TẾT TÂY
Năm mới cổng trời đã mở sớm
Chư Phật độ trì nơi cực lạc
Xơ xác hương thơm cõi hữu tình
Nhân sinh thế sự không khỏi “Si”

Mong ở lòng người chữ "Từ Bi"
Phúc phận mỏng manh, duyên chẳng cầu
Một sớm một tối rồi về đâu
Tháng năm đằng đẵng chỉ mãi đi...

Một năm chiên xào nhiều gia vị
Khốn khó mới biết điều chi quý
Dăm ba mấy vạn tiền trong ví
Đổi lấy một đời, một vần thi.

- Lời tựa của chủ bài viết: 
"Từ bi" có lẽ là dành cho năm qua với những chuyến viếng thăm rồi ra đi đột ngột của những người thân, người bạn, người nghệ sĩ, hay những người xa lạ gắn kết với chúng ta bằng cách này hay cách khác, trong những sợi chỉ vô minh của thế sự. Chúng ta đến với Trái Đất như những chuyến đi ngắn ngủi và khi nhìn lại thoáng chốc tui thấy mình đã quá cũ kĩ. "Từ bi" dành cho những tranh luận không có hồi kết của những ván bài, những trò chơi, những gào thét giữa hai phe phái. "Từ bi" dành cho những "khúc tình si" của tuổi trẻ. "Từ bi" với bản thân, cuối năm, trái ngược với cuộc sống hỗn loạn ngoài kia (Covid, Election, Pollution, Plastic Waste, etc), tui thấy mình thật tĩnh lặng, tui thấy cảnh sắc xung quanh thật đẹp. Có lẽ những điều nhỏ nhất lại là những điều dễ bị lãng quên, hoà nhập với những phút giây xung quanh chắc chắn là liệu pháp tốt nhất để chữa lành chăng.
Chúc mừng năm mới!