Chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu

Lựa chọn nào cũng đâu có trọn vẹn?


Tình yêu là một thứ tình cảm xã hội không thể thiếu của bất kì người nào, tình yêu đem lại cho ta một động lực, cảm xúc mãnh liệt nhất mà không bất cứ thứ gì trên đời có thể sánh được. Nếu có một người bình thường nói tôi không yêu, thì sau này họ sẽ yêu, yêu say đắm là đằng khác, chỉ là họ chưa tìm được tình yêu của mình mà thôi.
Nhưng tình yêu cũng giống như cuộc đời vậy, đôi lúc chúng ta phải đứng giữa những ngã ba đường, và khi đi qua rồi ta lại nhìn lại và ngậm ngùi tiếc nuối. Có quá nhiều người đang đứng giữa những lựa chọn khác nhau, giữa những người khác nhau, họ lo sợ việc yêu người này, yêu người kia, họ đắn đo, phân vân. Phần lớn là họ sẽ đặt ra câu hỏi nên yêu ai? Yêu người yêu mình hay yêu người mình yêu? Đây là câu hỏi mà tôi đã nghe rất nhiều người hỏi tôi và thậm chí chính tôi đôi lúc cũng đặt cho mình những câu hỏi như vậy, vậy thì cuối cùng là chọn người yêu mình hay chọn người mình yêu. Tôi sẽ đưa ra 2 suy nghĩ chủ yếu ở một số người hiện nay:

Lựa chọn giữa một người sẵn sàng hi sinh tất cả, nỗ lực hết sức vì bạn và một người mà bạn yêu khiến bạn phải lao đao thì bạn sẽ chọn ai? 

"Người ta thì thường nói rằng nên chọn người yêu mình thay vì chọn người mình yêu"

Bởi lẽ qua thời gian, tình cảm của người mình yêu vốn dĩ đã ít thì có thể sẽ phai nhạt đi, nên thôi cứ ích kỷ một chút, chọn cho mình người yêu mình và cố thương lấy họ
Với quan điểm này, tôi cho rằng chưa toàn diện, vì vấn đề ở đây chính là tình cảm, sự chân thành và nỗ lực phấn đấu vì mối quan hệ chứ không phải do thời gian. Biết bao nhiêu vì người mình thương mà đợi một khoảng thời gian dài, tuy nhiên tình cảm trong họ vẫn vẹn nguyên như vậy, không hề thay đổi. Biết bao nhiêu người chỉ yêu mình vì một số điểm tốt, sau khi thấy được mặt xấu của mình thì vội vàng rời đi? Nếu một người vì suy nghĩ này mà chọn yêu hay lấy mộ kẻ yêu mình thì quá ích kỷ, vì họ chỉ nghĩ cho riêng bản thân mình, sự nỗ lực sẽ không đến từ hai phía sẽ đến lúc khiến một phía cảm thấy phiền phức và nhàm chán. Nên suy cho cùng, quan điểm này vẫn có lẽ chưa được chính xác.

"Đối với con trai thì chọn người mình yêu, đối với con gái thì chọn người yêu mình"

Tôi được nghe một người nói với tôi câu này, họ cho rằng : con trai thì khi yêu một ai đó, họ sẽ yêu thật lòng hết mình, còn nếu họ không yêu một cô gái thì chắc chắn say này họ không yêu cô gái đó. Còn đối với con gái, dù có thể bây giờ họ không yêu một chàng trai nhưng nếu chàng trai đủ nỗ lực thì mưa dầm thấm lâu nàng sẽ phải lòng chàng

Nghe có vẻ đúng, nhưng theo tôi nghĩ vấn đề giới tính ở đây sẽ không chiếm phần quá quan trọng vì ở đâu là ở con tim. Một cô nàng nỗ lực cưa cẩm một chàng trai mà cô nàng ấy thích thì có thể mà, vấn đề chỉ là họ có cố gắng đủ không thôi. Một chàng trai yêu một lúc nhiều người, họ chưa xác định được tình cảm của bản thân mình thì liệu có chắc chắn trong một mối quan hệ?
Tóm lại, theo tôi, các bạn khi còn trẻ nên yêu người yêu mình, yêu thật nhiều và nỗ lực thật nhiều vì họ. Có lẽ sự chân thành không phải là lựa chọn tốt nhất, nhưng nó sẽ là lựa chọn mà bạn không bao giờ phải hối hận. Vì khi bạn cố gắng đủ nhiều, bạn đủ chân thành thì người bạn yêu sẽ yêu bạn. Khi đó bạn sẽ có một mối quan hệ thực sự khiến bạn mãn nguyện.