Nếu bạn tin vào câu: "Hạnh phúc là biết thế nào là đủ". Thì mình khuyên bạn nên nuôi thử một chú chó. Đối với nó, bạn là quá đủ. Bạn cũng không thể đòi hỏi chó của bạn giỏi cái này, tốt cái kia được vì thế chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng về chó của bạn.Bạn muốn sự yên tĩnh nhưng lại sợ cô đơn. Không phải tất cả nhưng có rất nhiều giống chó sẽ đáp ứng được "Yêu cầu công việc" của bạn. Chó là một động vật support tinh thần cực mạnh cho những con sen "yếu". Hành động vô tri và khả năng làm trò hề không cần kịch bản của Boss sẽ khiến bạn tan chảy. Chó là loài động vật được nuôi nhiều trên thế giới, có thể trông coi nhà, chăn cừu, dẫn đường, kéo xe, cũng là thực phẩm giàu đạm. Chó giúp con người rất nhiều việc như trông nhà cửa, săn bắt, và được xem như là loài vật trung thành, tình nghĩa nhất với con người. Nhưng trong bài viết này mình chỉ nói về trông nhà, trông cửa thôi vì những thứ còn lại chó nhà mình không làm được. Nếu bạn nào muốn tìm hiểu về khả năng khác của chó thì hãy tự tra google nhé.
Quảng cáo cho boss đã xong, giờ sẽ đi vào trường hợp thực tế của mình.
Chó nuôi để coi nhà (mình sẽ coi đại diện cho trường hợp này là ở quê)
Coi nhà rất tín. Sẵn sàng cắn cả chủ nếu cần thiết.
Coi nhà rất tín. Sẵn sàng cắn cả chủ nếu cần thiết.
Ở quê, nhà tôi nuôi rất nhiều chó. Một phần là để trông nhà và một phần là do bố tôi tin chó vàng sẽ mang lại may mắn. Tôi thì không tin nhưng cũng được lợi từ điều đó vì tôi thích chó. Nhà tôi xem chó là thú nuôi. Vì nó không được chăm chút như trên mạng xã hội đâu. Không vệ sinh, không bế, không sờ, không cho vô nhà, đồ ăn thì tất nhiên là đồ ăn thừa rồi, láo thì người còn bị đập chứ đừng nói là chó. Tôi mà mà làm ngược lại những điều trên thì đa số là ăn chửi. Nói thì có vẻ hơi tội nhưng nhà tôi không hề ngược đãi chó hay bỏ bê nó. Chó ở quê cận huyết rất nhiều do mọi người thường không quan tâm như trên thành phố. Nhà tôi cũng vậy nên có những trường hợp đang khoẻ mạnh thì đột nhiên bị bệnh. Chó ở quê chết cũng rất nhiều. Có lần trước khi đi học, một trong những con chó nhà tôi vẫn chạy ra quấn chân khi mới ngủ dậy, trước khi đi học vẫn sờ nó như mọi lần. Đến khi đi học về thì không tìm thấy đâu. Một lúc sau mẹ mới nói nó bị xe tông chết. Mặc dù không đến nỗi phải khóc nhưng tôi buồn và sốc lắm. Tuy việc chó bị chết không vì lý do này thì cũng vì lý do khác không phải chuyện hiếm ở quê tôi cũng như nhà tôi nhưng ai mà ngờ được. Vì là thú nuôi nên chó nhà tôi được tự do chạy nhảy. Lâu còn lợi dụng những lúc cửa mở để chạy đi ra ngoài chơi. Mỗi lần về là lại tha "chiến lợi phẩm" hay rác về và bắt gia chủ phải dọn. Mặc dù không chửi được nhưng mẹ tôi vẫn chửi. Vui vẻ là thế nhưng việc cho chó ra ngoài được ăn bậy rất nguy hiểm cho cả chó và nhưng sinh vật khác trong nhà. Nó có ra ngoài ăn bẩn rồi tha giun sán về nhà. Nhà tôi cũng giống bao nhà bình thường khác, không chỉ nuôi chó mà còn nuôi heo, gà, ... . Ám ảnh nhất với tôi là mùa bọ chét. Một ví dụ thôi chắc có lẽ là đủ: Bọ chét nhảy vào bát mì tôm mà tôi pha khi đang mang từ bếp lên phòng khách. Cảm ơn tất cả mọi thứ vì tôi chưa ăn. Nếu bạn đang nghĩ sao ko diệt thì câu trả lời là: Đã thử và không thành công. Được ở nhà tôi thì còn nhà khác chạy qua. Được ở con này thì con khác lây qua. Phun khắp nhà thì kiểu gì cũng còn sót và vài ba hôm lại thế. Nhưng không hiểu sao đến một lúc nào đó thì ko còn con bọ nào nữa. À còn nữa là chó ở quê hay thả rông và là môn thể thao gây khiếp sợ cho mình trong nhiều năm tuổi thơ (mình bị chó hàng xóm test răng rồi nha).
Chụp trộm nên không có nguồn.
Chụp trộm nên không có nguồn.
Chó nuôi để làm cảnh (mình sẽ coi đại diện cho trường hợp này là ở thành phố).
Sau khi thi xong trung học phổ thông thì mình ra Hà Nội học. Mình không được nuôi chó nên mình xin phép chia sẻ về góc nhìn cá nhân về chó nuôi để làm cảnh (thú cưng). Nếu người ở quê hơn người thành phố về không gian và áp lực thì chó để làm cảnh hơn chó ở quê ở tất cả mọi thứ. Có khi mình lúc từ quê lên còn không nhiều quần áo bằng chó nhà chị mình. Ăn thì ăn đồ ngon. Ngủ thì ngủ trên giường. Đi chơi thì nhiều lúc không phải là ý chủ mà là do chó muốn đi. Đồ chơi cho chó??? ưtf? Đến cả tôi ngày xưa còn phải được giải này nọ hay được 10 thì mới mua cho cái gì đấy. Tôi không chắc rằng bà chị có phải chủ nhà hay không, hay con chó ăn trộm sổ đỏ rồi. Ngoài ra mình còn thấy chị đi khám cho chó định kỳ. Bác sĩ thú y cũng là một trong những đặc quyền mà chó thành thị mới có.
Vì mình không biết nhiều nên mình chỉ chia sẻ góc nhìn thực tế của cá nhân. Mình biết sẽ có trường hợp này, trường hợp kia nên những điều trên hoàn toàn có thể không đúng đối với một số người. Mong mọi người bỏ qua.