Trước khi viết bài này, mình cũng thấy thật kì quặc khi mà câu chuyện mình kể lại liên quan đến người mà mình rung động đầu tiên, chứ không phải là thuần bản thân mình. Chưa hẳn là tình đầu vì chúng mình không nói yêu nhau. Mình gọi anh ý là "Tôm ươn" nhé, vì đó là nickname mình đặt cho anh ở messenger. Và chúng mình đã dừng lại rồi.
Mình và anh quen nhau qua ứng dụng hẹn hò Facebook Dating. Chẳng hiểu duyên cớ gì, anh là người đàn ông đầu tiên - trong rất nhiều người mà mình nhắn tin trước đó, mình cho Facebook thật. Và rồi chúng mình nhắn tin nhiều hơn. Anh sinh năm 98, cao 1m82, là công an - thực sự là 1 vóc dáng cũng như độ tuổi đúng gu của mình. Anh ngày nào cũng nhắn cho mình, sáng trưa chiều tối. Sau 2 tuần liên tục như vậy thì mình có cảm động chút. Và hết 2 tuần, mình bắt đầu mở lòng với anh. Mình kể nhiều thứ về mình hơn với anh, về sở thích cũng như dự định sau này như nào. Trong 1 tuần, chúng mình đi chơi, đi xem phim, nắm tay, và ôm nhau. Lần thứ nhất, anh nói yêu mình - khi chúng mình đang xem phim.
Nhưng mình lại quá cầu kì, hay do mình lập dị đây. Mình thấy 3 tuần để nói lời yêu là quá nhanh. Vì nếu như đồng ý yêu, thì anh là tình đầu của mình, mà mình thì muốn một sự hoàn hảo hơn ở tình đầu. Rồi cho đến tối 21/7 (sau 3 tuần kể từ khi bắt đầu làm quen từ 30/6), anh nói chúng mình không hợp lối sống, anh muốn dừng lại, anh không muốn ảnh hưởng đến mình. Trước đó chúng mình vẫn nhắn tin rất vui vẻ. Mình hỏi lí do, anh chỉ nói là: anh là người sống phóng túng, và mình thì hợp người hướng nội hơn.
Lần đầu tiên, mình bật khóc vì một người con trai, sau câu dừng lại đó. Mình thút thít cả sáng ngày hôm sau nữa. Đến gần trưa, anh nhắn cho mình "Anh cảm thấy trống trải. Anh không muốn bỏ lỡ lần này." Và rồi chúng mình quay lại với nhau. Vẫn tiếp tục những cái ôm, nắm tay, nhưng có 1 vài lần cuộc trò chuyện của chúng mình đề cập đến những vấn đề liên quan đến have sex. Mình không phải người cổ hủ giữ nguyên trước khi lấy chồng, nhưng lời lẽ trong câu chuyện của anh quá là không tôn trọng, nên mình đã nói dừng lại. 4 hôm sau, anh nhắn lại cho mình. Anh nói anh đang say, anh nói chỉ khi say anh mới dám níu kéo mình, và anh muốn quay lại với mình. Nhưng mình đã dứt khoát nói không.
Từ lần đó, 2 tháng chúng mình không liên lạc gì với nhau.
Đó chính là giai đoạn 1 trong chuyện tình đầu tiên của mình.