Tuần đầu tiên của 2019 cũng đã trôi qua.
Ớ! Tôi còn chưa làm được gì mà năm mới đã đến nhanh vậy? Giật cả mình, tất cả chỉ mới như ngày hôm qua. Đúng là "thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng", các cụ nói cấm có sai!
Nói vậy chứ, thực ra thì tôi cũng làm được kha khá "việc lớn" trong năm 2018 này rồi đấy! Lớn nhất chắc là việc tôi rời xa gia đình yêu dấu vượt ngàn ki lô mét vào Sài Gòn làm việc. Công việc của tôi gắn liền với những con số, mà tôi thì chẳng thích những con số một chút nào cả! Vượt ngàn ki lô mét rồi mà lại làm một việc mình không thích, thế có bõ công tí nào không cơ chứ? Tôi cứ ngỡ mình đang đi vào một đường hầm sâu hun hút không có lối thoát.
Tất nhiên, tôi sẽ không chấp nhận mình cứ mãi làm cái công việc mình không thích được. Tôi tìm được một công việc mới mà theo tôi nghĩ thì nó cũng khá hay ho, tính tôi thì ham vui nên bắt tôi ngồi im một chỗ với những con số thì quả là "cực hình". 
Để nhìn nhận một cách nghiêm túc, tôi thấy bản thân mình chưa thật sự cố gắng, tôi làm mọi thứ một cách hời hợt. Làm việc chỉ để kiếm tiền không sai, nhưng nó khiến tôi mệt mỏi. Việc tôi yêu thích thì tôi chưa thể kiếm ra tiền cũng không sai, nhưng không có tiền thì sao tôi thanh toán được hàng tá hóa đơn? Vậy làm sao để cân bằng được việc có tiền và việc mình yêu thích? Câu trả lời này có quá khó?
Nhưng mà " no star where", cứ tích lũy kinh nghiệm, mọi thứ không bao giờ là muộn với những người luôn cố gắng phải không? Thực tế là công việc với những con số đã cho tôi kha khá kinh nghiệm bổ ích giúp đỡ cho công việc hiện tại. Phải vực dậy tinh thần chiến đấu và nhắm đến những mục tiêu trong năm mới thôi!
Cố lên!