Sài Gòn 12 giờ ngày 27/2/2017

Chúng ta lại gặp nhau,trên Spiderum này.Hãy để tôi giải thích tiêu đề cho các bạn,tại sao tôi lại đặt tiêu đề như vậy,không phải chỉ vì tôi là một fan của chú Nguyễn Nhật Ánh,tác giả của cuốn sách này và cũng luôn có một ước mơ là có một chú mèo máy Đô rê mon xuất hiện trong hộp bàn,dẫn tôi xuống Cỗ Máy Thời Gian của cậu ấy,và cho tôi quay về những năm 1990-2008,tuổi thơ của tôi.. 

Tôi sinh năm 1997 nhưng bắt đầu có “nhận thức” về tuổi thơ tôi là từ 2008.Lúc đấy có lẽ nổi tiếng nhất là  blog yahoo,nhaccuatui,16 phút ..Nhưng tôi không nói về những thứ trên,cái tôi sẽ nói là tuổi thơ tôi túc trực bên chiếc máy tính bàn cổ với cái ram 1 gb (hay 2gb vì tôi cũng chả nhớ rõ) và đến giờ tôi vẫn để cái "của nợ" này trong phòng.Vì nó chứa cả một huyền thoại thời trẻ trâu của tôi.Có lẽ thời trẻ trâu của tôi hơi khác với các bạn trong đây với những trò ô ăn quan hay rồng rắn lên mây.Tuổi thơ của tôi được gắn liền với chiếc CPu cà tàng này.Tôi không thật sự nhớ rõ lắm mua lúc nào.Ba mẹ tôi lúc đó cũng đã lớn tuổi,ba tôi nghỉ hưu được 10 năm rồi..tiền sống được là nhờ nhà tôi cho người ta thuê một căn khác,sau này nhà đó bán đi rồi..(tôi không khoe dâu nhưng thật sự là thế đấy).Tôi vẫn còn nhớ như in cái ngày đấy,lúc tôi mới đi học về,vừa cởi giày ra thì ba tôi nói :"Nhà mình mới mua cái máy tính cho 3 anh em con xài.Người ta đang mang lại đấy".Tôi cũng hơi ngạc nhiên và xen lẫn là cảm giác vui mừng khi ba tôi nói vậy.Lúc đó tôi thật sự không biết nói gì chỉ mong là người ta đem máy lại sớm.Thế rồi đúng như sự kỳ vọng của tôi.Họ đem lại và lắp luôn cho cả nhà.Lúc đó các bạn biết tôi hét lên vì sung sướng xen lẫn xúc động.Thế là ngày tháng long nhong ngoài tiệm net cùng 2 anh của tôi đã kết thúc.Vì nhà tôi đã có một chiếc PC riêng 

Chiếc máy đó nhà tôi mua ở Phong Vũ.Nếu tôi nhớ không nhầm thì giá của cả CPU là 4 triệu.Đúng vậy giá 4 triệu các bạn ạ..Nếu so với thời hiện tại thì thà tôi mua cái VGA về lắp còn sướng hơn.Nhưng thời đó,1 cái CPU 4 triệu là có thể mọi game trong khoảng từ năm 2002-2009 rồi.Các bạn biết 2 game đầu tiên sau khi tôi đã cài trên cái PC đó là gì không?.Warcraft 3 Frozen Throne với 64 map AI..Và CS 1.6 

Tuổi thơ của tôi đấy các bạn


 Các bạn nghĩ có vẻ hơi buồn cười nhưng thật sự lúc đó là khoảng thời gian buồn cười nhất trong cuộc đời tôi đến hiện tại.Đã có những lúc anh em tôi giành chơi với nhau,có lúc lại cãi nhau chỉ vì cái CPU này đấy.Nhưng đâu ai biết được rằng,nó đã và luôn là một kỉ niệm thời thơ ấu của tôi..1 thời chiến game oanh liệt

Trải qua thời gian thì nó cũng phải hư hao  và nó đã ra đi vĩnh viễn rồi.Không còn bật được lên được nữa.Máy tính mà,cũng như con người thôi các bạn ạ..

Giờ 3 anh em  trong nhà tôi đã có laptop riêng và đã đi làm,tôi thì còn tiếp tục Đại Học và đôi lúc ba mẹ tôi có hỏi là nên bán cái CPU này đi cho đỡ chật nhà.Nhưng  tôi đã từ chối vì tôi biết.Nó là thời thơ ấu của tôi. và tôi sẽ giữ nó lại bên mình

P/s Tôi xin phép được update sau cái ảnh PC.Vì chả hiểu sao không đăng được cái ảnh @.@