Chả là dạo này mình hay nghĩ nhiều về sự đời và bỗng thấy có nhiều cái khiến mình hơi thắc mắc.
Sao dạo nay con người ta hay thích tự cho phép mình cái quyền để hống hách với người khác ấy nhỉ? Nhiều khi thấy cũng xinh xắn, ăn học đàng hoàng nhưng thái độ lồi lõm có khi còn tệ hơn nhiều người người ta chỉ buôn gánh bán bưng nhưng biết cách "sống sang"?
Thực ra mà nói, các bạn chỉ mới là một con cá vàng sống trong cái hồ, nhưng chắc nghĩ mình là ... cá mập muốn bơi ra đại dương. Cũng được thôi, nhưng hơi tiếc là chưa ra tới đã bị sóng dập bà đuổi vô lại rồi :)
Vốn còn sống trong lụa là, còn cha mẹ bảo bọc, thì nên tự tập cho mình một cái đầu biết hiểu chuyện hơn là cố gắng cho người ta thấy mình là "sang", trịch thượng, ra sức "hét ra lửa" với người khác :) .Chứ sau này khi thật sự bước chân ra đời rồi, cứ như vậy ắt mỗi ngày ăn tát chắc cũng vài bận :v
Người "cao" thực sự không bao giờ phải đè đầu người yếu thế hơn. Những kẻ càng hống hách, mặt ở trên trời thì lại càng quỵ lụy, nhu nhược :) . Và đồng tiền rách thì còn dán lại được chứ nhân cách rách thì chỉ còn có thể bỏ đi ...
Đừng tự biến mình thành con búp bê, xinh xắn nhưng thật ra chỉ là nhựa dẻo và không biết suy nghĩ :)
#MinhChâu