Chúng ta có nên nuôi dưỡng cảm xúc ?
Gửi bạn,
Trước đây, đối với tôi cảm xúc là một thứ gì đó bất thường và yếu đuối. Nó kéo tâm trạng của ta tuột dốc không phanh, khiến cho đầu óc ta mụ mị bởi những mộng mơ không tưởng. Nó đòi hỏi nhiều những nhu cầu không mấy cần thiết. Do đó, tôi thường đè nén nó bằng cách lắng nghe và làm theo lý trí vì nó rõ ràng và thuyết phục tôi nhiều hơn. 
 Và rồi, tôi gặp bạn, một loạt cảm xúc lạ nảy nở trong tôi. Ở bạn tôi thấy chính bản thân mình, từ cách nói chuyện cho đến tư duy và quan niệm sống, tại sao chúng ta lại hợp nhau đến vậy?  Mặc dù chỉ mới quen biết, tôi bỗng xem bạn như đứa bạn thân lâu năm của mình để giải bày tâm sự. Một đứa sống khép kín như tôi tại sao lại có thể trải lòng với bạn? Khi ở với bạn, tôi có thể phá vỡ hết những nguyên tắc trước kia của mình. Tôi hào hứng với việc trò chuyện, đùa giỡn cùng bạn. Những lần chạm tay, nhìn sâu vào mắt nhau, bạn có cảm thấy điều gì không? Tôi thích mùi tóc bạn, cái mùi hương thoang thoảng nhẹ bay trong không khí. Tôi thích nụ cười tỏa nắng của bạn. Bạn nghĩ gì khi đưa tay lên vuốt tóc tôi? Bạn có biết là tôi thích lắm không, có biết là tim tôi đã lỡ vài nhịp rồi không? 
Khi nghĩ về mối quan hệ giữa chúng ta, tôi muốn nhiều hơn là việc dừng lại ở tình bạn.
Nhưng khoan, đó chỉ là cảm xúc và ước muốn của tôi thôi. Còn bạn thì sao? Tôi bắt đầu quan sát bạn nhiều hơn. Để rồi nhận ra rằng bạn đều tốt như vậy với-tất-cả-mọi-người, trong đó có tôi. Sự hụt hẫng, thất vọng kéo đến, tôi lùi lại, cố gắng giữ mối quan hệ này ở mức bạn bè.  
imagen descubierto por mary 🌱. Descubre (¡y guarda!) tus propias imágenes y videos en We Heart It
Nguồn: Pintest
Trong Frozen 2, Elsa là biểu tượng của cảm xúc mãnh liệt, có một sức mạnh to lớn. Dưới sức mạnh này, cô có thể điều khiển đất trời, nhưng cũng chính vì nó mà cô đã phải bị đóng băng, bất lực trước sự cái quyền năng tối thượng của mình. Khi đó, Anna với một cái đầu lạnh chịu sự kiểm soát của lý trí đã “do the next right thing”, cứu chị mình chỉ với một trái tim can đảm. Thật lạ lùng khi một người bình thường, không có bất cứ một quyền năng gì lại có thể cứu lấy một người đầy ma lực như Elsa. Phải chăng khi yêu con người ta cũng vậy? Cứ đâm đầu đi theo con tim, mặc  sự ngăn cản của lý trí. Để rồi khi vấp ngã trong chính thứ cảm xúc thăng hoa nhưng đầy nguy hiểm ấy, họ đã hụt chân, bất lực để mặc bản thân đóng băng trong nỗi đau của chính mình. Nhưng may thay, lý trí vẫn ở đó, chờ đợi để giúp ta sửa sai, kéo mình ra khỏi niềm đau ấy. Lại là một sự cân bằng khác khác của tạo hóa, sao mà khéo đến vậy nhỉ.?
Nguồn: Internet
Trong mỗi chúng ta đều tồn tại một Elsa và một Anna. Chính nhờ Elsa, cuộc sống của ta sẽ trở nên thú vị hơn với những lần trải nghiệm, thử thách mới. Còn Anna sẽ vẫn luôn ở đó, ngắm nhìn, đồng hành và giúp đỡ ta cân bằng lại cảm xúc sau những một hành trình dài. 
Có lẽ đến lúc này, Ana của tôi đang lên tiếng.