sẽ trải qua một mùa Giáng sinh trọn vẹn theo cách của mỗi người. Và nếu bạn đã đọc đến những dòng này thì hãy tin chắc rằng, có một người là tôi đây sẽ cầu chúc cho bạn hạnh phúc. Mong mỗi chúng ta luôn nhớ rằng chúng ta sinh ra để yêu thương và được yêu thương.
Movie recommendation list:
- Klaus (2019); Holidate (2020); Christmas under wraps (2014); The knight before Christmas (2019); ...
Arthur Christmas (2011)
Arthur Christmas (2011)
Last Christmas (2019)
Last Christmas (2019)
Christmas playlist