Nhiều người trong chúng ta nghĩ, đôi lúc dù ít hay nhiều, đã dang tay cho người khác những cơ hội?
Có phải chúng ta từng nghĩ đã cho người khác cơ hội để yêu? 
Không, chúng ta chỉ đang vị kỷ và cho bản thân mình cơ hội mà thôi. Vì sao?
Có người chị của tôi nói: Người ta theo chị, tỏ tình rất nhiều nhưng vì bản thân chị không thích nên đã từ chối, gần đây đọc 1 bài viết về việc nếu không thử làm sao biết người ta có hợp với “khẩu vị” của mình hay không, nên chị đã thử, ngay từ đầu tôi đã ngăn cản vì nếu không xuất phát từ cảm xúc cá nhân thật sự bị hút bởi người đối diện thì không nên cho ai cơ hội cả vì đó là đang lợi dụng người ta, người ta đang thích mình thật lòng mà.
Cuộc tình chóng vánh đến rồi đi trong 2 tuần lễ.
Không biết chị đã nhận ra chưa nhưng thật sự câu chuyện đó đã có kết thúc từ lúc bắt đầu, vì khi nếu thích 1 người thật sự thì mình chẳng cần hỏi ý kiến ai, chẳng cần băn khoăn chuyện cho hay không cho cơ hội, chuyện người này có đủ tốt, đủ thông minh, đủ tài năng và liệu có xứng đáng với thời gian của mình hay không? Vì khi thích, mình không quan tâm đến nhận xét và cảm xúc của người khác.
Lại nói đến chuyện cơ hội, thật sự bạn chỉ cho người khác cơ hội khi bạn biết sẽ nhận được 1 thứ gì đó từ người ta, người ta sẽ thoả mãn bạn về mặt cảm xúc, về thể xác, hay về vật chất, tinh thần. Vì không ai cho không ai điều gì.
Bạn giúp người khác là vì nếu bạn ngó lơ, mọi người sẽ đàm tiếu, bạn sẽ không an yên với những dằn vặt của bản thân, hay với những suy nghĩ về tốt xấu, trắng đen trong cuộc đời. 
Bạn cho người khác cơ hội để yêu bạn, để đến với bạn là vì bạn đang cô đơn, bạn cần người tâm sự nhắn tin, bạn có nhu cầu được thoả mãn về thể xác và tâm hồn, vì bạn thấy anh chàng này cũng được, cũng có điều kiện, có thể chiều chuộng bạn theo cách bạn muốn, thế là bạn cho bản thân bạn cơ hội được yêu thương với danh nghĩa đang cho người khác cơ hội, thật cao cả và đúng đắn, xin chúc mừng!
Những năm gần đây nhan nhản những câu quote, sologan như kiểu “Hãy sống vì bản thân mình”, “ Người không vì mình trời tru đất diệt”.
Đúng vậy, thì bạn hãy vì mình mà giúp đỡ người khác.
Vì mình mà quan tâm đến người khác.
Vì mình mà yêu người khác.
Vì mình trước thì mới giúp thế giới thêm tốt đẹp được chứ nhỉ?